เมนูยอดฮิตหน้าโรงเรียนมัธยม

 

 

 

 

 

มนูยอดฮิตหน้าโรงเรียนมัธยม




 


1. ชานมไข่มุก >> ครองแชมป์อันดับ 1 ไปได้อย่างฉิวเฉียด เพราะต้องแข่งกับคู่แข่งใกล้เคียงกันอย่างสารพัดเครื่องดื่มต่างๆ ทั้งน้ำปั่น น้ำผลไม้ น้ำอัดลม ของทอด ของย่าง แต่ที่ชาไข่มุกได้ตำแหน่งไป มาจากการสำรวจที่พบว่า น้องๆ ชอบความหวานเย็นที่มาพร้อมความหนึบๆ ได้ทั้งน้ำและเนื้อ และมีอยู่เกือบทุกโรงเรียนจริงๆ ที่สำคัญราคาไม่แพง !! 10 บาท ก็อิ่มอร่อยหนุบหนับ เย็นชื่นใจได้เหมือนกัน

2. ขนมโตเกียว >>> ยอดฮิตไม่มีตกอันดับไปไหน กับโตเกียวกรอบๆ หอมๆ ที่มีไส้ให้น้องๆ เลือกตามแต่จะชอบกัน ที่ยอดฮิต ก็หนีไม่พ้นไข่นกกะทา ,ไข่ไก่(ขนาดบิ๊กไซส์) ,ไส้กรอก+หมูสับ,ไส้ครีม,เผือก ที่ติดอันดับมาน้องๆ หลายคนการันตีในเรื่องความหอม อร่อย ราคาไม่แพง กินได้เพลินๆ ตั้งแต่อิ่มเบาๆ จนถึงอิ่มหนักกันเลยทีเดียว 



 


3. ทาโกะยากิ >>> ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าเมนูนี้ บุกไปถึงหน้าโรงเรียนน้องๆ กันจนได้ ขนมที่แต่ก่อน อยากกินทีก็ต้องไปถึงร้านอาหารญี่ปุ่น ราคาก็แพงอยู่ แต่วันนี้ มันได้ไปอยู่หน้าโรงเรียนน้องๆ แล้ว ในราคาที่สำรวจพบมาว่า 4 ลูก 20 บาท!!

เรื่องรสชาติก็ไม่ต่างกับในร้านอาหารดังๆ เท่าไหร่ แต่ ไคลแมกซ์มันอยู่ที่อุปกรณ์และวิธีการทำนี่แหละ เห็นแล้วอยากทำเอง ฮ่าๆๆ

4. ซูชิราคาประหยัด >>> เป็นอาหารญี่ปุ่น ที่หลุดจากร้านอาหารญี่ปุ่น ไปรออร่อยอยู่หน้าโรงเรียนน้องๆ กันแล้ว ด้วยราคาน่าคบหา คำละ 5-6 บาทเท่านั้น และมีให้เลือกหลายหน้านับสิบ ไม่ว่าจะหน้าไข่หวาน หน้ากุ้ง หน้าแซลม่อน หน้ายำสาหร่าย หน้าไข่กุ้ง หน้าปลาหมึก ฯลฯ (โอ้ยยย จะกินทุกหน้าๆๆ)



 


5. ยำมาม่า >>> ความอร่อยรสแซ่บ ที่น้องๆ รีเควสกันหลังเลิกเรียนว่า "ขออะไรที่มันปลดปล่อยฉันที" เพราะกว่า 7-8 ชม.การเรียน มันหน่วงในความรู้สึก พอถึงเวลาเลิกเรียน ที่แบตเตอร์รี่ชีวิตเกือบๆ จะหมด เลยขอชาร์ทแบตฯ ด้วยกินพออยู่ท้อง แต่รสชาติกระชากความรู้สึก ซึ่งยำมาม่าตอบโจทย์น้องๆ ได้เป็นอย่างดี ด้วยรสชาติเผ็ด เปรี้ยวพอดี มีผัก มีเนื้อให้พอแก้หิว ตาสว่างมีแรงกลับถึงบ้าน หรือบางคนยังไปเรียนพิเศษต่อได้อีก!!

6. เครป >>> ขวัญใจมหาชนอย่างเครป ไม่มีทางหลุดจากโผ 10 อันดับของปีนี้แน่นอนค่ะ เพราะเหมาะสมด้วยราคา ความหลากหลายของรสชาติ และหาซื้อกินง่าย จึงทำให้ยังไงๆ หน้าโรงเรียนน้องๆ ก็ต้องมีขายอยู่แน่ๆ เป็นอีกเมนูสร้างสรรค์ที่น้องๆ กินกันด้วยความมันส์จริงๆ เพราะไส้เครปมีเป็นสิบๆ อย่าง จะผสมกันเป็นไส้พิศดารก็ยังได้ 



 



7. ลูกชิ้นทอด, ย่าง >>> มาในอันดับเสมอกัน เพราะได้รับความนิยมพอกันทั้งคู่ ซึ่งร้านลูกชิ้นไม่ว่าจะทอด หรือย่าง ความเด็ดของแต่ละร้านจะอยู่ที่ "น้ำจิ้ม" ที่ต้องมีสูตรเด็ด รสชาติสะใจ ทั้งหวานเผ็ด ซื้อไม้เดียว ก็ขอราดน้ำจิ้มเยิ้มๆ ถึงจะกินไปเลอะปากไปก็ยอม!

8. มันฝรั่งเกลียวทอดกรอบ >>> กรอบๆ เท่ห์ๆ สำหรับเมนูนี้ เพราะเวลาถือ อาจจะต้องยกสูงประหนึ่งคบเพลิงโอลิมปิก! ด้วยความบางกรอบ โรยด้วยผงปรุงรสต่างๆ ตามชอบ ซึ่งก็มีทั้งรสชีส ปาปริก้า พิซซ่า โนริสาหร่าย กระเพรา ฮอตแอนด์สไปซี่ ฯลฯ โรยกันทั้งเกลียว แต่ก็แอบระวังในการกินนิดนึงนะคะ เพราะเครื่องปรุงรสก็คือผงชูรสส่วนหนึ่ง กินกันแต่พอดีๆ นะ 



 


9. ผลไม้รถเข็น >>> ขอให้ได้เป็นผลไม้เถอะ น้องๆ ไม่พลาดจะอุดหนุนกันอยู่แล้ว เป็นเมนูกินกันแบบชิลล์ๆ ไม่เน้นอิ่มหรือหนักท้องเกินไป เน้นซื้อกันมาหลายๆ อย่าง แล้วมาแชร์กันกินทั้งกลุ่ม กินไปเม้าท์ไป ยิ่งเป็นผลไม้รสเปรี้ยว ยิ่งเหมือนไปกระตุ้นต่อมเม้าท์ให้ทำงานดี ผลไม้หมด ยังขอไปซื้อมากินต่อ แล้วเม้าท์ต่อ (เอ่อ...จริงๆ แล้วผลไม้เป็นของแกล้มวงเม้าท์สินะ)

10. ขนมปังนึ่ง >>> ขนมปังหอมๆ นุ่มๆ อุ่นๆ พบได้บ่อยตามโรงเรียนที่มีน้องเล็กเรียนอยู่ด้วย ตั้งแต่อนุบาล-ประถมเลย เพราะกินง่าย มีรสหวานจากไส้ถูกใจเด็กๆ รวมถึงพี่ๆ ชั้นโตกว่า อิอิ ทั้งสังขยาไข่ สังขยาใบเตย วินาทีที่เปิดฝา หรือเปิดผาปิดขนมปัง แล้วมีไอน้ำลอยมาพร้อมกับกลิ่นหอมๆ พี่แนนตายไปเลย ต้องยอมขอไปต่อแถวน้องอนุบาลกินด้วยคน อิอิ 
 

Credit: http://board.postjung.com/731839.html
28 ธ.ค. 56 เวลา 07:40 1,873 1 130
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...