ยิง M79 ม็อบกปปส.ห้าแยกลาดพร้าว เจ็บ 1 รถพัง 2 คัน จนท.รุดสอบ

วันที่ 29 ม.ค. นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.47 น. เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวในพื้นที่การชุมนุมฝั่งสวนจตุจักร โดยภายหลังเกิดเหตุได้สั่งให้การ์ดเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่าคนร้ายยิงระเบิด ซึ่งคาดว่าเป็นชนิด M79 ในลักษณะวิถีโค้ง เข้ามาตกข้างอาคารระบายอากาศ รถไฟฟ้าใต้ดิน ภายในสวนจตุจักร ใกล้กับจุดพักค้างแรมของกลุ่มผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการถูกสะเก็ดระเบิดที่แขน 1 ราย และรถยนต์ได้รับความเสียหาย 2 คัน รวมถึงช่องระบายอากาศรถไฟฟ้าใต้ดินได้รับความเสียหายส่วนหนึ่ง

 เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายใช้รถยนต์กระบะสีดำเป็นพาหนะขับขึ้นมาบนโทลล์เวย์ จากนั้นยิงระเบิดเข้ามา โดยมีเป้าหมายที่เต็นท์ผู้ชุมนุม แต่เนื่องจากมีเวลาน้อยจึงทำให้ระเบิดพลาดเป้าไปตกในบริเวณดังกล่าวแทน

 ภายหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้การ์ดผู้ชุมนุมเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้นกระจายกำลังดูแลโดยรอบพื้นที่ชุมนุมพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดจะเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเวลา 07.00 น.

 ล่าสุด นายอิสสระ ได้นำสื่อมวลชนเข้ามาถ่ายภาพในที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน มีเจ้าหน้าที่ทหาร 4 นาย เข้ามาตรวจสอบเก็บหลักฐาน ภาพถ่าย วิเคราะห์วิถีการยิง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...