รวมข่าวสุดแปลกประจำปี 2013

 

 

 

 

 

รวมที่สุดของความแปลก ไม่ว่าจะเป็นหนูเล่นสเก็ตบอร์ด, หมูกินเบียร์-ชนวัว ไปจนถึงการประกวดหนวดสุดอลังการ, โชว์โลงศพลอยฟ้า ฯลฯ อีกมากมายที่จะทำให้คุณได้รู้ว่า ปี 2013 นั้นมันแปลกแค่ไหน?

คลิกต่อไปดูที่สุดของข่าวแปลกในรอบปีกันได้เลย...

 

 

ถาม: ต้องใช้รถดับเพลิงกี่คันถึงจะทำให้อาคารทั้งหลังกลายเป็นดินแดนแห่งความเย็นยะเยือกได้?
ตอบ: ประมาณ 200 คัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมพลเข้าดับเพลิงไหม้ในโกดังสินค้าสูง 5 ชั้นแห่งหนึ่ง โดยหัวหน้าทีมดับเพลิงถึงกับกล่าวว่าเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 7 ปีของชิคาโก สหรัฐฯ และต้องใช้รถดับเพลิงที่ประจำการอยู่ในเมืองกว่า 1 ใน 3 ของทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ภายหลังเหตุเพลิงไหม้ได้สงบลงแล้ว อุณหภูมิของเมืองชิคาโกก็ดิ่งลงจนต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง ทำให้สามารถเก็บภาพถ่ายปรากฏการณ์สุดแปลกตาได้ดังภาพ

 

 

 

 

พูดถึงกีฬาเอ็กซ์ตรีมแล้ว 'มหกรรมกีฬาโอลิมปิคชนบท (Rural Olympics)' หรือเทศกาลกีฬา 'Kila Raipur' ที่อินเดีย จะทำให้เอ็กซ์-เกมส์กลายเป็นของเด็กเล่นไปเลย งานเทศกาลกีฬางานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 3 วันในเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ดึงดูดผู้คนนับล้านให้เห่กันมาที่หมู่บ้าน Kila Raipur เพื่อร่วมชมผู้เข้าแข่งขันใจกล้าจากทุกเพศทุกวัยรวมกว่า 4,000 คนที่มาเฉลิมฉลองตามวัฒนธรรมของชาวปัญจาบในอินเดีย กีฬาที่แข่งขันกันก็มีทั้งการแข่งเกวียน ทรงตัวบนจักรยานยนต์ ใช้ฟันทำอะไรที่คนปกติเค้าไม่ใช้ทำกัน อย่างการลากรถแทรกเตอร์ไถนา ห้อยจักรยาน ยกกองก้อนอิฐ เพื่อโชว์ความแข็งแรง ฯลฯ

 

 

 

 

 

คนมันรวย อยากได้อะไรก็ต้องได้ อย่างที่ ไคลฟ์ พาล์มเมอร์ เศรษฐีพันล้านชาวออสซี่อยากเห็นเรือไททานิคคืนชีพอีกครั้ง เขาเลยสั่งการสร้างเรือไททานิค 2 ขึ้นมาใหม่ แถมกำหนดจะเดินเรือครั้งแรกในปี 2016 เอาแบบเหมือนที่ลำดั้งเดิมทำเมื่อปี 1912 ด้านรายละเอียดหรูหราๆภายในก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะนอกจากจะมีการฟื้นฟูสร้างใหม่ให้หรูหราอลังการไม่แพ้ลำเก่าแล้ว เรือไททานิค 2 ยังจัดเต็มเพิ่มขนาดให้ใหญ่ขึ้นหรูหรามากขึ้นไปอีก แต่ที่ต่างจากลำเดิมแน่ๆก็คือ ไททานิค 2 จะมีเรือชูชีพยิ่งกว่าพอให้คนทุกคน แล้วก็เจ้าของเรือจะไม่มาโฆษณาอีกแล้วว่าเรือของเขา 'ไม่มีวันจม' เพราะ ไคลฟ์ พาล์มเมอร์ ออกมาบอกเองว่า อะไรๆก็จมได้ถ้ามันรั่ว

 

 

 

นักฟุตบอลสวิสดูเหมือนจะได้รับบาดเจ็บไปในกรณีที่แปลกเสียหน่อย เพราะระหว่างเกมการแข่งขันระหว่างทีม FC Zurich และทีม FC Thun เมื่อเดือนมีนาคม จู่ ๆ ก็เกิดมีตัวหมาไม้วิ่งเข้ามาในสนามจนต้องหยุดเกมการแข่งขันชั่วคราว เจ้าหมาไม้ตัวดังกล่าวยังสามารถวิ่งหลบคนที่พยายามไล่จับอยู่ได้นานหลายนาที จนในที่สุดกองหลังของทีม FC Zurich ก็สามารถคว้าตัวมันไว้ได้อยู่มือ

ส่วนรางวัลของการจับตัวหมาไม้นั่นได้น่ะหรือ? ก็คือรอยกัดจากสัตว์จอมแทะไม้เข้าที่นิ้วเต็ม ๆ ไงล่ะ ยังดีที่อย่างน้อยทีมของเขาก็สามารถเอาชนะคู่แข่งไปได้ขาดลอยถึง 4-0

 

 

นี่อาจจะเป็นแค่ทริปพักผ่อนธรรมดา ๆ ของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งมี เอลลา โอไบรอัน สาวน้อยวัย 6 ขวบ กับ บริดเจ็ท น้องสาววัย 4 ขวบ ที่ขอโพสต์ท่าถ่ายภาพหน้ากรงของ โมตาบา ลิงกอริลลาตัวใหญ่ประจำสวนสัตว์เปิด Werribee Open Range Zoo นอกกรุงเมลเบิร์น ออสเตรเลีย แต่ดูเหมือนว่าเจ้าลิงจะหิวเลยไม่ค่อยพอใจกับการแหย่เล่นของเด็ก ๆ ทำให้ได้ภาพถ่ายที่ออกมาดูเหมือนว่าเจ้ากอริลลากำลังมาป่วนภาพถ่ายดังภาพด้านบนนี้

 

 

 

เทศกาลมรดกวัฒนธรรมของซาอุดิอาระเบีย ซึ่งจัดขึ้นในกรุงริยาดเป็นประจำทุกๆปี ถูกขัดจังหวะด้วยการเนรเทศหนุ่มอาหรับ 3 คนเพราะพวกเค้าหล่อเกินไป สำนักข่าวแห่งหนึ่งรายงานว่า 'ทางการของงานเทศกาลกล่าวว่าหนุ่มชาวอาหรับทั้ง 3 คนถูกนำตัวออกจากงานเพราะพวกเขาหล่อเกินไป และทางคณะกรรมการกลัวว่าแขกผู้หญิงที่เข้าชมงานจะพากันหลงเสน่ห์พวกเขาไปเสียหมด' แล้วยังให้ข้อมูลอีกว่า ผู้จัดงานดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อส่งหนุ่มหล่อทั้ง 3 กลับสู่อาบูดาบี 'เราเจอปัญหาเช่นนี้บ่อยมาก อันที่จริงแล้วเงื่อนไขก่อนรับเข้าทำงานของเราก็มีระบุห้ามบุคคลที่มีความหล่อเหลาและความสวยงามมากจนเกินไปอยู่แล้ว'

 

 

 

ไม่ต้องไปห่วงโอ๋เด็กให้เสียเวลา เพราะที่ญี่ปุ่นเค้ามีเทศกาลแข่งเด็กร้องไห้ในชื่อเทศกาลว่า นากิซูโม่ ที่เพิ่งจัดไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชาวญี่ปุ่นจะถือว่าเป็นเรื่องโชคดีถ้าลูกๆของคุณร้องไห้ระหว่างที่ถูกอุ้มโดยนักกีฬาจอมล่ำเหล่านี้ พวกเขาเชื่อกันว่ามันจะช่วยขับไล่วิญญาณร้าย และรักษาสุขภาพที่ดีไว้ ไม่มีใครกังวลเรื่องสุขภาพของเด็กที่ร้องไห้บ่อน้ำตาแตกทั้งนั้นแหละ

 

 

 

 

คนรักรถหรูพึงระวัง เพราะข่าวนี้จะทำให้คุณเจ็บปวดรวดร้าวหัวใจ เจ้าของรถหรูยี่ห้อ มาเซอร์ราติ โชว์ทุบรถด้วยค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ที่หน้างานแสดงรถยนต์ Qingdao Auto Show ในประเทศจีน รายงานระบุว่า เจ้าของรายนี้ได้นำรถ มาเซอร์ราติ รุ่นควอทโทรปอร์เต มูลค่า 13.6 ล้านบาท ไปส่งซ่อมที่ตัวแทนจำหน่ายแห่งหนึ่ง แต่กลับได้รับการเปลี่ยนอะไหล่เป็นของมือสอง แทนที่จะได้อะไหล่ใหม่แกะกล่องตามที่เขาต้องการ

ทั้ง ๆ ที่ราคาของอะไหล่ชิ้นใหม่นั้นมีมูลค่าอยู่แค่เพียงประมาณ 12,000 บาท แต่นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถสวย ๆ หรู ๆ ต้องตกเป็นเหยื่อของแรงแค้นจากเจ้าของ เพราะเมื่อปี 2011 ก็เคยมีการโชว์ทุบรถสปอร์ต ลัมโบร์กีนี ที่หน้างานโชว์รถเดียวกันนี้ เนื่องจากเจ้าของไม่พอใจที่บริษัทไม่ใส่ใจดูแลลูกค้าในประเทศจีนเท่าที่ควร

 

 

 

กาบัง สุนัขฮีโร่จากฟิลิปปินส์กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งไปทั่วประเทศหลังจากที่ได้เข้ารับการรักษาจากสัตว์แพทย์มือหนึ่งจากอเมริกา ภายหลังได้รับบาดเจ็บสาหัสเพราะกระโจนเข้าไปขวางหน้ารถมอเตอร์ไซค์เพื่อปกป้องเด็กหญิง 2 คนที่บังเอิญไปขวางเส้นทางอยู่ แม้เจ้าสุนัขฮีโร่จะสูญเสียจมูกและปากไปแทบทั้งหมด แต่มันก็ได้รับการพยาบาลจนเริ่มหายดีแล้ว

 

 

 

นี่ไม่ใช่นก ไม่ใช่เครื่องบิน และแน่นอนว่าไม่ใช่ยอดมนุษย์ แต่มันคือเครื่องบินบังคับวิทยุรูปซุปเปอร์แมน ผลงานของดีไซเนอร์ชื่อ Otto Dieffenbach และ Ed Hanley ที่เผยภาพถ่ายโชว์กองเครื่องบินบังคับวิทยุในรูปตัวละครยอดมนุษย์ต่าง ๆ เหินฟ้าในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

 

 

 

ทะเลเหลืองต้องกลายเป็นสีเขียวแทน เมื่อเกิดปรากฎการณ์สาหร่ายบูมอย่างหนาแน่นที่สุดเท่าที่เคยมีมา ปกคลุมทั่วชายหาดในเมืองชิงเต่า ประเทศจีน ทำเอาชาวเมืองและนักท่องเที่ยวบริเวณนั้นอดใจไม่ไหว ที่จะเล่นสนุกไปกับปรากฎการณ์ดังกล่าว

 

 

เทศกาลศิลปะเพนท์เรือนร่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกจัดขึ้นไปแล้วที่ประเทศออสเตรีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา บรรดาศิลปินจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลกต่างมุ่งหน้ามาวาดลวดลายสีสันที่งานริมทะเลสาบ Wörthersee ในเมืองคลาเกนเฟิร์ต ตัวงานมีการแบ่งมอบรางวัลให้กับผลงานการเพนท์ใบหน้าด้วยสีสะท้อนแสง สำหรับการแสดงในช่วงกลางคืนยอดเยี่ยม, มีการจัดเวิร์คช็อปกว่า 50 วิชา ประกอบไปด้วยการสอนแต่งหน้าลงสีด้วยเทคนิคพิเศษแบบต่าง ๆ และแน่นอนว่าต้องมีการจัดแสดงผลงานการเพนท์เรือนร่างเต็มพื้นที่งานเลยด้วย

 

 

 

ไขมันปริมาณหนักเกินกว่า 15 ตัน ถูกพบที่ในท่อระบายน้ำของเมืองคิงส์ตัน เซอร์เรย์ อังกฤษ หลังมีรายงานว่าชาวเมืองไม่สามารถกดชักโครกในห้องน้ำของพวกเขาได้ตามปกติ การอุดตันดังกล่าวเป็นผลมาจากการทิ้งชิ้นส่วนอาหาร และสิ่งปฏิกูลที่ไม่สามารถย่อยสลายได้อย่างผ้าลงมาตามท่อระบายน้ำ ถ้าไม่มีการค้นพบสิ่งอุดตันดังกล่าวนี้ก่อน อีกไม่นานซากสิ่งปฏิกูลทั้งหมดอาจจะปะทุออกมาทั่วท้องถนนในเมืองแห่งนี้ได้เลยทีเดียว

 

 

 

เมื่อเดือนสิงหาคม แอนโธนี มาร์ติน ได้โชว์การแสดงสุดทึ่งภายหลังจากที่เขาเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลงศพที่ถูกปิดล็อกไว้ ก่อนที่โลงศพนั้นจะถูกโยนออกจากเครื่องบินขณะที่กำลังบินอยู่กลางอากาศ แอนโธนีสามารถปลดปล่อยตัวเองได้ในขณะที่โลงศพกำลังลอยอยู่เหนือพื้นโลกไป 4,420 เมตร ทั้ง ๆ ถูกใส่กุญแจมืออยู่ด้วย การแสดงดังกล่าวนี้เกิดขึ้นที่เหนือน่านฟ้าของเมืองเซเรนา รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ

 

 

 

เชน วิลล์มอทท์ นักโต้คลื่นจากควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย เคยประสบความสำเร็จในการสอนหนูของเขาให้โต้คลื่นได้มาแล้ว ล่าสุดเขาก็สร้างชื่ออีกครั้งด้วยการสอนให้พวกหนูเล่นสเก็ตบอร์ด ประจวบเหมาะกับฤดูกาลที่ตอนนี้อากาศหนาวเกินกว่าจะพาหนูของเขาไปเล่นน้ำ เชนเลยเปลี่ยนมาสอนให้พวกมันเล่นสเก็ตบอร์ดแทน และที่น่าทึ่งก็คือ เจ้าหนูพวกนี้สามารถเล่นสเก็ตลอดห่วงไฟได้เลยด้วย

'พวกมันชอบนะ' เชนบอกกับสื่อที่มาสัมภาษณ์ 'พวกหนูเหมาะกับการเล่นกระดานโต้คลื่นและสเก็ตบอร์ดมาก เพราะจุดศูนย์ถ่วงของร่างกายมันต่ำมาก ๆ แล้วเวลามันตกลงมา มันก็แสดงท่าทางว่าอยากรีบกลับไปเล่นต่อทันที'

 

 

ผู้เข้าแข่งขันท้าประลองความสามารถ ในงานที่จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองวันประกาศเอกราชของประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ด้วยการแข่งขันปีนไต่ขึ้นเสาที่ถูกชโลมน้ำมันหล่อลื่น

 

 

 

ที่อังกฤษตอนนี้หน้าร้อนได้ผ่านพ้นไปแล้ว และผู้คนกำลังสนุกสนานไปกับการอุ่นไอแดดฤดูใบไม้ร่วงกันแบบสบาย ๆ แต่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ตรงข้ามกับตึกรูปทรงคล้าย 'วอล์กกี้ทอล์กกี้' หรือวิทยุสื่อสารสำหรับเด็ก (ตึกขวา) ใจกลางกรุงลอนดอน ดูเหมือนจะได้อาบแสงแดดที่มากจนเกินไปหน่อย ตึกดังกล่าวเป็นผลงานการออกแบบของ Rafael Vinoly สถาปนิกชื่อดังชาวอุรุกวัย มีแผงกระจกหน้าต่างโค้งสวยงาม

แต่กลับมีรายงานว่าหน้าต่างพวกนั้นสะท้อนแสงแดดลงมาสู่พื้นด้านล่างมากจนเกินไปหน่อย ส่วนมากแค่ไหนก็ถึงขนาดที่ว่าสีผนัง, กระเบื้อง ฯลฯ ของอาคารตรงข้ามเกิดเสียหายเพราะได้รับแสงแดดที่แรงเกินไปเป็นเวลานาน รวมทั้งทำให้แผงพลาสติกบนตัวถังรถจาร์กัวสุดหรูคันหนึ่งถึงกับละลายเลยทีเดียว ตอนนี้ต้องมีการสร้างแผงบังแดดชั่วคราว เพื่อปกป้องอาคารร้านค้าฝั่งตรงข้าม แต่เราก็มั่นใจได้เลยว่า ไม่มีใครกล้าเอารถไปจอดตรงบริเวณนั้นอีกแน่

 

 

 

แม้เจ้าสาวรายนี้จะสามารถกินชุดแต่งงานสวยๆเป็นอาหารได้ แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้หนุ่มบราซิลรายหนึ่งล้มเลิกความตั้งใจ ที่จะแต่งงานกับแพะสัตว์เลี้ยงของเขาไปได้ อดีตช่างแกะหิน Aparecido Castaldo วัย 74 ปี กำลังจะแต่งงานกับแพะในวันที่ 13 ต.ค. นี้ที่โบสถ์แห่งหนึ่งในเมือง Jundiai มีรายงานว่าว่าที่เจ้าบ่าววัยดึกได้ตกหลุมรักแพะชื่อ Carmelita มานาน 2 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยแต่งงานมาแล้วถึง 4 ครั้ง มีลูกรวมทั้งหมด 8 คน 'ทุกๆครั้งที่มีคนมาบอกว่าผมกำลังทำอะไรที่มันไม่ถูกต้อง ผมก็จะตอบกลับไปว่าแพะมันไม่พูด, ไม่แบมือขอเงินไปช็อปปิ้ง ไม่ท้อง แล้วก็ไม่บ่นอะไรทั้งนั้น' พ่อหม้ายชราบอก

 

 

 

ชาวเมืองนอร์แธมป์ตันในประเทศอังกฤษต่างกำลังอยู่ในช่วงขวัญผวาหลังจากมีคนสวมชุดตัวตลกที่ปรากฎตัวครั้งแรกเมื่อวันศุกร์ที่ 13 โดยทาหน้าเป็นสีขาว สวมวิกผมสีแดง คล้ายกับตัวตลกสุดหลอนในหนังเรื่อง It (1990 - ดังภาพ)  แม้ว่าตัวตลกคนนั้นจะแค่ยืนเฉยๆแล้วก็จ้องคนที่เดินผ่านไปมา หรือบางครั้งก็กอดตุ๊กตาหมี หรือถือลูกโป่งอยู่ด้วย หน้าเพจใน Facebook ชื่อ Northampton Clown หรือตัวตลกแห่งนอร์แธมป์ตันมีคนไปกด Like แล้วมากถึง 60,000 คน แต่ดูเหมือนว่าจะมีคนไม่ค่อยถูกใจตัวตลกคนนี้ซักเท่าไหร่ เพราะล่าสุดมีชาวบ้านรวมตัวกันประกาศภารกิจเพื่อตามล่าเจ้าตัวตลกที่ไม่ตลกรายนี้แล้ว

 

 

 

ชายคนหนึ่งเพิ่งได้รับการปลูกจมูกที่กลางหน้าผากหลังจากจมูกเดิมเกิดเสียหายรุนแรงในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ชายชาวจีนจากมณฑลฝูเจี้ยนชื่อ Xiaolian ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนเมื่อช่วงปีก่อน จนทำให้จมูกของเขาได้รับความเสียหายจนเกินกว่าจะรักษาได้ หนุ่มวัย 22 จึงเหลือเพียงทางเลือกเดียวก็คือ ต้องปลูกจมูกใหม่ที่บนหน้าผาก โดยจมูกดังกล่าวนั้นถูกปลูกขึ้นจากเซลล์ผิวหนังและกระดูกอ่อนจากซี่โครงที่ผ่านการตัดแต่งให้เป็นรูปจมูก ซึ่งศัลยแพทย์จะทำการปลูกถ่ายให้ถูกที่ถูกทางต่อไป

 

 

กลายเป็นงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ไปซะแล้ว โดยเฉพาะสำหรับบรรดาเพื่อนรักสี่ขาผู้ชื่นชอบกีฬาทางน้ำชนิดนี้ ทุก ๆ ปีที่ชายหาด  Huntingdon  ในแคลิฟอร์เนียจะกลายเป็นสถานที่จัดงานแข่งขันสุนัขโต้คลื่นครั้งใหญ่ โดยสิ้นเดือนกันยายนที่ผ่านมาถือเป็นการจัดการแข่งขันนี้เป็นครั้งที่ 5 แล้ว

 

 

 

หมูชื่อดังที่เคยก่อเหตุขโมยเบียร์ 18 กระป๋องก่อนจะดื่มจนเมาแล้วหันไปท้าชนกับวัว เสียชีวิตแล้วเนื่องจากพ่ายศึกให้กับรถยนต์ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นในออสเตรเลียรายงานว่า 'สวิโน' เจ้าหมูชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์ เมื่อช่วงเดือนก่อน มีรายงานว่าหมูตัวนี้ได้แอบขโมยเบียร์ไปจากสถานที่ตั้งแคมป์ของนักท่องเที่ยว ก่อนจะดื่มเบียร์จนเมาแล้วไปยั่วโมโหวัวในบริเวณนั้น ไม่มีรายงานว่าก่อนที่จะถูกรถชน มันได้แอบไปดวดเบียร์ที่ไหนมาอีกหรือเปล่า แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้มันไปสู่ที่ชอบๆนะ

 

 

 

ผลการโหวตได้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วว่า หนวดทรงปลาดาวสุดอลังการบนใบหน้าของหนุ่มอเมริกัน Aarne Bielefeldt ถือเป็นผู้คว้ารางวัลหนวดยอดเยี่ยมที่สุดในโลกจากสาขา 'หนวดฟรีสไตล์' ในงานประกวดหนวดเคราโลกที่เยอรมนี

โดยเจ้าของหนวดทรงปลาดาวนี้ได้ผ่านคู่แข่งที่สูสีกันมาก ไม่ว่าจะเป็นหนวดมาตรฐานแบบชาวอังกฤษ, หนวดคล้ายหนวดแมว, หนวดแหลมสไตล์ชาวจีน ฯลฯ อีกมากมาย

งานดังกล่าวจัดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1990 ที่เมือง Leinfelden-Echterdingen ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี มีผู้เข้าร่วมแข่งขันมากกว่า 300 คนจาก 20 ประเทศทั่วโลก

 

 

มหาวิทยาลัยเซนต์แอนดรูส์ ในสกอตแลนด์ ขึ้นชื่อเรื่องธรรมเนียมสุดเพี้ยน จัดสงครามปาโฟมกลางเมือง เริ่มต้นจากการให้นักศึกษาน้องใหม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกกอฮอล์ไปเป็นจำนวนมาก ต่อด้วยการให้รุ่นน้องเหล่านั้นร่วมกันทำของขวัญให้รุ่นพี่ ก่อนจะค้องแขนกันไปตามถนนในเมือง ซึ่งในสมัยก่อนจะมีการทำอะไรแปลกๆ หลายอย่าง แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นการปาโฟมใส่กัน ถือเป็นจุดไคลแมกซ์ของงาน แต่ประเพณีรับน้องดังกล่าวก็อาจสร้างปัญหาได้ไม่ต่างจากของบ้านเรา จนเริ่มทำให้ชาวเมืองบางรายไม่พอใจ และอาจถึงขั้นต้องยกเลิกประเพณีแบบนี้ไปก็ได้

 

 

 

'ศิลปินล่องหน' ชื่อ Liu Bolin โชว์ผลงานล่าสุของเขาด้วยการพรางตัวกลืนไปกับชั้นวางหนังสือการ์ตูน ศิลปินชาวจีนวัย 40 ปีรายนี้ขึ้นชื่อเรื่องการเพนท์ลายให้กลืนไปกับฉากหลังในภาพถ่ายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางผักผลไม้, กำแพงวัด, เก้าอี้โรงหนัง ฯลฯ

ดังในตัวอย่างภาพด้านขวา ก่อนที่ Liu Bolin จะลงลวดลายอำพรางบนหน้าของเค้าเอง ส่วนภาพซ้ายคือหลังทำการพรางตัวอย่างสมบูรณ์จนแทบจะมองไม่เห็นกันเลยทีเดียว

 

 

แมว เป็นสัตว์ที่กลายเป็นเทรนด์น่ารัก ๆ ตลก ๆ อยู่บ่อยครั้ง และล่าสุดนี้เทรนด์ของแมวก็เพิ่มความแปลกเข้าไปอีกหน่อย ด้วยการจับเอาแมวมานอนอยู่ในกางเกง, ถุงน่อง, ถุงเท้า ฯลฯ ให้เหมือนกับว่ามีขาของคนจริง ๆ ในบล็อกชื่อ Meowfit Of The Day ยกตัวอย่างภาพนี้ที่เป็นแมววัย 16 ปีชื่อ Gucci นอนโพสต์ท่าเก๋ ๆ อยู่บนเตียงนอน หรือบางภาพก็สวมรองเท้าบู้ตสุดฮิต จนเรียกได้ว่าชิคไม่แพ้คนเลยเชียว

ถ้าคุณมีแมวก็อาจจะลองทำตามบ้างก็ตาม เพียงแต่ไม่รับประกันว่าเจ้าเหมียวของคุณ จะยอมให้ทำอะไรแบบนี้ได้ทุกตัวหรอกนะ

 

 

 

 

หากซ้ำ ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะฮ๊าปปป

ที่มา: http://news.th.msn.com
Credit: http://board.postjung.com/729652.html
19 ธ.ค. 56 เวลา 15:43 4,439 150
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...