เคล็ดลับผิวสวย บำรุงผิวหน้ารับลมหนาว

 

"ผิวแห้ง" เป็นผลมาจากครึ่งหนึ่งของปริมาณน้ำที่ถูกกักเก็บไว้ในผิวหนังระเหยไปตาม ธรรมชาติผ่านผิวหนังของเราทุกวัน โดยที่เราไม่รู้ตัว ในช่วงหน้าหนาว หลายคนชอบอาบน้ำอุ่นแก้หนาวกัน แต่ก็มักจะเจอกับปัญหาผิวแห้งตามมา

เคล็ดลับผิวสวย บำรุงผิวหน้ารับลมหนาว

 

 

เคล็ดลับการอาบน้ำอุ่นและลดอาการผิวแห้ง คือ หลังอาบน้ำเสร็จ 3 นาที ให้ทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวทันที หรือ หันมาดื่มน้ำอุ่นแทนการอาบน้ำก็ได้ ถือเป็นการบำรุงภายในสู่ภายนอก โดยเฉพาะการดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนก็เป็นการล้างสิ่งสกปรกออกจากลำไส้ ขับเหงื่อได้ดี ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง

สำหรับการทำความสะอาดผิวกาย อาจใช้สบู่อ่อนก็เพียงพอแล้ว ถ้ามีผิวแห้งมากควรใช้ครีมบำรุงผิวเป็นตัวช่วย ใช้ครีมให้ความชุ่มชื้นทาใบหน้าและตัว ควรงดการใช้สบู่สำหรับสครับ ขัดถูใบหน้า การใช้ครีมบางตัว เช่น กรดผลไม้ กรดวิตามินเอ ครีมรักษาสิว (เช่น เบนซอยล์ เพอร์ออกไซด์) โลชันทาสิว (เช่น กำมะถัน) ต้องระวัง เพราะทำให้ผิวแห้งระคายเคืองได้ง่าย ถ้าจำเป็นต้องใช้ควรทายาให้น้อยลงหรืองดเป็นช่วงๆ

สภาพอากาศแห้งในหน้าหนาวทำให้ผิวแห้งได้ง่าย ผลิตภัณฑ์บางชนิดทำให้ผิวแห้งมากยิ่งขึ้น ควรระมัดระวังในการใช้ อย่างพวกเจลล้างมือแบบไม่ใช้น้ำ ด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์จะทำให้มือแห้งและเล็บเปราะได้ง่าย สบู่ที่มีฟองเป็นตัวการที่ทำให้ผิวแห้งได้อย่างมาก เพราะสารที่ทำให้เกิดฟอง จะทำให้ผิวสูญเสียน้ำมันตามธรรมชาติ ส่วนชายหนุ่มที่ชอบทาลิปบาล์มโดยเฉพาะประเภททาแล้วเย็นที่มีส่วนผสมของ เมนทอลและการบูร จะทำให้ริมฝีปากแห้งมากขึ้นนะครับ ช่วงนี้งดใช้ไปก่อนค่ะ

ขอบคุณข้อมูล www.chicministry.com และ News.Springnewstv.tv

4 ม.ค. 57 เวลา 21:07 550 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...