วาทะเด็ดแห่งปี

 

 

 

 

 

นักการเมืองแคนาดายอมรับเคยเสพโคเคอีน

'ใช่ ผมเคยเสพโคเคน แต่ผมติดมันหรือเปล่า? ก็ไม่ ผมเคยลองใช่ไหม? อาจจะแค่ครั้งหนึ่งเมื่อตอนที่ผมเมาไม่ได้สติ อาจจะประมาณ 1 ที่แล้วโน่น'

หนึ่งในประโยคที่เป็นที่ฮือฮาที่สุด เมื่อ ร็อบ ฟอร์ด นายกเทศมนตรีของกรุงโทรอนโต แคนาดา เคยกล่าวไว้เมื่อตอนออกมายอมรับว่าตัวเองเคยเสพโคเคน ต่อหน้าสื่อที่ศาลากลางเมืองโทรอนโต เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2013

 

เหตุอุกกาบาตระเบิดเหนือนานฟ้ารัสเซีย

'ผมออกมาสูบบุหรี่ที่หน้าประตู พอผมเงยหน้ามองดูท้องฟ้า ทันใดนั้นมันก็สว่างไปด้วยจุดแสงที่ดูสว่างมาก ๆ เหมือนกับพระอาทิตย์อย่างไงอย่างงั้น' Sergei Bobunets ผู้เห็นเหตุการณ์อุกกาบาตระเบิดเหนือน่านฟ้าเมือง Chelyabinsk ของประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 15 ก.พ. กล่าว เหตุอุกกาบาตตกครั้งนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อยราย และทำให้อาคารเสียหายรวมกว่า 4,300 อาคาร นับเป็นความเสียหายจากอุกกาบาตครั้งรุนแรงที่สุดเท่าที่โลกเคยพบเจอมาในรอบกว่าศตวรรษ

 

โป๊ปฟรานซิสภายหลังทรงได้รับเลือกเป็นพระสันตะปาปา

'ไม่ล่ะ ขอบคุณพระคุณเจ้า ท่านเอาไปสวมเองเถอะ งานคาร์นิวัลจบลงแล้ว' สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสทรงกล่าวไว้ ภายหลังจากที่ทรงได้รับการเลือกตั้งให้เป็นมุขนายกแห่งคริสตจักรกรุงโรมและผู้นำคริสตจักรโรมันคาทอลิกทั่วโลก เมื่อวันที่ 13 มี.ค. โดยประโยคที่พระองค์ทรงกล่าวนั้นหมายความว่า พระองค์ทรงปฏิเสธที่จะสวมชุดคลุมสีม่วงแดงประจำตำแหน่ง อันเนื่องมาจากโป๊ปฟรานซิสทรงนิยมความเรียบง่ายและประหยัดมัธยัสถ์มากกว่า

 

ลุงของผู้ต้องสงสัยวางระเบิดงานบอสตันมาราธอน

'การเป็นคนขี้ขลาด และเต็มไปด้วยความเกลียดชังต่อคนที่สามารถดำเนินชีวิตได้ คือเหตุผลทั้งหมดที่ผมจะนึกได้ อะไรอื่นที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อทางศาสนา หรือเกี่ยวข้องกับการเป็นชาวอิสลาม ล้วนไม่ใช่เรื่องจริง และเป็นคำโกหกทั้งสิ้น' นายรัสแลน ซาร์นิ ลุงของ 2 พี่น้องผู้ต้องสงสัยว่าก่อเหตุวางระเบิดงานบอสตันมาราธอน นายทาเมอร์แลน และ โชคาร์ ซาร์เนฟ กล่าวถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุเมื่อเดือน พ.ค. ของผู้เป็นหลาน

 

เหยื่อถูกกักขักนาน 10 ปีที่คลีฟแลนด์

'ฉันอาจจะเคยตกขุมนรกทั้งเป็นแต่ก็ผ่านมาได้ ฉันเข้มแข็งพอที่จะเดินฝ่านรกขุมมาได้ด้วยรอยยิ้ม พร้อมกับใบหน้าที่เชิดสูง และสองเท้าที่จะก้าวอย่างมั่นคงต่อไป' มิเชล ไนท์ หนึ่งในสามของหญิงสาวที่ถูกลักพาตัวมากักขังที่บ้านแห่งหนึ่งในเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ มานานกว่า 10 ปี และเพิ่งได้รับการช่วยเหลือจนเป็นอิสระเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

 

รอยยิ้มอันแสนหล่อเหลา

'เขาเป็นคนที่พิเศษมาก ๆ สำหรับทั้งฉันและคนอื่น ๆ ทั่วโลก เราโชคดีมาก ๆ ที่ได้พบเจอกับความสามารถอันแสนน่าทึ่งของเขา, รอยยิ้มที่แสนหล่อเหลา และจิตใจที่งดงาม' ลีอา มิเชล กล่าวถึงแฟนหนุ่ม โครี มอนทีธ ที่งานประกาศรางวัลทีนชอยส์อวอร์ดส์ เมื่อเดือนสิงหาคม ภายหลังจากที่ โครี มอนทีธ ถูกพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในแวนคูเวอร์ แคนาดา เมื่อเดือนกรกฎาคมอันเนื่องมาจากเสพยาเกินขนาด

 

เมื่อกางเกงโยคะกลายเป็นกางเกงซีทรู

เหตุผลก็คือว่าผู้หญิงบางคนคาดเข็มขัดนิรภัยที่ไม่เหมาะสม (กับกางเกง), หรือไม่ก็ใส่กระเป๋าที่ไม่เหมาะสม, หรือ ถ้าจะให้พูดตรง ๆ เลยก็คือ รูปร่างของผู้หญิงบางคนไม่ได้เหมาะสมกับกางเกงของเราเลย' ชิพ วิลสัน ผู้ก่อตั้งบริษัทผลิตเสื้อผ้าสำหรับการออกกำลังกายแบรนด์ Lululemon กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่า ผลิตภัณฑ์กางเกงโยคะของบริษัทกลายเป็นเหมือนกับกางเกงผ้าซีทรูที่เปิดเผยให้เห็นเรือนร่างของผู้สวมใส่มากเกินไป

 

มิตรภาพกับผู้นำเกาหลีเหนือ

'ผู้คนจะถามผมว่า วัน ๆ ผมทำมาหากินอะไร? ซึ่งผมไม่รู้ ที่ผมทำก็แค่เรื่อยเปื่อยไปทั่วโลก อันที่จริงก็คือ ผมไม่ได้ทำอะไรนั่นแหละ แต่ผมก็ทำอะไรหลาย ๆ อย่างที่สำคัญไปทั่วโลกด้วย และตอนนี้ผมกำลังทำหน้าที่อย่างหนึ่งที่มีความสำคัญมาก ๆ จนผู้คนต่างก็พากันหันมาสนใจ เดนนิส ร็อดแมน คนนี้เข้าจริง ๆ แล้ว' อดีตนักบาสคนดังแห่งวงการ NBA เดนนิส ร็อดแมน กล่าวถึงความสัมพันธ์ของเขากับผู้นำเผด็จการแห่งเกาหลีเหนือ คิม จ็อง อึน

 

เหตุรถไฟตกราง-ระเบิดกลางเมืองในแคนาดา

'คุณเห็นหรือเปล่าว่าไฟมันไหม้รุนแรงแค่ไหน? แค่นี้คุณก็คงพอสรุปได้แล้วว่าสภาพของศพที่ติดอยู่ภายในนั้นจะเป็นอย่างไร' ร.ต.ท.มิเชล บรูเน็ท เจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐควิเบก แคนาดา กล่าวภายหลังจากเกิดเหตุขบวนรถไฟบรรทุกน้ำมันดิบตกรางและระเบิดที่เมืองลัค-เมกแกนติก รัฐควิเบก แคนาดา เมื่อเดือนกรกฎาคม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 47 ราย และสร้างความเสียหายให้ตัวเมืองเป็นวงกว้าง

 

สุนทรพจน์ที่องค์การสหประชาชาติ

'ถึงเพื่อน ๆ ทุกคน เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2012 กลุ่มตาลีบันได้ยิงฉันเข้าที่หน้าผากด้านซ้าย และก็ยิงเพื่อนของฉันด้วยเหมือนกัน พวกเขาคิดว่ากระสุนจะสามารถปิดปากพวกเราได้แต่มันล้มเหลว ถ้อยคำนับพันพรั่งพรูออกมาจากความเงียบงันนั้น พวกผู้ก่อการร้ายคิดว่าจะสามารถเปลี่ยนแปลงเป้าหมายและหยุดความทะเยอทะยานของฉันให้ได้ แต่ไม่มีอะไรที่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตฉันได้ ความอ่อนแอ, ความหวาดกลัว และความสิ้นหวังได้ตายจากฉันไป แล้วเกิดเป็นความเข้มแข็ง, พลัง และความกล้าหาญขึ้นมาทดแทน' มาลาลา ยูซาฟไซ เด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มก่อการร้าย กล่าวในการประชุมที่องค์การสหประชาชาติ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2013 อันเป็นวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดปีที่ 16 ของเธอ และทางองค์การสหประชาชาติ ก็ได้ประกาศยกย่องให้วันนั้นถือเป็น วันมาลาลา เพื่อเป็นเกียรติให้แก่การอุทิศชีวิตเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิสตรีของเธอด้วย

 

ไม่มีข่าวดีสำหรับแบล็คเบอร์รี

'ไม่มีข่าวดีสำหรับกรณีของแบล็คเบอร์รี ณ เวลานี้ มีแต่จะไปเพิ่มความท้าท้ายอีกระดับให้กับองค์กรที่ไม่ได้ต้องการอะไรแบบนั้นแล้ว' นักวิเคราะห์สายเทคโนโลยี Carmi Levy กล่าว ภายหลังจากที่กลุ่มบริษัททุน แฟร์แฟกซ์ฯ ประกาศยกเลิกแผนการซื้อกิจการผู้ผลิตมือถือแบล็คเบอร์รี โดยตัดสินใจเพิ่มเงินลงทุนจำนวน 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ให้กับอดีตยักษ์ใหญ่ในวงการมือถือแทน

 

 

ที่มา: http://t.news.th.msn.com/วาทะเด็ดแห่งปี
Credit: http://board.postjung.com/733455.html
31 ธ.ค. 56 เวลา 17:55 2,541 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...