แค่ 2 หมื่นเศษก็เยือนแดนโสมได้

แค่ 2 หมื่นเศษก็เยือนแดนโสมได้

 

                จากการที่มีคนไทยสนใจจะเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศเกาหลีกันมาก จนทุกวันนี้มีนักท่องเที่ยวบุกไปล่าความฝันกันนับไม่ถ้วน ถึงขนาดที่แม้แต่การท่องเที่ยวเกาหลียังให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวไทย จนต้องจัดทำเว็บไซต์ภาษาไทยสำหรับการแนะนำที่กินที่เที่ยวในเกาหลีไว้ด้วย

                แต่กระนั้นการที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีก็ยังมีราคาที่ไม่ถูกมากนัก คือโดยเฉลี่ยจะอยู่ที่ราวสามหมื่นเกือบสี่หมื่น ซึ่งดูแล้วอาจจะถูกกว่าไปประเทศอื่นๆ แต่สำหรับคนไทยแล้ว จำนวนเงินสูงขนาดนี้อาจจะเป็นเรื่องใหญ่เกินกว่าจะนำมาใช้ในการท่องเที่ยวเพียงทริปเดียว ครั้งจะเดินทางไปเที่ยวเองแบบแบ็คแพ็คก็มีปัญหาตรงที่คนเกาหลีอาจจะไม่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้มากนัก

                วันนี้เราเลยขอนำเสนอทริปท่องเที่ยวที่ทุกคนจะใช้เงินเพียงสองหมื่นต้นๆ ก็สามารถไปเยี่ยมเยียนความงามในเกาหลีกันได้แล้ว และที่สำคัญเราได้ทดลองไปกับโปรดแกรมนี้มาแล้ว จึงพอจะยืนยันได้ว่ามันคุ้มหรือไม่คุ้มแค่ไหน

                โปรแกรมแรกคือ  Trendy Big Bonus ของบริษัท Korea vacation Holiday ซึ่งขอบอกว่าเราได้รู้จักกับโปรแกรมนี้ครั้งแรกจากบริษัท Discovery Korea ที่เมื่อปลายปีได้จัดโปรดแกรมสุดคุ้มลักษณะเดียวกัน ในฐานะลูกค้าเก่าที่ประทับใจการบริการของเขา ก็เลยตัดสินใจไปเยือนเกาหลีอีกครั้งหนึ่ง ตอนหลังทราบว่าทาง Discovery Korea ได้ยกเลิกโปรแกรมดังกล่าว แต่ทางบริษัท Korea vacation Holiday ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้ดำเนินโปรแกรมนี้แทน จึงคิดว่าน่าจะเชื่อใจเรื่องบริการได้เช่นกัน




                Trendy Big Bonus นั้นจะพาท่านบินไปเกาหลีในวันแรกและจะให้พักก่อนที่จะได้เที่ยวในวันทัดมา จากนั้นวันที่สองจะได้พาไปเที่ยวยังสกีรีสอร์ท ซึ่งฤดูนี้ดีที่สุดที่จะได้ไปเที่ยวกัน จากนั้นก็พาไปลุยเอเวอร์แลนด์ สวนสนุกกลางหุบเขาที่ตอนนี้อาจจะโหดสักหน่อย เพราะอากาศจะเย็นเฉียบจนจับใจทีเดียว และตามด้วยสวนสตอเบอรรี่เพื่อชิมรสชาติสุดหวานของสตอเบอรี่ที่นั่น

                วันที่สามจะได้เดินทางไปยังอิงลิช วิลเลจ สถานที่ถ่ายทำ f4 เกาหลี อ้อลืมเกาะนามิซึ่งถูกขนานนามว่าเกาะแห่งความรักไปซะแล้ว จากนั้นก็เข้ากรุงโซล เยี่ยมชมโซลทาวเวอร์ซี่งดูจะขาดไม่ได้และช็อปปิ้งที่ทงแดมุนปิดท้าย วันที่ 4 ก็จะพาไปเยี่ยมชมพระราชวังเคียงบกกุงอันโด่งดังและพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน แล้วพาไปต่อที่ Donghwa Duty Free เพื่อจะซื้อของถูกชนิดที่ไม่เสียภาษี ใครชอบช็อปของแบรนด์ก็นับว่าน่าสนมาก โดยเฉพาะน้ำหอมที่เกาหลีเขาถูกเอาการเลย ส่วนใครที่ชอบเครื่องสำอางเขาก็พาไปยังเมียงดงเพื่อซื้อของกลับให้เต็มกระเป๋ากันอีกด้วย และสุดท้ายพาไปชม Nanta Show อีก เพียงเท่านี้ก็นับว่าสุดคุ้ม

                ส่วนวันสุดท้ายแม้จะไม่ได้เที่ยวที่ไหนอีกแล้ว แต่ก็ยังมีเวลาให้เที่ยวชมสินค้าปลอดภาษีที่สนามบินอีกนิดหน่อย เมื่อคิดเพียงเท่านี้ก็พอจะเชื่อว่าเป็นการลงทุนให้กับชีวิตที่คุ้มค่ามากอย่างหนึ่ง

                ส่วนที่พักก็ถือว่าใช้ได้สำหรับการท่องเที่ยวระดับนี้ เรียกได้ว่าตัวโรงแรมที่เคยไปมาไม่ผิดหวังเลยสักนิด การกินอยู่ก็โอเค เขาจัดอาหารพื้นบ้านเกาหลีให้ลองกินได้เกือบครบเลย ส่วนรสชาติที่แม้จะเป็นอาหารของกรุ๊ปทัวร์ โดยรวมก็ถือว่าใช้ได้นะ

                ซึ่งโปรแกรมนี้ก็จะเสียเงินเพียง 23,900 บาท เท่านั้นเอง และขอบอกสักนิด ถ้าอ้างว่าลูกค้าเก่าเขาจะลดให้อีก 1,000 บาทด้วย แต่เขาจะตรวจสอบหรือเปล่าไม่รู้ แต่ตอนนั้นเราเป็นลูกค้าเก่าจริงเขาเลยลดให้

                และตอนนี้ยังมีอีกโปรดแกรมที่ใกล้เคียงกัน โดยตัวราคามาเท่ากัน แต่เปลี่ยนสถานที่นิดหน่อยคือ โปรดแกรม Trendy Relax 5 Day ที่มีการพาไปเที่ยวสวนน้ำ OCEAN WORLD THEME PARK และหมู่บ้านนัมซานฮันอก หมู่บ้านโบราณที่รายล้อมกรุงโซลไว้ด้วย  ดูๆ แล้วก็นับว่าคุ้มค่าอีกโปรแกรมนะเนี่ย




                นอกจากนั้นทางบริษัท Korea vacation Holiday ยังได้นำเสนอโปรดแกรม Trendy Shopping ให้สำหรับขาช็อปที่ไม่อยากเสียเวลาไปกับการเดินทางออกนอกกรุงโซลด้วย




                ซึ่งโปรแกรมนี้คุณจะได้ช็อบทุกสถานที่สำคัญของเกาหลีกันเลยไม่ว่าจะเป็น  ย่านเมียงดง ตลาดอัพเทรนด์ให้แฟชั่น , ชินชน ย่านแห่งนักศึกษา ,ฮงอิก สยามแควร์เกาหลี, ศูนย์โสม กับผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของเกาหลี  ,ทงแทมุน แหล่งเสื้อผ้าทันสมัยแต่ราคาถูก และดิ้วตี้ฟรีที่คงจะพลาดไม่ได้

                แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะพาช็อปปิ้งอย่างเดียว เพราะเขายังพาทุกคนไปชมวิวของกรุงโซลที่โซลทาวเวอร์ และชมคลองชองเกชอน คลองที่ครั้งหนึ่งเคยตายก่อนจะถูกปลุกให้คืนชีพโดยประธานาธิบดี ลี เมียงบัค อีกด้วย

                ที่สำคัญโปรแกรมนี้คุณจะเสียเงินแค่ 21,900 บาท และหากต่อได้สักหนึ่งพันบาทก็จะยิ่งคุ้มจนแทบไม่น่าเชื่อ  ซึ่งใครสนใจลองติดต่อหรือดูได้ที่นี่นะ http://www.koreavacationholiday.com/  หรือที่ http://www.discovery-korea.com/promotion.php ก็ได้ และขอยืนยันว่านำเสนอจากประสพการณ์และความคุ้มค่า ไม่ได้รับค่าโฆษณาใดๆ จ้า



                นอกจากนี้ยังคงมีโปรแกรมอื่นๆ จากอีกหลายบริษัท ที่นำเสนอได้ในราคาถูกเมื่อร่วมรายการกับบัตรเครดิตต่างๆ ซึ่งใครสนใจก็ลองติดตามจากบัตรเครดิตของทุกธนาคารได้ด้วยตนเอง ส่วนใครที่อาจสงสัยว่าโปรแกรมตัวเองคุ้มหรือไม่ก็ลองถามไถ่กันมาได้ จะตอบให้นะ

9 เม.ย. 53 เวลา 12:20 2,766 5 64
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...