ปาบึ้มบ้านแกนนำกปปส.บ้าโป่งหลานหลาน 'เกชา เปลี่ยนวิถี'

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่14 ม.ค.นางอาทิตยาแดนมะตาม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ถนนแสงชูโต เขตเทศบาลเมืองบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรีแกนนำกลุ่มกปปส.บ้านโป่งเข้าแจ้งความกับร.ต.ท.สิทธิเดชสิงห์ชินสุข ร้อยเวร สภ.บ้านโป่ง หลังถูกผู้ไม่หวังดีขี่รถจยย.เข้ามาหน้าบ้านพักแล้วใช้ประทัดยักษ์ที่ประดิษฐ์ขึ้นเอง ขนาดเท่าลูกมะพร้าว ขว้างใส่หน้าบ้านพักซึ่งอยู่ใกล้มัสยิดบ้านโป่ง เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา จนเกิดระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

ต่อมาพ.ต.อ.อิทธิพลชลายนเดชะ ผกก.สภ.บ้านโป่ง พ.ต.ท.ธารา ศรีพรมคำรองผกก.สส. และชุดสืบสวน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระสุนปืนขนาด. 38 จำนวน 2 นัด ตกอยู่และเศษวัสดุของประทัดยักษ์ แรงระเบิดทำให้รถเก๋ง 2 คัน ที่จอดอยู่หน้ามัสยิดเสียหาย เบื้องต้นตำรวจได้เก็บหลักฐานทั้งหมดไปตรวจสอบ

นางอาทิตยากล่าวว่า มั่นใจว่าสาเหตุน่าจะมาจากการเมืองแน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมา ไม่เคยมีเรื่องหรือปัญหากับใครมาก่อน และถูกปาระเบิดครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกเมื่อกลางเดือนพ.ย. 56หลังจากได้จัดเต็นท์และโต๊ะลงชื่อถอดถอน 310 ส.ส. ก็มีผู้ไม่หวังดีนำระเบิดลูกเกลี้ยง มาแขวนไว้ที่ป้ายข้างเต็นท์ ตอนนั้นเจ้าหน้าที่มาช่วยกู้เก็บระเบิดได้ทันเวลา รวมทั้งถูกข่มขู่ว่าจะยกพวกมาปิดล้อมมัสยิดด้วย กระทั่งมาเกิดเหตุปาประทัดยักษ์ขึ้นอีก

 

นางอาทิตยา กล่าวอีกว่า ต้นตระกูลตนชาวบ้านโป่งรู้ดี ถ้ามาทำกันแบบนี้ มุสลิมทั่วประเทศ คงไม่ยอม โดยเฉพาะที่พูดข่มขู่ว่า จะพาพวกมาปิดล้อมมัสยิดบ้านโป่งเหมือนเป็นการลบหลู่ทั้งนี้ตระกูลเรา รวมทั้งนายเกชา เปลี่ยนวิถี ซึ่งเป็นคุณลุงได้ร่วมกันหาทุนทรัพย์มาก่อสร้างและพัฒนามัสยิด มีผู้มาประกอบศาสนกิจทุกวัน เมื่อคืนมีอิสลามต่างถิ่นมาแสวงบุญ และเห็นเหตุการณ์ รวมทั้งได้ยินเสียงระเบิด เมื่อตนออกมาดูเห็นชายวัยกลางคนขับขี่รถจยย.วนเวียนมาคนเดียว ซึ่งได้ให้เบาะแสกับตำรวจไปแล้วยืนยันไม่กลัวจะทำหน้าที่แกนนำกปปส.ในพื้นที่ต่อไป

 

ทั้งนี้ตำรวจคาดว่าสาเหตุเบื้องต้นน่าจะมาจากเรื่องการเมือง และต้องการข่มขู่ จะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อติดตามคนร้ายต่อไป.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...