สโมสรแห่งการจองจำทีมฟุตบอลทาสนาซี

โฉมหน้าทีมฟุตบอลทาสนาซีมีธงสวัสดิกะเป็นโลโก้

เรื่องราวที่น่าตื่นเต้นนี้ถูก BBC สำนักข่าวสื่อดังจากอังกฤษออกมาเปิดเผยว่าในช่วง คศ. 1930 ฝ่ายอักษะและพรรคชาติสังคมนิยมนาซีได้จับเหล่าชาวนาเหล่าเกษตกรรวมถึงเด็กกำพร้าในฟาร์มปศุสัตว์ชนบทที่ห่างไกล 100 กม. จากเมื่องเซาเปาโล ประเทศบราซิล มาเป็นทาสและมีการตั้งทีมฟุตบอลขึ้นหลังเห็นทักษะและฝีเท้าของชาวนาเหล่านี้

โดยการสืบค้นได้เริ่มมาจาก โฆเซ่ ริคาร์โด้ โรซ่า มิเชล ได้ค้นพบอิฐและภาพทีมฟุตบอลทีมหนึ่งที่ในทีมนั้นเป็นเหล่าชาวบราซิลแต่มีธงตราสวัสดิกะ หรือตราของพรรคชาติสังคมนิยมนาซีรวมอยู่ด้วย ซึ่งภาพดังกล่าวและอิฐที่มีตราสวัสดิกะนั้นถูกเจอบริเวณเล้าหมูของครอบครัวของ โฆเซ่ นั้นเอง

ซึ่งหลังจากนั้นมีผู้เชี่ยวชาญมาสืบค้นก็ได้คำตอบว่าบริเวณที่ดินเดิมของครอบครัว โฆเซ่ นั้นเป็นที่จองจำพวกทาสชาวบราซิล ทั้งเด็กกำพร้า ชายฉกรรจ์ และเด็กเล็ก ซึ่งเสรีภาพที่พวกเค้าได้รับเพียงอย่างเดียวจากนาซีคือการเล่นฟุตบอลเท่านั้น

อาร์เกมิโร่ ดอส ซานโตส หนึ่งในนักฟุตบอลทาสนาซี

คุณปู่อาร์เกมิโร่ ดอส ซานโตส วัย 89 ปี อดีตนักฟุตบอลอาชีพทีมฟลูมิเรเซ่, วาสโก เด กาม่า และโบตาโฟโก้ ในช่วง คศ. 1940 นั้นเคยเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลทีมทาสนาซีมาแล้ว ได้กล่าวเรื่องราวผ่าน BBC

“พวกเราต้องทักทาย ฮิตเลอร์ เสมอซึ่งผมก็ไม่เข้าใจท่าทางการทักทายแบบนั้นหรอกนะ” “พวกนาซีจะให้เราเตะฟุตบอล และแน่นอนมันเป็นไปในทิศทางทีดี เราได้แชมป์ แม้ว่าส่วนใหญ่นักเตะในทีมจะไม่ได้เก่งอะไร” “ซึ่งหลังจากไม่ได้เป็นทาสนักฟุตบอลส่วนใหญ่ก็ไปประกอบชีพขายหนังสือพิมพ์และขัดรองเท้ากัน” คุณปู่อาร์เกมิโร่ กล่าว

Credit: http://sport.mthai.com/sport-variety/191906.html
#บอล
Lost City
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
22 ม.ค. 57 เวลา 17:05 1,867
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...