กปปส.กระบี่ นำสุภาพสตรีแต่งชุดกระโจมอก ตั้งด่านปิดถนนทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง

กลุ่ม กปปส.จังหวัดกระบี่ ได้นำสุภาพสตรี กว่า 10คน นุ่งผ้าถุงกระโจมอก ยืนเรียงแถวด้านหน้ากลุ่มกปปส.ปิดถนน บริเวณ ทางเข้า-ออก สถานบันการพละศึกษาวิทยาเขตกระบี่ ตำบลกระบี่ใหญ่ อำเภอเมือง  จ.กระบี่   ห่างจากอาคารโรงยิมเอนกประสงค์ 1และ 2 ภายในสถาบันการพลศึกษาฯ   ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด และในเขตจังหวัด เขตที่ 1 ประมาณ 500 เมตร  และยังมีกลุ่มมกปปส. กระบี่ รวมตัวชุมนุมกันเป็นจำนวนมากตลอดเส้นทาง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า200 นาย คอยดูแลความปลอดภัย  
 
นอกจากนี้กลุ่มกปปส.กระบี่ ยังได้นำรถแบ็คโฮ มาจอด ขวางทางเข้า  ไม่ให้เจ้าหน้าที่ กกต.กระบี่ นำ หีบบัตร  เข้าคูหาเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง และอุปกรณ์การจัดการเลือกตั้งเข้าไปภายในหน่วยเลือกตั้ง  โดยนายสมัชชา เอ่งฉ้วน  หนึ่งในแกนำกปปส. กล่าวว่าทางกลุ่มกปปส.กระบี่  ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นโดยเด็ดขาด เพราะรัฐบาลยังไม่ได้ลาออกจากรักษาการ  ยังไม่ได้มีการปฏิรูป  ดังนั้นจึงต้องขัดขวางเจ้าหน้าที่ เพราะเรามีการประกาศไว้ก่อนหน้าที่   ขณะที่กรรมการเขตเลือกตั้งที่1  ต้องประกาศงดการลงคะแนนเสียงไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยเลือกตั้งได้
 
นายสมปอง   ตั้งเริก ผอ.กกต.กระบี่  เปิดเผยว่า เขตเลือกตั้งส.ส.ฯในจังหวัดกระบี่  มีทั้งหมด3 เขต  จำนวนผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัดมีจำนวน กว่า 6,034   คน  หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขต อยู่ที่อาคารโรงยิมเอนกประสงค์2  ของสถาบันการพลศึกษาฯ  และหน่วยเลือกตั้ง ในเขตจังหวัดเขตเลือกตั้งที่ 1 อยู่ในอาคารโรงยิมเอกประสงค์1  มีผู้ลงทะเบียนไว้จำนวน  11 คน  และในเขตเลือกตั้งที่2  ใช้สถานที่ศาลาประชาคม  อ.อ่าวลึก มีผู้ลงทะเบียนไว้ 7 คน  แต่ทุกหน่วยมีมวลชลปิดล้อม และไม่พบว่ามีประชาชนทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งแต่อย่างใด  ส่วนเขตที่3นั้น ไม่มีผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าจึงไม่ต้องมีการการจัดการล่วงหน้าในครั้งนี้
 
อย่างไรก็ตามในขณะนี้ ทางกกต.ได้พิจารณาประกาศงดการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าแล้วทุกหน่วย เนื่องจากว่ามีกลุ่มมวลชนปิดล้อมหน่วยเลือกตั้งไม่สามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งจะได้รายงานให้ทาง กกต.กลางรับทราบต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...