′ปู′ย้อนถาม′มาร์ค′เลือกตั้งไม่ชอบด้วย รธน.อย่างไร ยันปฏิบัติตาม รธน.

เวลา 11.20 น. วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้ามาปฏิบัติภารกิจที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อติดตามสถานการณ์บ้านเมือง และความพร้อมของฝ่ายต่างๆ ในการจัดการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมถึงกรณีที่มีประชาชนอยากช่วยเจ้าหน้าที่ขนบัตรเลือกตั้งออกจากที่ทำการไปรษณีย์ต่างๆ ในภาคใต้ ว่าสถานที่เก็บบัตรเลือกตั้ง หลังมีมวลชน กปปส.ปิดล้อมกระทั่งไม่สามารถนำออกไปส่งตามหน่วยเลือกตั้งได้ ว่า “ดิฉันเกรงว่าจะเกิดเหตุปะทะกับผู้ชุมนุมบริเวณด้านนอกหรือไม่ ทาง ศรส.กำลังประชุมอยู่ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ประสานกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จะดีกว่า” 

 

ถามว่า กกต.ได้มีการประสานมาหรือไม่ว่าจะนำหีบบัตรที่สำนักงานเขตหลักสี่ออกมาอย่างไร น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ต้องถามฝ่ายความมั่นคง เพราะมีขั้นตอนการประสานงานอยู่ แต่จะประสานงานอย่างใกล้ชิดอย่างไรคงต้องประสานกันอีกครั้ง ต้องขอร้องพี่น้องประชาชน ถ้าขัดขว้างไม่ให้มีการเลือกตั้ง จะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถนำไปตอบคำถามกับต่างประเทศได้ เพราะกระบวนการเลือกตั้งทำให้ทุกคนมีส่วนร่วม

 

ถามว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้า ปชป. ระบุว่า การเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญและจะไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ย้อนถามว่า คำว่าไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนั้นแปลว่าอะไร เพราะการเลือกตั้งมี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กติกาการเลือกตั้งทั้งหมดก็ไม่ได้ทำขึ้นในสมัยรัฐบาลนี้

 

ทุกอย่างเราปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญปี 2550 เป็นรัฐธรรมนูญที่ไม่ใช้ฉบับของประชาชนด้วย เพราะได้มาจากการรัฐประหาร แต่รัฐบาลก็ใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้มาโดยตลอด และ กกต.ก็มาจากผู้ทรงคุณวุฒิคัดสรรเลือกและแต่งตั้งเข้ามา ดังนั้นจึงขอให้เชื่อ กกต. และหวังว่า กกต.จะทำหน้าที่ตนเองในการเลือกตั้งเพื่อให้กระบวนการต่างๆ เดิน เพราะถ้าไม่ยอมรับกติกาทั้งหมด แล้วประเทศจะบริหารกันต่อไปอย่างไร
 

 




 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...