คนไทยรักในหลวง

 

 

 

คนไทยรักในหลวง

 

 

อยากแชร์ความรู้สึกถึงคนไทยทุกคน
ผมอ่านแล้วบรรยายไม่ถูก  (ยาวนะ..แต่ก็อยากให้อ่าน)

เมื่อวันก่อน มีโอกาสต้อนรับ นักธุรกิจชาวอังกฤษ
หนึ่งท่านที่มาตามงานที่เขาสั่งไว้..ตามภาษาคนทำธุรกิจเลยต้องต้อนรับขับสู้ให้ดี ที่สุด เพื่อโชว์ความเป็นคนไทยที่มีน้ำใจ....
เรื่องมันเกิดขึ้นบนโต๊ะอาหารมื้อค่ำครับ....  เราก็ทานกันไปตามปรกติมาอีตอนท้าย ของการสนทนาครับ.....จำได้ว่า เราคุยกันเรื่องการลงทุนนี่ แหละครับ อยู่ดีๆ คุณฝรั่งก็พูดขึ้นมา ว่า...
"คุณรู้ไหม ทำไม คนต่างชาติ หลายๆ ประเทศ ทำไมตัดสินใจมา
ลงทุน ที่เมืองไทย " เราก็ตอบไป ตามสไตล์คนอยากรู้ว่า ..."ไม่รู้" เขาก็พูดขึ้นมาว่า..."ส่วนมาก แล้ว จะประเมินกันว่าแรงงาน ประเภทงานฝีมือ คนไทยมี ศักยภาพสูงสุด ในแถบเอเซียสูงกว่าญี่ปุ่นเสียอีก ตอนนี้ จะพอมีใช้ได้ก็เวียดนาม แต่ยังห่าง"
แต่นั้นไม่ใช่เหตุผลหลักนะครับ เพราะสิ่งที่นักธุรกิจคนนี้ พูดต่อมาคือ.....
"แต่ปัจจัย หลักที่พวกเขา ตัดสินใจมาลงทุนที่เมืองไทย เป็นเพราะ "ในหลวงฯ.." เริ่มอึ้งไป ชั่วขณะเพราะงง..จึงถามกลับไปว่าทำไมจึงเป็น"เพราะในหลวงฯ"....มาฟังคำตอบชัดๆเลยครับ..

"ก็เพราะ ประเทศคุณมี  king of king.. (แปลไม่ถูก เพราะหัวใจมันพองโตขึ้นมาในทันใด) พวกเราเป็น ที่รู้กันมาตลอดว่าประเทศไทยไม่ว่าจะมีเรื่องเลวร้ายแค่ไหนมันจะผ่านไปได้ทุกครั้ง แม้นกระทั้งความรุนแรงหรือความแตกแยกทางความคิดใดๆ หากเกิดขึ้น..
"เพียงในหลวงฯ ของคุณ บอกให้จบทุกอย่างจะจบ ด้วยความสงบสันติ"

แล้วผมก็ถาม กลับไปว่าตอนนี้ เรายังมีปัญหาอยู่เลย..
เขา ตอบกลับทันทีว่า "เรื่องการจราจลที่ผ่านมา เขาตามข่าวมาตลอดด้วย
ความเป็นห่วง แต่ที่แปลกใจ ก็คือครั้งนี้"ในหลวง" ไม่ออกมา แต่นั้นทำให้เขารู้ว่า.. ความรุนแรงที่เกิดขึ้นครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องความ "แตกแยก"
แต่เป็นเรื่อง "การเมือง"   "ในหลวงฯ" จึงไม่เข้ามายุ่งเกี่ยว"

จบตอนนี้ ผม..อึ้ง..ทึ่ง..สมอง สั่งการให้เห็นแสงสว่าง
ขึ้นมาทันทีว่า..."จริงด้วยเราหลงทางหรือเปล่า ที่ คิดว่าเราแตกความสามัคคี จริงๆ แล้วเป็นเรื่องการเมือง ของคนกลุ่มหนึ่งเท่านั้น...คิดได้เท่านั้น ทุกอย่างก็หยุดลง เพราะคำว่า"ในหลวง"
ที่มี คุณูปการมากมายที่มีต่อคนไทย จนคนไทยอย่างเราเอง ก็คาดไม่ถึง นึกไม่ถึงว่า คนต่างชาติที่มาลงทุนบ้านเรา เพราะ พระบารมีของพระองค์...

ผมกับคุณพ่อ เริ่มออกอาการซึม เพราะมันรู้สึกตื้นตัน อย่างบอกไม่ถูกในเวลานั้น... ทุกอย่างแห่งความซาบซึ้งน่าจะจบลงตรงนั้น แต่แล้ว..
น้ำตามันก็ซึมออกมาเองอีกครั้ง... เมื่อตอนคนมาเก็บเงินค่าอาหาร...ในตอนที่ เอาเงินส่งให้พนักงาน...ฝรั่งคนเดิมก็พูดขึ้นมาอีก ว่า...."คนไทยนี่โชคดีจริงๆนะ จะอยู่ที่ไหน จะทำอะไร มีในหลวงฯ คอยติดตามเฝ้าดูอยู่ อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา"

ผมกับพ่อ หันไปมอง คราวนี้พ่อผมถามเองเลยว่า.."คุณรู้ได้อย่างไร" เขาตอบกลับทันทีเลยว่า....
"ก็ผมเห็น ธนบัตรไทยมีรูป  "ในหลวงฯ" ของพวกคุณอยู่ทุกๆ ใบ แม้นกระทั่งในเหรียญที่มีค่าน้อยที่สุดถึง มีค่ามากที่สุด ในธนบัตร เห็นเป็นอย่างนี้ มาหลายสิบปีแล้ว ดังนั้นเวลาคนไทยไปไหน "ในหลวงฯ" จะอยู่กับคนไทยตลอดเวลา ไม่เคยห่างกัน ผมยังสงสัยเลยว่าทำไมรัฐบาลคุณไม่ พิมพ์คำ
ว่า.."เรารักในหลวง" ลงไปในธนบัตร.."

ทั้งผม ทั้งพ่อกลั้นน้ำตาไม่ไหวจริง ๆ ครับ มันซึมออกมา แบบไม่อายเลย น้ำลายมันก็กลืนไม่เข้า ในเวลานั้น..... "เท่" มากๆ ครับ ที่เกิดเป็นคนไทย หัวใจมันพองโต จนรู้สึกว่าตายกี่ชาติต่อกี่ชาติก็ ขอให้ได้เกิดเป็นคนไทยทีเถิด....

เรื่อง ทั้งหมดที่เล่าคงอธิบาย ความรู้สึกที่อยากจะถ่ายทอด ทั้งหมดไม่ได้ แต่อยากแบ่งปัน ครับ...แบ่งปันให้พวกเราเก็บ เรื่องดี ๆ นี้ ไว้ในความทรงจำ เพื่อแบ่งปันกันต่อจากรุ่นสู่รุ่น...ไม่น่าเชื่อนะครับว่า คนอื่นมองเห็นเรา "ชัดเจน"
กว่าตัวเราที่เป็นคนไทยซะอีก

คำว่า เป็นเรื่อง"การเมือง " ไม่ใช่ เรื่องความ"แตกแยก"..
อาจเป็น"คำตอบ" ให้คนไทย กลับมาคิดทบทวนกันอีก ครั้งว่า.."เราแตกแยกกันจริงๆ หรือ? เพราะเรามีพระมหากษัตริย์ที่ประเสริฐที่สุด จนคนทั้งโลก ยังอิจฉา แต่เราบางคนกลับมองไม่เห็น...เพิ่งรู้ และสัมผัสกับคำว่า "หัวใจพองโต มันคับฟ้าคับแผ่นดิน.."จริงๆ นะ ครับ..ที่สำคัญคือ..การที่รู้สึกแบบนี้ได้ เป็นเพราะ..ผมเป็นคนไทยที่มี   "พระมหากษัตริย์" ที่ประเสริฐที่สุด เป็น "พ่อของ แผ่นดิน"
.
.พระองค์ฯ ต้องอยู่เป็นมิ่งขวัญให้คนไทยทั้งแผ่นดินตลอด ไป ....
ผมคิดว่าคงเป็นบุญวาสนา ของผมที่เกิดบนผื่นแผ่นดินไทย มีความภาคภูมิใจที่เป็นคนไทย ภายใต้ร่มพระบารมีโพธิสมภารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว    หากเลือกเกิดได้จริง ก็ขอให้ผมเกิดเป็นคนไทยภายใต้ร่มพระบารมีของพระองค์ท่านตลอดไปครับ.. "ขอพระองค์ทรงพระเจริญ"

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

© คนไทยรักในหลวง
® Magazine Thailand

Credit: https://plus.google.com/u/0/
17 ม.ค. 57 เวลา 09:47 3,152 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...