น.ร.รัสเซียคลั่ง! จับตัวประกัน ฆ่าตร.และครู ดับ 2 ศพ

เกิดเหตุนักเรียนชาย ม.ปลายรายหนึ่งในรัสเซีย ใช้ปืนอาวุธ จับตัวประกันเกือบ 20 คนในโรงเรียนก่อนยิงสังหารตำรวจและครู รวม 2 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุสลดที่ประเทศรัสเซีย จากการเปิดเผยของตำรวจรัสเซียว่า มือปืนเป็นเด็กนักเรียนชายมัธยมปลาย รายหนึ่งได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้นที่โรงเรียน 263 ในย่าน โอตร๊าดนาเย ทางตอนเหนือของกรุงมอสโก โดยใช้ปืนจี้บังคับให้ยามคนหนึ่งพาเขาไปที่ห้องเรียนห้องหนึ่ง และขังนักเรียนเกือบ 20 คนและครู 1 คนไว้ภายในห้อง จากนั้นเขาใช้ปืนยิงผ่านหน้าต่างใส่ตำรวจที่พยายามเข้าช่วยเหลือตัวประกัน ทำให้ตำรวจนายหนึ่งเสียชีวิตและอีกนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ และยิงครูอีก 1 คนเสียชีวิต โดยระหว่างเกิดเหตุ มือปืนวัยรุ่นไม่ได้ยื่นข้อเรียกร้องหรือยอมเจรจาใดๆกับตำรวจ แต่สุดท้ายตำรวจสามารถเข้าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้ และปล่อยตัวประกันทั้งหมดออกมาได้อย่างปลอดภัยโดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ทั้งนี้ นายวลาดิเมียร์ มาร์กิ้น โฆษกสำนักงานคณะกรรมการสืบสวนของรัสเซียเปิดเผยว่าเหยื่อ 2 คนได้แก่ อันเดร คิริลลอฟ ครูสอนภูมิศาสตร์และ นาย ตำรวจเซอร์เก บูชูเยฟ ส่วนมือสังหารคือนายเซอร์เก กอร์เดเยฟ ซึ่งเป็นนักเรียนตัวอย่าง แต่เคยทะเลาะกับครูคนหนึ่งเรื่องเกรดของเขา และทางโรงเรียนยังได้เปิดเผยอีกว่า นักเรียนหนุ่มรายนี้สอบได้ เอ ทุกวิชาอีกด้วย

Credit: Sanook.com
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...