10สุดยอดร้านอร่อยแห่งปี 2014

 

 

 

 

 

ครั้งแรกของเมืองไทยกับการรวบรวมสุดยอดร้านอาหารโดยมหาชนหลายแสนชีวิต ได้ทำการรวบรวมร้านอาหารที่ได้คะแนนความนิยมสูงสุดประจำปี 2013 โดยประมวลผลจากข้อมูลรีวิวที่สมาชิกของวงในส่งเข้ามาในระบบตลอดปี นำมาจัดอันดับเพื่อคัดเลือกร้านที่เป็น "ที่สุดแห่งปี" นำมาทำเป็นลายแทงสุดยอดร้านอร่อย ที่เรียกได้ว่าคัดเข้ามาจากรีวิวทุกเสียงของสมาชิกวงในทั้งเว็บ สุดยอดลายแทงนี้ยาวพอจะให้ไปตามกินได้ทั้งปีทีเดียวเรียกได้ว่าครบทุกด้านทั้งปริมาณและคุณภาพ! ว่าแล้วก็ควงแขนชวนแฟนและเพื่อนๆไปตามเก็บกันให้อร่อยและมีความสุขตลอดปี 2014 ได้เลย
10. บ้านระเบียงน้ำ

"ร้านอาหารบ้านทรงไทยสุดคลาสสิคริมน้ำเจ้าพระยา บรรยากาศสุดโรแมนติก ย่านสนามบินน้ำ เมนูอาหารหลากหลายมากครับ เลือกไม่ถูกทีเดียว ทั้งทะเลเผา ไทย อีสาน กับแกล้ม ยำต่างๆ เอาเป็นว่าเค้ามีเมนูแนะนำบอกครับช่วยในการเลือกสั่ง บรรยากาศในร้านตกแต่งด้วยโคมไฟแนวแปลกตา เมื่อถึงช่วงค่ำเปิดไฟทั้งร้านจะดูโรแมนติกมาก เพลงที่เปิดในร้านเป็นเพลงแนว easy listening ตกค่ำหน่อยจะเป็นเพลงสากลแนวบอสซ่าและแจ็ส โดยรวมผมว่าเพลงเพราะดี ฟังเพลิน เสริมอรรถรสในการทานอาหาร ร้านนี้เหมาะกับมาเวลายามเย็น ชมพระอาทิตย์ตกดินริมน้ำเจ้าพระยา บรรยากาศประทับใจมาก

9.Gyu Gyu Tei ห้วยขวาง

"ขอแนะนำร้านคุณภาพเรื่องรสชาติ เป็นอีกร้าคุณภาพจริงๆค่ะ สำหรับ Gyu Gyu Tei อยู่ที่ ซอยรัชดาภิเษก 18 เป็นร้านเนื้อย่างสไตล์ญี่ปุ่น ร้านมีที่นั่งทั้งแบ indoor และ outdoor ค่ะ หลังจากเคยได้ลองอาหารพวกปิ้งย่างมาหลายร้าน ทั้งแบบเกาหลีและญี่ปุ่น ที่นี้นับได้ว่าขึ้นชื่อเรื่องของเนื้อมากๆแห่งนึงเลยที่เดียว เนื้อนิ่มมาก ไม่ว่าจะเป็น หมูสามชั้นสไลด์,เบคอน,เนื้อโกเบ เนื้อสไลด์บางกำลังดี และที่สำคัญอีกอย่างนึ่งคือน้ำจิ้ม ที่นี่ก็ถือว่าไม่แพ้ที่อื่นๆเลยจริงๆ ต้องลองสักครั้งแล้วจะติดใจ"

8.Lord Jim's Mandarin Oriental Hotel

ขึ้นชื่อว่าเป็นห้องอาหารบุฟเฟต์ ในโรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล และเป็นห้องอาหารบุฟเฟต์ชื่อดังประจำวันห้องก้นครัว ในพันทิป มีหรือจะไม่อร่อย....กับบุฟเฟต์มื้อกลางวัน ที่มีปลาแซลมอนรมควันให้กินไม่อั้น หรือหอยปีกนกที่ต้องสดจริง และก้ามปูใหญ่ยักษ์ที่กินก้ามเดียวอิ่มไปอีกนาน หอยเชลล์และกุ้งล็อบสเตอร์ก็ไม่น้อยหน้า ของทะเลสดๆ เรียงหน้ามาให้กินได้เรื่อยๆ อย่างนี้ ใครจะไม่รักล่ะ จริงมั้ย !

7.Dean & Deluca ช่องนนทรี

"อร่อย หลากสไตล์ กับ International Gourmet Market ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงห้าทุ่ม Concept ของร้านเป็น international gourmet market เชฟที่นี่จะมาจากหลายชาติ อาหารก็จะมีของหลายชาติเช่นกัน แต่ละเดือนก็จะมีเมนูพิเศษออกมาเรื่อยๆ ที่ร้านนี้เป็น All day breakfast จะมาช่วงมื้อบ่ายหรือตอนไหนก็สามารถสั่งได้"

6. Bake a wish japanese homemade cake สุขสวัสดิ์ 19

ร้าน Bake a Wish สาขาสุขสวัสดิ์เป็นสาขาแรก และสาขาดั้งเดิมของร้านเค้กชื่อดังอย่างร้าน "Bake a Wish" ที่เริ่มขายกันแบบอุตสาหกรรมในครัวเรือน จนกระทั่งสามารถเปิดร้านเพิ่มได้อีกหลายสาขา แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของร้าน "Bake a Wish" ที่ใครๆ ที่หลงรักร้านเค้กร้านนี้ นั่นก็คือ "ชูครีม" แบบญี่ปุ่น ที่ลูกโต แป้งนุ่ม และอัดแน่นไปด้วยครีมฟูๆ เบาๆ รสอ่อนๆ หวานน้อยๆ ตามแบบฉบับโกเบ

5.Isao

"ร้านญี่ปุ่นที่ทุกคนกล่าวขวัญถึง หลายคนพูดถึง โดยเฉพาะคนไทยที่เคยไปเรียนต่อที่เมืองชิคาโก้ ประเทศอเมริกา ก็จะเคยได้ยินมาว่าเจ้าของร้าน Isao เป็นเจ้าของคนเดียวกับที่เปิดร้าน Green Tea Sushi ในย่าน Lincoln Park ย่านดังของชิคาโก้นั่นเอง"

4.Bankara Ramen สุขุมวิท 39

สุดยอดราเมงที่ทุกเสียงยืนยันว่าอร่อยจัดอร่อยจริง ทั้งทงคัตสึราเมง ที่น้ำซุปสีขาวเข้มข้นมาก เพราะผ่านการเคี่ยวกระดูกหมูจนละลายเอาทุกหยาดหยดของกระดูกหมูลงมาผสมรวมกันเป็นความอร่อยอยู่ในน้ำซุป หรือบังคาร่า ราเมง ที่เป็นน้ำซุปกระดูกหมูใสผสมโชยุ แล้วใส่มันหมูชิ้นเล็กหั่นลงไปผสมด้วย ชามใหญ่โตเอาเรื่องทีเดียว และอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้หลายคนติดใจราเมงของ บังคาร่า ก็คือ หมูชาชูที่ใช้หมูติดมันนิดๆ ทำให้ได้หมูชาชูที่เนื้อนุ่ม เคี้ยวมัน ไม่กระด้างแบบร้านที่ใช้เนื้อหมูล้วน นอกจากนี้ลูกค้าอยากให้เพิ่ม หรือลดอะไรก็สามารถบอกพนักงานได้ แค่เพิ่มตังค์อีกนิดหน่อยสำหรับการเพิ่มหมูสามชั้น วากะเมะ หรือหมูชาชูแบบเน้นๆ ให้หายอยาก...มากินร้านนี้แล้วจะรับรู้ได้เลยว่า ทุกสิ่งอย่างผ่านการใส่ใจและผ่านการปรุงมาเป็นอย่างดี

3.ครัวดอกไม้ขาว

ร้านโปรดของคุณใช้ "chaichuanchim" เจ้าประจำของไกด์เรา ที่มักจะมีไกด์ร้านเด็ดๆ มาฝากกันอยู่เสมอ ร้านครัวดอกไม้ขาว ร้านอาหารรสชาตินุ่มละมุนมากๆ ส่วนบรรยากาศนี้เป็นกันเอง ทำให้รู้สึกเหมือนกำลังนั่งกินข้าวอยู่ที่บ้านของตัวเอง แถมที่ร้านยังเปิดเพลงเพราะอีกต่างหาก ทำให้กินไป เคลิ้มไปเลยทีเดียว

2.Chocolate Ville

หลงเสน่ห์อาหารผสมผสานในหมู่บ้านยุโรปแสนสวยที่คู่ควรเข้ามาสัมผัส ท่ามกลางบรรยากาศสไตล์ยุโรปที่เป็นดินแดนสวยงามราวภาพฝันที่ใครๆก็อยากไปสัมผัส เราเป็นคนหนึ่งที่ฝันอยากไปเที่ยวยุโรปแต่ติดปัญหาเรื่องเวลาและกำลังทรัพย์เลยไม่มีโอกาสได้ไปสักที แต่วันนี้เราพบแล้วค่ะ สถานที่เติมเต็มความฝันที่ไม่ต้องเสียเวลานั่งเครื่องเป็นวันๆ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเวนิส เบลเยี่ยม เดนมาร์ก และสถานที่แห่งนั้นก็คือร้าน Chocolate Ville นี่แหละ

1.Sushi Masa ราชเทวี

"Sushi Masa (鮨正): ศิลปะแห่งรสชาติ – ร้านซูชิระดับ premium ยอดฮิตของวงใน ราคาไม่แรง Sushi Masa (鮨正) ชื่อร้านภาษาญี่ปุ่นประกอบด้วยตัวคันจิ 2 ตัว คือ 鮨 = Sushi และ 正 อ่านว่า Masa แปลว่าถูกต้อง รวมกันประมาณแปลว่า “มาร้านนี้แหละ ถูกต้องแล้ว” เริ่มเปิดสาขาแรกที่นี่ (ราชเทวี) ปี 2011 อยู่ในซอยพญานาค (ข้างๆโรงแรมสยาม) การเดินทางมาที่นี่สะดวกสุดก็ลงสถานี BTS ราชเทวีแล้วลงเดินหน่อย ร้านอยู่ในบริเวณโรงแรมสยามลวันนา ที่จอดรถร้านใช้ร่วมกัน หลังจากเปิดสาขาแรกและกระแสตอบรับดีก็เลยเปิดอีกสาขาที่ซอยทองหล่อ 5 ปี 2012 บรรยากาศร้านที่นี่เป็นสไตล์ซูชิบาร์ ขนาดเล็กๆดูกันเองดี โทนร้านเป็นสีดำ แต่ดูมีลูกค้าเยอะอยู่เรื่อยๆ พนักงานให้บริการเยอะอยู่"

 
 
ซ้ำขออภัย
Credit: http://women.postjung.com/738662.html
20 ม.ค. 57 เวลา 17:45 1,369 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...