เสื่อม! พระตั้งวงเหล้าขาวเมาปลิ้น อ้างรำลึกวันเด็ก

(11 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 11.00 น. ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานี ร่วมกันจับกุม พระศักดา ปภัสโร หรือนายศักดา ศรีคำภา อายุ 52 ปี และพระสมัย หงส์ศรี หรือนายสมัย หงส์ศรี อายุ 40 ปี ได้ที่วัดป่าอัมพวัน กม.18 ถ.อุดร-หนองบัวลำภู ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมด้วยของกลาง เหล้าขาว 4 ขวด ซึ่งกินหมดไปแล้ว 3 ขวด และกระปุกยาดองอีก 1 กระปุก ในขณะที่ยังเมามายสุราอยู่ 


โดยตร.สภ.เมืองอุดรธานีได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีพระเมาสุราภายในวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดีต่อวงการพระพุทธศาสนา จึงไปตรวจสอบพบพระทั้งสองรูปในจีวรสภาพเมาสุรา และขวดสุราวางอยู่ด้วยหลายขวด จึงได้นิมนต์มาสอบสวนที่สภ.เมืองอุดรธานี และจะได้ควบคุมไปทำการสึก ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวนทราบว่า พระศักดาหรือนายศักดา เป็นพระลูกวัด วัดอัมพวัน บวชมาแล้ว 15 พรรษา ส่วนพระสมัยหรือนายสมัยนั้น เป็นพระลูกวัด วัดหนองแวงน้อย จ.มหาสารคาม บวชมา 4 พรรษา ได้แวะมาหาที่วัดเนื่องจากรู้จักกันมาก่อน พอดีเมื่อคืนที่ผ่านมาอากาศหนาวจึงได้ชักชวนกันดื่มสุราเพื่อคลายหนาว และวันนี้เป็นวันเด็ก จึงชักชวนกันดื่มเหล้าเพื่อย้อนเวลากลับไปสมัยเด็กที่ดื่มเหล้าเป็นครั้งแรกจำได้ว่าดื่มเหล้าเป็นเมื่ออายุ 15 ปีและเมื่อบวชก็ไม่ได้แตะต้องซักทีเลยลองดูซักครั้ง แต่ดื่มไปดื่มมารู้สึกติดใจ จนกระทั่งหมดไป 4 ขวด

โดยเหล้าขาวที่นำมาดื่ม ได้วานให้ช่างไม้ที่มาต่อเติมวัดไปซื้อมาให้ 4 ขวด นำมาผสมกับยาดอง ซึ่งพากันกินมาตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้าจนเมามาย จนถูกชาวบ้านแจ้งตำรวจตามมาจับกุมดังกล่าว ตำรวจจึงแจ้งข้อหา เมาสุราประพฤติตนวุ่นวาย จับสึกและดำเนินตามกฎหมายต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...