รถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก

มีมาฝากให้ได้ติดตามกันอีกเช่นเคยครับสำหรับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ และวันนี้ก็ยังคงสรรหาสิ่งของแปลกๆ มีความเป็นที่สุดมาฝากให้ได้ชื่นชมกันเช่นเคย ซึ่งสิ่งที่เราจะไปดูกันในวันนี้คือ “รถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก”

 

Belaz 75710 นับเป็นรถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก ใช้ในอัตสาหกรรมเหมืองแร่ เป็นผลงานการผลิตของบริษัท เบลาซ (Belaz) ผู้ผลิตยานพาหนะสำหรับอุตสาหกรรมเหมืองแร่รายใหญ่จากประเทศเบลารุส  Belaz 75710 คันนี้เป็นรถบรรทุกแร่ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 130,000 CC 2 เครื่อง มีกำลัง   2,300 แรงม้า  ในแต่ละเครื่อง ถ้าเอามารวมกันรถบรรทุกคันนี้มีแรงม้ารวม 4,600 แรงม้าครับ มีแรงบิดสูงสุดอยู่ที่  18,626 นิวตัน-เมตร มีล้อขนาดยักษ์ 8 ล้อด้วยกัน และบรรทุกน้ำหนักได้มากถึง 496 ตัน  โดยสามารถทำความเร็วในตอนที่บรรทุกมากที่สุดอยู่ที่ราว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

การบรรทุกน้ำหนักได้มากมายขนาดนี้ทำให้ Belaz 75710 กลายเป็นรถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก และสามารถบรรทุกของได้น้ำหนักมากที่สุดในโลกขณะนี้ อีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ทางด้าน  เบลาซ (Belaz) ได้ด้ส่งเอกสารไปยังกินเนสส์บุ๊กเพื่อบันทึกสถิติดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถ้าหากรถบรรทุกคันนี้บรรทุกของเต็มที่รวมกันแล้วน้ำหนักของรถและสิ่งที่บรรทุกจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 893 ตันเลยหล่ะครับ

สำหรับใครที่สนใจรถบรรทุกคันดังกล่าวอยากจะซื้อมาไว้ขนข้าวของที่บ้านกันละก็ต้องคิดหนักกันหน่อยน่ะครับ เพราะคงจะเอามาวิ่งบนถนนบ้านเราไม่ได้อย่างแน่นอน คงจะพังกันเป็นแถบแน่ๆ ก็ต้องบอกว่าน่าทึ่งจริงๆสำหรับความคิดสร้างสรรค์และการประดิษฐ์สิ่งของขนาดใหญ่ยักษ์ที่สามารถใช้งานได้จริงแบบนี้ของคนเรา ถือว่าไม่ธรรมดาจริงๆครับสำหรับ รถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก คันนี้

 

Credit  http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/รถบรรทุกคันใหญ่ที่สุดในโลก.html

Credit: http://www.unigang.com/Article/16837
31 ธ.ค. 56 เวลา 13:46 2,736 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...