10 อันดับ สายพันธ์สุนัขหายากที่สุดในโลก

เมื่อกล่าวถึง”สุนัข”หลายคนทีมีสัตว์เลี้ยงที่บ้าน คงนึกถึงสัตว์ที่ผูกพันธ์และรู้ใจมนุษย์ประเภทหนึ่ง วันนี้ทางเราเลยมีบทความดีๆเกี่ยวกับน้องหมามานำเสนอ เพื่อความเพลิดเพลินและเป็นสาระความรู้ต่อตัวเองสำหรับคนรักน้องหมา โดยบทความนี้จะกล่าวถึงสุนัขสายพันธ์ต่างๆจากทั่วโลกที่เขาว่ากันว่า หายากที่สุดในโลก ลองมาดูกันว่าแต่ละอันดับอาจจะมีหมาที่คุณเลี้ยงอยู่ก็เป็นได้

1.Azawakh (อาซาวักค์)

                   สุนัขสายพันธ์นี้ต้นกำเนิดจากทวีปแอฟริกา มีขนสั้น ช่วงตัวยาว ผอม สูง ปราดเปรียว เป็นมิตร ขี้เล่น มีความจงรักภักดีต่อเจ้าของมาก หวงอาณาเขตตัวเอง ส่วนมากนิยมเลี้ยงไว้เฝ้ายามตามสถานที่ต่างๆของเจ้าของ

 

 

2. Catalburun (ซาทาบูรอล)

                       เป็นสุนัขสายพันธ์นักล่า มีสายพันธเตอร์กิช พอย์นเตอร์ จงรักภักดีสูง ฉลาด เรียนรู้สิ่งต่างๆอย่างรวดเร็ว ลักษณะพิเศษคือ ขากรรไกรที่แข็งแรง และจมูกที่แบ่งเป็น 2 รู จุดนี้ทำให้สุนัขสายพันธ์นี้มีการรับรู้ถึงกลิ่นต่างๆได้ดีเยี่ยม ซาทาบูรอลมีความอดทนเป็นเลิศทั้งอากาศหนาวและร้อน

 

 

3.TibetanMastiff(ธิเบตันมาสทิฟ)

                         เป็นสุนัขสายพันธ์ขนาดใหญ่ มีฉายา Big Splash มีนิสัยซื่อสัตย์ สุขุม มีอัธยาศัยดี แมสทิฟทิเบตสูงราว 61 ถึง 72 เซนติเมตร แต่เพศผู้สามารถสูงได้ถึง 81.28 เซนติเมตร หนักกว่า 100 กิโลกรัม และ แมสทิฟทิเบตยังเป็นสุนัขพันธุ์เพียงไม่กี่ชนิดที่ติดสัดปีละครั้ง ต่างจาชนิดอื่น ๆ ที่เป็นปีละสองครั้ง

 

 

 

4. Carolina Dog (แคโรไลนา)

                        Carolina Dog มีอีกชื่อที่เรียกว่า หมาป่าอเมริกัน เป็นสุนัขสายพันธ์หายากชนิดหนึ่ง ต้นกำเนิดแถบประเทศสหรัฐอเมริกา มีจุดเด่น คือ ฉลาด แข็งแรง สมส่วน ปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศต่างๆได้ดี และชอบอยู่ในพื่นที่โล่งกว้าง

 

 

5. Peruvian Inca Orchid(เปรูเวียน อินคา ออร์คิด)

                           สุนัขหน้าตาแปลกพันธ์นี้ เป็นสายพันธ์เก่าแก่จากประเทศเปรู มีขนที่บางเบาปกคลุมร่างกาย บริเวณ ขา หัว และช่วงปลายหาง เหมาะกับการเฝ้าบ้าน มีนิสัยรักเด็ก แต่ค่อนข้างปรับตัวกับสภาพแวดล้อมต่างๆได้ยากสักหน่อย ไม่ชอบคนแปลกหน้าเท่าใดนัก

 

6. Fila Brasileiro (ฟิล่า บราซิลเลียโร่)

                         Fila Brasileiro สุนัขที่ขึ้นชื่อว่าดุที่สุดพันธ์หนึ่งของโลก เป็นสุนัขจากประเทศบราซิล มีพลังงานสูงสามารถปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆได้ดี ฉลาด อดทน เป็นเลิศ ผู้เลี้ยงมักใช้เฝ้าบ้านหรือสถานที่ต่างๆโดยเจ้าของสุนัขพันธ์นี้ต้องมีความเป็นผู้นำสูงเพื่อควบคุมเจ้าสายพันธ์นี้

 

 

7.Stabyhoun (สเตบี้ฮาวน์)

                     ต้นกำเนิดสเตบี้ฮาวน์ มาจากประเทศฮอลแลนด์ มีนิสัย อ่อนโยน ฉลาด เจ้าของมักนำมาใช้เฝ้าบ้าน พันธ์นี้ส่วนมากมักมีสีขาวดำ และขาวน้ำตาล แต่ทางสีส้มและขาวเป็นสายพันธ์ที่ใกล้สูญพันธ์ ปัจจุบันสายพันธ์นี้เหลือยู่ประมาณ 2,000 ตัว

 

 

8. Tosa (โดสะ)

                  เป็นหนึ่งในสายพันธ์ที่หายากมากๆในประเทศญี่ปุ่น รูปร่างสง่างาม มีลักษณะขนสั้น มีพละกำลังมากมักถูกใช้ในการต่อสู้ผจญภัย และสามารถเฝ้ายามได้เป็นอย่างดี

 

 

9.Thai Ridgeback (ไทยหลังอาน)

                    สุนัขสายพันธ์ดั้งเดิมจากประเทศไทย สง่าผ่าเผย โดดเด่นด้วยขนที่สั้นและขนที่ย้อนจากแนวเส้นหลังขึ้นมา สุนัขชนิดนี้ยังมีลักษณะลำตัวยาว  มีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง ว่องไว กระฉับกระเฉง ซื่อสัตย์ต่อผู้เป็นเจ้าของอย่างมาก

 

 

10. Chinook (ชินุค)

               สุนัขชนิดนี้เป็นสายพันธ์อเมริกัน 100 เปอร์เซ็นต์ มีการพัฒนาการช่วงยุคทศวรรษที่ 90 ส่วนมากใช้ในการลากจูง มีความเป็นมิตร และใช้ทำงานได้หลากหลายรูปแบบ

 



             สรุปแล้ว่าว น้องหมาสายพันธ์ไหนก็ตามถ้าเราเลี้ยงดูด้วยความรัก ความเอ็นดู เราก็จะได้รับความรัก ความซื่อสัตย์จากตัวเขา เปรียบสเหมือนเพื่อนที่รู้ใจคนหนึ่งที่แยกออกจากกันไม่ได้เลยทีเดียว

Credit: http://pet.boxza.com/dog/6144
18 ธ.ค. 56 เวลา 03:51 6,284 2 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...