ข้อควรรู้เกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตในสถานการณ์ปัจจุบัน

 

 

 

 

 

ด้วยกรมการกงสุลได้ประกาศไปว่า ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2557 เป็นต้นไป ที่แจ้งวัฒนะไม่สามารถเปิดทำการได้ จึงให้ไปทำที่ 2 สำนักงานชั่วคราวคือ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า และ เซ็นทรัลบางนาที่มีการเพิ่มจำนวนการผลิตพาสสปอร์ตเป็น 2,700 เล่มต่อวัน และ Passport จะถูกส่งออกไปทางไปรษณีย์เท่านั้น ไม่ต้องเข้าไปรับเอง เพื่อความสะดวกของทั้งสองฝ่าย ตอนนี้คงใช้วิธีนี้บรรเทาความเดือดร้อนไปก่อน จนกว่าบ้านเมืองจะสงบสุขแล้วก็จะกลับมาให้บริการได้เหมือนเดิมครับ กรมการกงสุลขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นด้วย มันจำเป็นจริงๆ 

สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นคือ ปัญหาคิวทำ Passport ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่องทั้งๆที่ กองหนังสือเดินทาง อัตรากำลังมีเพียง 2,700 เล่มต่อวันเท่านั้น แบ่งเป็นสาขาบางนา 1,700 เล่ม และสาขาปิ่นเกล้า 1,000 เล่ม โปรดดูตามหน้าพาสปอร์ตของท่านด้วย หากหนังสือเดินทางมีอายุต่ำกว่า 6 เดือนก็พิจารณาตัวเองได้เลยว่าถึงขั้นต้องไปต่อคิวทำแล้ว กฏระเบียบในแต่ละประเทศก็ไม่เหมือนกัน โปรดเผื่อเวลาคิวไว้ด้วย เพราะเอาเข้าจริงบัดนี้ตามข่าวที่แจ้งกันมานั้น บางรายต้องไปต่อคิวรับบัตรกันในเวลา 05.00 น. ถึงตอนนี้เพื่อกันความเสี่ยง ถ้าอายุหนังสือเดินทางของท่านต่ำกว่า 1 ปี ก็ขอให้เริ่มตื่นตัวได้แล้ว เพราะกำลังการผลิตน่ะอย่างที่เคยบอกไป 0.000045% ของคนทั้งชาติ ต่อไปคิวที่ไปทำพาสปอร์ตจะต้องยาวกว่าทุกวันนี้แน่ๆ เวลาต่อคิวก็ยิ่งร่นขึ้นไปทุกวันๆ จนกว่าสำนักงานหนังสือเดินทางแจ้งวัฒนะจะได้มีโอกาสเปิดให้ใช้บริการครับ

คุณควรเตรียมตัวได้ถูกต้อง เช่น ไปต่อคิว-ทำบัตรด้วยตัวเอง เพราะมีการเช็คเลขที่บัตรคิวชั่วคราวว่าตรงกับเลขที่ตามบัตรประชาชนหรือไม่ ถ้าตรงจะออกบัตรคิวจริงให้ ถ้าไม่ตรงก็หมดสิทธิ์ ที่ต้องเช็คเพื่อป้องกันคนรับบัตรคิวแทน หรือรับบัตรคิวไปขายต่อ , ไปรอรับคิวเช้าๆ หน่อย เพื่อจะได้ไม่เสียเวลาทั้งวัน , ปกติการทำพาสปอร์ตใช้เวลาไม่เกินคนละ 20 นาทีครับ ,  ที่เซ็นทรัลบางนามีช่องบริการทั้งหมด 45 ช่อง เท่าที่จับเวลา 1 ชั่วโมงจะเรียกประมาณ 140 คิว , ทำใจร่มๆ หน่อยนะครับ ไปเจอคนเยอะ และต้องรอนานก็ไม่ต้องอารมณ์เสีย ออกไปหาอะไรทานก่อนก็ได้ เจ้าหน้าที่เองก็ทำงานกันหนักเช่นกัน.

 

* * ขอความกรุณาอย่าโยงเข้าปัญหาม๊อบ/การเมืองนะ แค่แจ้งให้ทราบเพื่อปฏิบัติตัวถูกครับ ** 

Credit: http://women.postjung.com/740856.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...