หลายจังหวัดเดินรณรงค์ชวนคนไปเลือกตั้ง - กิจกรรมจุดเทียนหนุนประชาธิปไตยคึกคัก

 เชียงใหม่รณรงค์คึกคัก
 
 วันที่ 30 ม.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ จ.เชียงใหม่ นายวรกิตติ ศรีทิพากร นายอำเภอสารภี นำกลุ่มพลังมวลชน หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารองค์กรส่วนปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน ประชาชน และนักเรียนในพื้นที่ ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ. มีผู้ร่วมเดินขบวนรณรงค์ประมาณ 1,000 คน โดยหวังให้ผู้มาใช้สิทธิให้มากที่สุด ไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2554 ที่อำเภอสารภีมีผู้ไปใช้สิทธิคิดเป็นร้อยละ 84.32 

 เวลา 17.30 น. กลุ่มคนในจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มชุมชนเมืองเชียงใหม่ องค์กรต่างๆ รวมทั้งคณาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันต่างๆ ใน จ.เชียงใหม่ ร่วมกันเดินเชิญชวนชาวเชียงใหม่ออกไปจุดเทียนเดินหน้าเลือกตั้งครั้งใหญ่ ในวันที่ 31 ม.ค. 57 เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป บนสะพานขัวเหล็ก หรือสะพานเหล็ก แม่น้ำปิง ใกล้สะพานนวรัฐ อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อรณรงค์ให้คนเชียงใหม่คนทางภาคเหนือทางภาคอีสานออกมาเลือกตั้งครั้งใหญ่  โดยทางกลุ่มได้มีการประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจังหวัดเชียงใหม่ ขอพื้นที่บนสะพานเหล็ก เพื่อใช้ทำกิจกรรมชั่วคราวแล้ว ซึ่งทางตำรวจจราจรเชียงใหม่ก็ได้เตรียมจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมาอำนวยความสะดวกให้ด้วย

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้กลุ่มชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดเชียงใหม่ นำโดย นายกมลดิษฐ์ โรจน์ธนภิวัช นายกสมาคม จะเดินรณรงค์เลือกตั้ง จากสถานีรถไฟเชียงใหม่ มายังลานอเนกประสงค์ประตูท่าแพ เพื่อรณรงค์การเลือกตั้ง โดยจัดกิจกรรมดังกล่าวในช่วงเช้าวันที่ 31 ม.ค.นี้ 

 จุดเทียนพรึบกทม.-ปริมณฑล

 เมื่อเวลา 19.00 น. บริเวณหน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จ.ปทุมธานี มีประชาชนในพื้นที่ย่านรังสิต-ปทุมธานี ร่วมกันจุดเทียนเพื่อสันติภาพ โดยผู้ที่มาร่วมต่างใส่เสื้อสีขาว และปล่อยลูกโป่งสีขาว จากนั้นได้เดินขึ้นสะพานลอยคนข้าม ถนนพหลโยธิน โดยทุกคนต่างร่วมกันผูกผ้าสีขาวตามราวสะพานลอยและตะโกนเรียกร้องว่า ต้องการเลือกตั้งและขอสนับสนุนการเลือกตั้ง พร้อมทั้งเชิญชวนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาขอให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ.นี้

 ส่วนที่บริเวณเกาะกลางสี่แยกศรีเทพา ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีกลุ่มชาวบ้านรวมตัวกันจุดเทียนสนับสนุนการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. โดยเป็นการรวมกลุ่มของชาวบ้านที่ไม่ฝักใฝ่พรรคการเมืองใด แต่ต้องการให้ทุกคนหาทางออกโดยวิถีของประชาธิปไตย นั่นก็คือการไปเลือกตั้ง โดยร่วมจุดเทียนกันมาตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.

 สำหรับบรรยากาศจุดเทียนในกรุงเทพฯและปริมณฑล ชาวสะพานใหม่และดอนเมือง ร่วมจุดเทียนหน้าตลาดยิ่งเจริญ เพื่อต่อต้านความรุนแรง ชาวชุมชนโชคชัยร่วมมิตร จุดเทียนหน้าซ.วิภาวดี 16 ถนนวิภาวดีรังสิต สนับสนุนการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ขณะที่กลุ่มนักเรียนสุรศักดิ์มนตรีและประชาชน ร่วมจุดเทียนบนสะพานลอย หน้าม.หอการค้า ถนนวิภาวดีรังสิต ชาวย่านพระราม 2 สวมเสื้อขาวและจุดเทียน หน้าห้างโลตัสพระราม 2 รวมไปถึงชาวบ้านย่านปิ่นเกล้าและตลิ่งชัน ก็ร่วมจุดเทียนหนุนการเลือกตั้งเช่นกัน 


31 ม.ค. 57 เวลา 01:12 895
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...