มนุษย์เลือดสีเขียว!!

 

 

 

มนุษย์เลือดสีเขียว!!

 

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา)

 หนุ่มเนิร์ด-สาวหนอนที่รัก หากตามอ่านกันมาระยะหนึ่งคงทราบว่าไอน์สไตน์น้อยเป็นแฟนตัวยงของซีรีย์นิติวิทยาศาสตร์ในตำนานอย่าง "CSI" และมักจะมีเรื่องสงสัยจนกลายมาเป็นบทความให้พวกคุณๆ อ่านหลายต่อหลายเรื่องแล้ว ล่าสุดมีเรื่องแปลกๆ มาฝากอีกแล้วครับ มีตอนหนึ่งที่บรรดาทีมซีเอสไอเจอผู้เสียชีวิตที่มี "เลือดสีเขียว"

    ไอน์สไตน์น้อยดูกลับไปกลับมาสองรอบเต็มๆ อย่างละเอียด แล้วก็เปิดอินเทอร์เน็ตหาข้อมูล แล้วพบว่า มันมีอยู่จริงๆ ครับ

    โอ้ว โลกนี้มันช่างแปลกยิ่งนัก ตามไอน์สไตน์น้อยไปดูกันเลยครับว่า มันเกิดอะไรขึ้น ทำไมเลือดแดงๆ ของมนุษย์ปกติ จึงกลายเป็นสีเขียวได้ เขียวอื๋อยังเครื่องในเลยทีเดียวครับ 

    จากการค้นคว้าพบว่า ในวารสารการวิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ชื่อว่า The Lancet เคยตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับเลือดสีเขียวเอาไว้ครับ เป็นบทความชื่อ Man With Green Blood Shocks Surgeons ตีพิมพ์เมื่อวันที่วันที่ 9 มิ.ย. ค.ศ. 2007 ระบุเอาไว้ว่าคนไข้ชายวัย 42 ปี ที่เข้ารับการผ่าตัดรักษาอาการการไหลเวียนโลหิตที่ขาผิดปกติ สำหรับทีมแพทย์ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีความต่างอะไรสำหรับอาการของชายคนนี้ คนไข้ถูกวางยาสลบเพื่อทำการผ่าตัดตามปกติ ทว่าเมื่อทีมศัลยแพทย์รพ.Vancouver's St. Paul's Hospital จรดมีดเพื่อเปิดแผลผ่าตัดก็เล่นเอาแทบช็อค เพราะเลือดมนุษย์ที่พวกเขาเห็นอยู่แทบทุกวันที่ไม่คิดว่าจะมีสีอื่นไปได้นอกจากสีแดง มันเกิดเป็นสีเขียว!!!

    นึกว่ากำลังผ่าตัดมนุษย์ต่างดาว


 

ภาพจากhttp://news.softpedia.com 

    ทีมแพทย์จึงรีบนำเลือดเจ้าปัญหาสีเขียวอื๋อดังกล่าวไปตรวจ ถึงได้รู้ว่า เหตุที่มันเปลี่ยนสีไปเนื่องจากคนไข้ได้กินยารักษาอาการป่วยเป็นไมเกรนเข้าไปเป็นปริมาณมาก ถึงวันละ 200 มิลลิกรัม ทำให้สารกำมะถันของยา เข้าไปผสมกับเฮโมโกลบินในเลือด อันเป็นโปรตีนชนิดหนึ่งอยู่ในเม็ดเลือดแดง ทำหน้าที่ลำเลียงก๊าซออกซิเจนไปให้แก่เซลล์ของเนื้อเยื่อ

    ดร. อลันนา เฟกซ์แมน หัวหน้าทีมศัลยแพทย์ เล่าต่อว่า พอทราบเหตุผลที่แท้จริง ทีมแพทย์ ก็ได้ผ่าตัดให้จนเสร็จ หลังจากนั้นคนไข้ก็เลิกกินยาแก้ไมเกรนขนานนั้นลงเสีย เลือดของเขาก็กลับมีสีแดงเหมือนเดิม ตรวจเลือดไม่พบว่ามีกำมะถันเข้าไปผสมอยู่อีกต่อไป หายเป็นปกติได้อย่างรวดเร็ว

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Credit: http://home.truelife.com/
19 ม.ค. 57 เวลา 13:25 2,189 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...