มังกรผงาด ทดสอบยานลำเลียงขีปนาวุธเหนือเสียงครั้งแรก (ชมคลิป)

สหรัฐเริ่มหวั่นแสนยานุภาพจีน เนื่องจากจีนทดสอบยานลำเลียงขีปนาวุธเหนือเสียงครั้งแรกแล้ว และยานดังกล่าวถูกออกแบบมาให้เร็วกว่าเสียงถึง 10 เท่า

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่งประเทศจีน เมื่อวันที่ 16ม.ค.ว่ากระทรวงกลาโหมของสหรัฐ(เพนตากอน)เผยทางการจีนมีการทดสอบยานลำเลียงขีปนาวุธ“ดับเบิ้ลยูยู-เยาซื่อ”(WU-14)ที่มีความเร็วเหนือเสียงถึง7เท่าแล้วโดยยานดังกล่าวเป็นเทคโนโลยีที่จะสามารถทำให้จีนยิงขีปนาวุธได้รวดเร็วและยิงไปที่ใดก็ได้บนโลกการทดสอบครั้งนี้ ทำให้จีนเป็นชาติที่2ที่สามารถผลิตอาวุธสุดยอดเทคโนโลยีชนิดนี้ได้

เพนตากอนเปิดเผยว่าเที่ยวบินแรกของยานลำเลียงเหนือเสียงWU-14มีขึ้นในวันที่9ม.ค.ที่ผ่านมามีความเร็วเหนือความเร็วของเสียงถึง10เท่าโดยเพนตากอนไม่ได้เผยรายละเอียดอื่นๆแต่กล่าวเพียงว่าจีนได้สร้างอุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบความเร็วเหนือเสียงได้และขณะนี้เทคโนโลียีของปักกิ่งอาจแซงหน้าวอชิงตันไปแล้วทั้งนี้ จีนกล่าวว่าจีนผลิตยานลำดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเป็นความรู้ทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้มีเป้าหมายเฉพาะเจาะจงที่ประเทศใด

จีนอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ก้าวกระโดดเช่นเดียวกับการพัฒนาแสนยานุภาพของประเทศที่มีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดดเช่นกันทั้งนี้จีนกำลังทางเศรษฐกิจของจีนเป็นกำลังสำคัญในการวิจัยและค้นคว้าเพื่อผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์ทั้งหลายเช่น เรือบรรทุกเครื่องบินเรือต่อต้านขีปนาวุธระยะไกลและดาวเทียม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...