ประเทศไหนผู้หญิง "ขึ้นคาน" มากที่สุด?

ประเทศไหนผู้หญิง "ขึ้นคาน" มากที่สุด?

 

 

 

 

 

วัฒนธรรมต่างประเทศ

สวัสดีค่ะน้องๆเจอวัฒนธรรมต่างประเทศน่ารู้กับเรื่องสนุกๆ จากทั่วโลกเช่นเคย ^^ สังเกตมั้ยว่า ผู้หญิงสมัยนี้นิยมอยู่เป็นโสดมากขึ้น บางคนเป็นโสดเพราะอยากเป็นโสด แต่บางคนเป็นโสดทั้งๆ ที่ไม่ได้อยากเป็น แต่เพราะหาแฟนไม่ได้!? เรามาดูกันดีกว่าว่า 3 ประเทศที่ผู้หญิงอยู่เป็นโสดหรือขึ้นคานมากที่สุด คือประเทศไหน?

  บราซิล

 

 

ผู้หญิงบราซิลที่เกิดในครอบครัวมีฐานะนิยมครองโสดค่ะ เพราะเขาถือว่า "บ้านฉันรวยแล้ว ไม่จำเป็นต้องมีผู้นำครอบครัวหรือสามีที่ทำงานหาเงิน" (เพราะฉันมีเงินอยู่แล้วไง) ดังนั้น การครองโสดของสาวบราซิลในสังคมชนชั้นสูงถือเป็นเรื่องปกติมาก

 

 

นอกจากนี้ ตามธรรมเนียมของผู้ชายบราซิลก็นิยมจากบ้านเกิดไปทำงานที่เมืองอื่นๆ แล้วก็ไม่ค่อยกลับบ้านเกิดกัน ทำให้ผู้หญิงหาแฟนไม่ค่อยได้ ต้องครองโสด ซึ่งเมืองที่ผู้ชายบราซิลนิยมไปทำงานก็คือเมืองที่มีชื่อว่า "มาโต้ กรอสโซ้" ซึ่งเป็นเมืองที่เด่นด้านอุตสาหกรรมการเกษตร มีงานหลากหลายให้เลือกทำ ดังนั้นในเมืองนี้จึงมีผู้ชายเยอะค่ะ สาวๆ ในเมืองนี้จึงค่อนข้างเป็นโสดน้อยถ้าเทียบกับเมืองอื่นๆ (ย้ายไปอยู่เมืองนี้ด่วน ^ . ^)

 

  นิวซีแลนด์

 

 

ต้องเกริ่นก่อนว่า นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่มีประชากรน้อยค่ะ คือมีเพียงประมาณ 4 ล้านคนเท่านั้น (ประเทศนี้มีแกะมากกว่าคนซะอีก) และในช่วงอายุ 20-45 ปีหรือวัยแต่งงานมีครอบครัวนั้น มีจำนวนประชากรผู้ชายน้อยกว่าผู้หญิงเกือบ 4 หมื่นคนเลยทีเดียว ดังนั้น ผู้หญิงหลายหมื่นคนจึงต้อง"โสดแบบไม่ได้ตั้งใจ" อย่างไม่น่าแปลกใจ

 

 

นอกจากนี้ คนนิวซีแลนด์ในช่วงอายุ 20-30 ปีส่วนมากจะเดินทางออกนอกประเทศกันค่ะ สาเหตุก็เพราะว่า นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่เงียบๆ พื้นที่ส่วนมากเป็นพื้นที่ธรรมชาติ มหาวิทยาลัยก็มีเพียงไม่กี่แห่ง ดังนั้นใครอยากหาความศิวิไลซ์ล่ะก็ ต้องเดินทางออกนอกประเทศค่ะ และเคยมีการสำรวจพบว่า ผู้ชายนิวซีแลนด์ที่เดินทางออกนอกประเทศไปเรียนต่อหรือทำงานนั้น ส่วนมากไม่ค่อยกลับประเทศตัวเองเท่าไหร่ แต่ผู้หญิงมักกลับมากัน นั่นก็ยิ่งทำให้จำนวนผู้ชายนิวซีแลนด์น้อยลงค่ะ ผู้หญิงเลยจำเป็นต้องครองโสดกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ อิอิ

 

  อินเดีย

 

 

น้องๆ คงเคยได้ยินที่ว่า "ผู้หญิงอินเดียต้องขอผู้ชายแต่งงาน" เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงนะคะ ซึ่งบางทีฝ่ายชายก็เรียกค่าสินสอดแพงเวอร์..... ทำให้ฝ่ายหญิงไม่มีเงินหรือทรัพย์สินพอที่จะไปขอฝ่ายชายแต่งงาน เลยต้องอดแต่งไปโดยปริยายค่ะ แบบนี้ก็มีด้วยนะ!!!!!!!!! 0 . 0

 

 

นอกจากนี้ ที่อินเดียยังคงมีเรื่องวรรณะเข้ามาเป็นปัญหาในหลายๆ เรื่องรวมถึงเรื่องความรักด้วยค่ะ T^T รักต่างวรรณะยังเป็นไปได้ยากและไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมอินเดีย ถึงกับมีบางเมืองออกคำสั่งว่า "ห้ามผู้หญิงโสดใช้โทรศัพท์มือถือ" เพราะกลัวจะแอบคุยนัดแนะกับผู้ชายคนอื่นๆ โดยเฉพาะผู้ชายต่างวรรณะค่ะ

ลำพังหาแฟนก็ยากแล้ว นี่ยังห้ามมีแฟนต่างวรรณะอีก เฮ้อ!.....

 

 

นั่นก็คือ 3 ประเทศที่สาวๆ ขึ้นคานมากที่สุด !! ส่วนสาวไทยนั้นก็ดูมีแนวโน้มว่าจะนิยมอยู่เป็นโสดกันมากขึ้น (?) เพราะผู้หญิงสมัยนี้เก่งไม่แพ้ผู้ชาย ไม่ต้องง้อ โสดแบบชิลๆ ^^ เอ๊ะ เหมือนเป็นคำปลอบใจหรือเปล่าเนี่ย 55555

 

 

 

Credit: http://women.postjung.com/737353.html
#ประเทศไหนผู้หญิง #ขึ้นคาน
Numfaa24
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ม.ค. 57 เวลา 01:25 7,478 1 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...