หมวดเจี๊ยบ ” อัด กปปส. ปิดโรงเรียนสอนศาสนา

“หมวดเจี๊ยบ” อัด กปปส. ปิด โรงเรียนสอนศาสนา ที่ จ.ตรัง หวั่น เป็นน้ำผึ้งหยดเดียวกระทบ แก้ ปัญหา 3 จังหวัด เรียกร้อง แกนนำ ขอโทษ ชี้แจงข้อเท็จจริง

มื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในอินเตอร์เน็ต ว่าได้มีกลุ่ม กปปส. เข้าไปบุกโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม อิสมาอีลียะห์มูลนิธิ ที่ตั้งอยู่ใน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา และขอให้โรงเรียนดังกล่าวปิดการเรียนการสอน ว่า การกระทำดังกล่าวทำให้ชาวไทยมุสลิม ไม่พอใจ และสอบถามเข้ามายังรัฐบาลเป็นจำนวนมาก และเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำ กปปส. ก็ได้นำเรื่องดังกล่าวไปพูดบนเวที กปปส. ซึ่งเท่ากับยอมรับว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง แต่พูดเหมือนเป็นเรื่องตลก ทั้งที่เรื่องนี้ไม่ใช้เรื่องตลก เพราะกระทบกับความรู้สึกของผู้นับถือศาสนาอิสลามเป็นจำนวนมาก  รัฐบาลเกรงว่า จะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว กระทบกับการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ดังนั้นขอเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว และชี้แจงข้อเท็จจริงว่า มีความเป็นมาอย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างสุดซึ้ง และขอโทษต่อการกระทำดังกล่าวแทน กปปส. ด้วย แต่แค่นี้ยังคงไม่เพียงพอ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการปลุกระดมโดยตรง ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วย

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าว ร.ท.หญิงสุณิสา ได้โทรศัพท์ไปยัง นายวีระ เจริญฤทธิ์ ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิฮัจยีแอ ใจสุมร ที่ดูแลโรงเรียนดังกล่าว เพื่อให้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย โดย นายวีระ กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ปกครองนักเรียน และประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ไม่สบายใจ และสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นส่วนตัวจึงมองว่า แกนนำ กปปส. ควรเข้าไปชี้แจงเรื่องดังกล่าวต่อ สำนักจุฬาราชมนตรี เพื่อให้มีแถลงการณ์ ทำความเข้าใจกับพี่น้องมุสลิมในเรื่องดังกล่าว

23 ม.ค. 57 เวลา 16:04 1,057
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...