องค์กรงดเหล้า ชี้ ไอศกรีมรสเบียร์ จ้องเจาะกลุ่มนักดื่มหน้าใหม่

 

 

 

 

 



            ธุรกิจเหล้าถือโอกาสเทศกาลเปิดตัวสินค้าใหม่ ไอศกรีมรสเบียร์ ด้านสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าชี้ ถือเป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง ลั่นผิดแน่หากขายให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี 

            วันนี้ (16 ธันวาคม 2556) นายธีระ วัชรปราณี ผู้จัดการสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า (สคล.) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลส่งท้ายปลายปีการรณรงค์ให้ประชาชนลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังต้องทำอย่างต่อเนื่อง เช่น การให้ของขวัญที่ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งตั้งแต่มีการรณรงค์ให้เหล้าเท่ากับแช่งนั้นถือว่าลดลงกว่าครึ่ง โดยในปีนี้จะเชิญชวนให้หน่วยงานราชการสานต่อโครงการและเป็นแบบอย่าง เพื่อให้เกิดค่านิยมใหม่ในสังคมไทย

            นายธีระ กล่าวต่อว่า ช่วงเทศกาลเป็นช่วงที่ต้องเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมาย เพราะธุรกิจประเภทเหล้ามักใช้เป็นโอกาสออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เช่น การออกไอศกรีมรสเบียร์ ซึ่งใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้น ถือเป็นแอลกอฮอล์ชนิดหนึ่ง และจะมีความผิดหากขายให้เด็กอายุต่ำกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่เหนือสิ่งอื่นใดผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้มีลักษณะเหมือนเหล้าปั่น แม้ว่าในทางกฎหมายจะไม่ผิดแต่ก็ถือเป็นการทำตลาดที่ไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เพราะตั้งใจจะมุ่งไปที่นักดื่มหน้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนและผู้หญิงให้ลอง และเป็นลูกค้ารายใหม่ในที่สุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

Credit: http://board.postjung.com/729737.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...