เปิดแล้ว! ภัตตาคารสำหรับน้องแมวน้องหมาแห่งแรกในเยอรมัน

 

 

 

เปิดแล้ว! ภัตตาคารสำหรับน้องแมวน้องหมาแห่งแรกในเยอรมัน 

 

 

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่ว่าจะมีแต่เราที่จะเข้าร้านอาหารเท่านั้นนะคะ  


เพราะตอนนี้มีร้านอาหารสำหรับสุนัขและแมวแห่งแรกเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนีในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมาค่า!!!

แต่ก็ยังมีเรื่องถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าภัตตาคารหรูของเพื่อนขนปุยเป็น “ความเสื่อม”

“เบอร์ลินต้องการร้านอาหารชั้นยอดสำหรับสุนัขจริงๆ หรือ” หนังสือพิมพ์รายวัน “บิลด์” ซึ่งมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในเยอรมนีได้ลงความเห็นไว้

ร้าน “เพตส์ เดลี” นำเสนออาหารรสโอชะสำหรับสัตว์เลี้ยงในย่านคนรวย “กรูเนอวัลด์” โดยอาหารแต่ละมื้อราคาตั้งแต่ 3-6 ยูโร (ราว 135-270 บาท) และของหวานอย่างคัพเค้กที่มีราคา 4 ยูโร (180 บาท)


 

ทางร้านจัดจำหน่ายทั้งอาหารในถาดพลาสติกสำหรับนำกลับบ้าน หรือหากต้องการให้สัตว์เลี้ยงกินที่ร้านก็มีบริการเสิร์ฟอาหารในชามโลหะ ซึ่งจัดวางอยู่หน้าไม้ฟืนที่ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นเหมือนกินที่บ้าน ขณะที่เจ้าของจิบกาแฟรอ

“ร้านแย่ๆ แบบนี้ทำให้รู้สึกว่าเราดูแลสัตว์ดีกว่าเด็กๆ เสียอีก” วูล์ฟกัง บือเชอร์ จากมูลนิธิการกุศล “อาร์ค” ซึ่งให้ความช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสกล่าวตำหนิ

ทั้งนี้ ดาวิด ชปาเนียร์ เจ้าของกิจการวัย 31 ปี เกิดไอเดียภัตตาคารสำหรับสุนัข


ภายหลังพบว่าเพื่อนสี่เท้าของเขามีอาการอาหารไม่ย่อยหลังกินอาหารที่ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต

“อาหารขยะไม่ดีต่อสุนัข” เขากล่าวกับเอเอฟพีพร้อมเสริมว่า “เหมือนเรากินอาหารฟาสต์ฟูดทุกวัน อาจจะรู้สึกชอบกิน แต่ก็ไม่ดีต่อสุขภาพคุณหรอก”

คัทธารีนา วาร์คัลลา ซึ่งเป็นผู้จัดการร้านคือผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการสัตว์ เธอเป็นผู้จัดหาเนื้อวัว ไก่งวง หรือเนื้อจิงโจ้ โดยเสิร์ฟคู่กับบร็อกโคลี หรือลูกเบอร์รี และสารอาหารคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว เส้นพาสตา และมันฝรั่ง!!!

 

 

อะโห!!! แต่ละเมนูก็ดูน่าหม่ำๆ ไม่ใช่น้อยนะเมี๊ยววว  

 

 

 

 

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Credit: http://www.catlikelove.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...