ปาประทัดยักษ์ข้างเวทีคปท. เจ็บ 1 พบชายใส่เสื้อม็อบถูกยิงดับ ย่านวัดเสมียนฯ

วันที่ 28 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดข้างเวทีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล บริเวณด้านขวาของเวที ซึ่งติดกับอาคารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ในระหว่างมีการปราศรัย

 นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. ได้มีผู้ไม่หวังดีปาประทัดยักษ์มาจากฝั่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตกข้างเวทีชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้การ์ดเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และให้ปิดทางเข้าออกทั้งหมด เพื่อระดมกำลังการ์ดอาสาค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงได้สั่งการให้เข้าค้นอาคาร ป.ป.ช. ด้วย

 ทั้งนี้ มีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ สารวัตรทหารจำนวนหนึ่งที่ประจำการอยู่ภายในทำเนียบรัฐบาลได้เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์ ขณะที่การ์ดได้เก็บหลักฐานเศษชิ้นส่วนของประทัดยักษ์ เพื่อส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการต่อไป

 อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุการณ์สงบลง บนเวทีการชุมนุมได้ดำเนินกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุมต่อ และบางส่วนได้แยกย้ายพักผ่อนตามปกติ

 ขณะที่ถนนกำแพงเพชร 6 ขาออก เลยวัดเสมียนนารี ประมาณ 500 เมตร ก่อนถึงสถานีรถไฟบางเขน บริเวณร่องน้ำ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 คน อายุประมาณ 30 ปี ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตสวมเสื้อสีดำ สกรีนภาพอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และสวมสายรัดข้อมือสัญลักษณ์ธงชาติไทยสวมเสื้อสีดำ ใส่กางเกงขายาวลายทหาร เสียชีวิตในสภาพนอนหงาย 

 จากการตรวจสอบ ผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืน ไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหน้าอก จำนวน 3 นัด ส่วนที่ใบหน้ามีบาดแผลถลอก และบริเวณข้อเท้าด้านซ้าย มีเชือกมัดอยู่ น่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 พล.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รอง ผบก.น.2 พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น ตรวจสอบเหตุพบศพชายนิรนามริม ถ.โลคัลโรด ก่อนถึงวัดเสมียนนารี 100 ม. ชายคนดังกล่าวสวมเสื้อยืดสีดำ “ปฏิวัติประชาชน” มีริบบิ้นธงชาติผูกที่ข้อมือ ร่างกายมีรอยสัก ถูกยิงเข้าราวนมใต้รักแร้ สีข้างและซี่โครง 4 นัด และใบหน้าถูกซ้อม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...