10 สิ่งดีๆจากน้ำมะเขือเทศเพื่อผิวสวยสุขภาพดี

  น้ำมะเขือเทศน้ำผลไม้ที่อุดมไปด้วยไลโคปีนและสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย น้ำมะเขือเทศนั้นดีมีประโยชน์ไม่ว่าจะเป็นบำรุงผิวหรือแม้กระทั่งต่อต้านเซลล์มะเร็งตัวร้าย แต่ด้วยรสชาติของมันจึงทำให้น้ำมะเขือเทศถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย ถึงอย่างนั้นมะเขือเทศที่มีขายในปัจจุบันนั้นก็ได้มีการคิดค้นพัฒนาสูตรกันต่อไปทำให้ได้น้ำมะเขือเทศที่อร่อย กินง่าย รสชาติถูกใจอย่างของ I’m Tomato เราว่ารสชาติกำลังโอเคเลย นอกเหนือจากรสชาติที่อร่อยแล้วน้ำมะเขือเทศยังมีคุณประโยชน์ดีๆอัดแน่นอยู่ โดย10สิ่งต่อไปนี้จะต้องทำให้เพื่อนๆมองน้ำมะเขือเทศใหม่อย่างแน่นอน


1. น้ำมะเขือเทศช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งได้ชัดเจนเพราะในน้ำมะเขือเทศนั้นอุดมไปด้วยไลโคปีนสูงซึ่งไลโคปีนนั่นเองที่มีส่วนช่วยในเรื่องของมะเร็งโดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก โรคมะเร็งยอดฮิตของผู้ชายในปัจจุบัน
2. น้ำมะเขือเทศมีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีเป็นวิตามินที่มีบทบาทในการสร้างคอลลาเจนที่เป็นองค์ประกอบของผิวสวยสุขภาพดี
3. น้ำมะเขือเทศมีกากใยและวิตามินที่มีส่วนช่วยในระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายทำให้การขับถ่ายเป็นไปได้ด้วยดี
4. นอกจากไลโคปีนในน้ำมะเขือเทศยังมีเบต้าแคโรทีนซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกเช่นกันช่วยยับยั้งโอกาสการเกิดมะเร็งและบำรุงผิว
5. วิตามินบีในน้ำมะเขือเทศมีส่วนช่วยในการลดความเครียดของร่างกายส่งผลให้นอนหลับได้ดี
6. นอกจากเราจัได้รับประโยชน์จากการดื่มน้ำมะเขือเทศแล้วผลของมะเขือเทศยังนำมามาร์คหน้าได้ด้วยเหมือนกันช่วยในการผลัดเซลล์ผิวทำให้ผิวหน้าผ่องใสโดยการนำไปปั่นละเอียดและนำมาพอกหน้าไว้
7. ปัญหาสิวหัวดำก็สามารถบรรเทาได้ด้วยมะเขือเทศผ่าครึ่งลูก นำมาถูไถให้ทั่วใบหน้าเน้นบริเวณที่เป็น มะเขือเทศจะช่วยผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขนและดูดซับความมันส่วนเกินออกมา
8. นอกจากวิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของคอลลาเจนแล้วในน้ำมะเขือเทศก็ยังมีวิตามินเอที่ช่วยในเรื่องของคอลลาเจนอีกเหมือนกันแถมยังช่วยในเรื่องของการมองเห็นได้อีกด้วย
9. ในน้ำมะเขือเทศมีสารคาร์โรทีนอยด์ที่ช่วยทำให้ผิวมีความคงทนต่อรังสีUVมากขึ้นลดอาการอักเสบและผลข้างเคียงอื่นๆที่ผิวได้รับจากแสงแดด
10. สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดมะเขือเทศสามารถช่วยบรรเทาอาการสิวอักเสบได้ด้วยการนำมาพอกหน้าและการดื่มสารไลโคปีนในน้ำมะเขือเทศมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้ ทำให้ผิวหน้าแข็งแรง
Credit: http://world.kapook.com/pin/52dbce3b38217afc45000014
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...