ตะลึง! ทหารหน่วยนิวเคลียร์มะกันโกงข้อสอบเกือบร้อยคน

กองทัพอากาศสหรัฐเผย เจ้าหน้าที่ดูแลขีปนาวุธสังกัดกองกำลังอาวุธนิวเคลียร์เกี่ยวพันกับคดีโกงข้อสอบถึง 92 นาย นับเป็นปัญหาเชิงระบบที่รุนแรงของกองทัพสหรัฐ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตันประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่30 ม.ค.ว่ากองทัพอากาศษสหรัฐเปิดเผยว่ามีเจ้าหน้าที่ดูแลขีปนาวุธสังกัดกองกำลังอาวุธนิวเคลียร์เกี่ยวพันกับคดีโกงข้อสอบความสามารถถึง92 นายเกือบครึ่งหนึ่งของจำนวนทหารทั้งหมดในหน่วยดัวกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในฐานทัพอากาศมาล์มสตรอมรัฐมอนแทนา ซึ่งมีอยู่ 190นาย และคิดเป็นเกือบร้อยละ20ของทหารสังกัดกองกำลังนิวเคลียร์ทั้งหมดซึ่งมีอยู่500 นาย

นางเดโบราห์ลี เจมส์เลขาธิการกองทัพอากาศได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมฐานทัพในรัฐดังกล่าวภายหลังเสร็จสิ้นแล้วเธอได้แถลงว่าการโกงข้อสอบความสามารถครั้งนี้เป็นปัญหาเชิงศีลธรรมของเจ้าหน้าที่ทั้งหมดและเป็นปัญหาเชิงระบบที่รุนแรงมากของกองทัพสหรัฐเนื่องจากคนที่โกงข้อสอบจริงๆนั้นมีอยู่จำนวนหนึ่งส่วนคนอีกจำนวนหนึ่งนั้นรู้ว่ามีการโกงแต่ก็ไม่คิดที่จะไปรายงานผู้บังคัญชาแต่อย่างใดกลับช่วยเพื่อนทหารด้วยกันปกปิดความผิดทั้งนี้กองทัพอากาศจะลงโทษผู้บังคับบัญชากองกำลังดังกล่าวด้วยการไม่พิจารณาเลื่อนขั้นให้

การโกงข้อสอบครั้งมโหฬารนี้พบโดยเจ้าหน้าที่หน่วยสืบสวนที่สืบสวนคดีการใช้ยาเสพติดในหมู่เจ้าหน้าที่สังกัดกองกำลังอาวุธนิวเคลียร์โดยกระบวนการโกงคือส่งข้อความคำตอบของข้อสอบความสามารถผ่านทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้ทหารคนอื่นนอกจากนี้ยังพบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก13 นาย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...