ตะลึงพบอาวุธสงคราม กระสุนอื้อในตึกร้างบึ้มขบวนกปปส.

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเหตุปาระเบิดถล่มขบวนกปปส. นำโดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. บถนนบรรทัดทอง ว่า ล่าสุดขบวนของนายสุเทพ เคลื่อนขบวนไปถึงสวนลุมพินีแล้ว ท่ามกลางการคุมเข้มของการ์ดกปปส. ที่ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดขึ้น

ขณะที่พล.ต.ต. วัลลภ ประทุมเมือง ผบก.น. 6 และสารวัตรทหารได้เข้าพื้นที่เกิดระเบิดในอาคารร้าง 3 ชั้น ในซอยจุฬา 4 ที่เคยเป็นอาคารพาณิชย์และถูกจุฬาฯ เข้ายึดตึกดังกล่าว โดยพบสลักระเบิดตกอยู่ กำลังรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยตรวจสอบวัตุระเบิดเข้ายืนยันชนิดของระเบิด นอกจากนี้ยังพบรถกระบะดีแมกซ์ ทะเบียน ฒฉ 3679 กรุงเทพมหานคร ที่เป็นรถขยายเสียง ซึ่งถูกระเบิดปาใส่ ทำให้ยางแตก มีผู้ชุมนุมบนรถและในขบวนบาดเจ็บ 28 ราย โดยนำส่งรพ.รามาฯ 15 ราย รพ.จุฬาฯ 2 ราย รพ.กลาง 3 รายและรพ.หัวเฉียว 8 ราย

ด้านคนขับขี่จยย.วินหน้าปากซอยจุฬาฯ 4 ที่อยู่ใกล้ตึกร้าง ให้ข้อมูลว่า ขณะนั่งอยู่ที่วิน ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดดังกึกก้อง 1 ครั้ง พร้อมกับเสียงฝีเท้าคนวิ่งอยู่ในตึก โดยวิ่งหนีไปทางซอยจุฬาฯ 6 พอหันไปดูก็เห็นกลุ่มผู้ชุมพากันแตกฮือ

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.50 น. หน่วยตรวจสอบวัตถุระเบิดสรรพวุธทหารบก ได้เข้าพื้นที่อาคารร้างเพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว โดยไม่มีตำรวจร่วมตรวจสอบ เนื่องจากผบก.น.6 เดินทางกลับไปก่อน ภายหลังฝ่ายแกนนำกปปส. ระบุต้องการให้ทหารเข้าตรวจสอบเพียงหน่วยเดียว เพราะไม่ไว้วางใจตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่สรรพาวุธทหารบกได้ตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเสร็จแล้ว โดยอนุญาตให้ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ 2 ช่องเข้าไปบันทึกภาพเท่านั้น โดยหลังบันทึกภาพออกมาแล้ว ช่างภาพให้ข้อมูลกับเพื่อนผู้สื่อข่าวว่า ในการตรวจสอบของทหารนอกจากพบสลักระเบิดแล้ว ยังพบอาวุธสงครามและกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ส่วนรายละเอียดทหารจะขอให้ผู้บังคับบัญชาเป็นผู้แถลง.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...