ฟื้นชีพแมมมอธ

พวกมันเคยย่ำอยู่บน โลกนี้ในยุคน้ำแข็งเมื่อหลายหมื่นปีก่อน ในฐานะสัตว์ยักษ์ที่น่าเกรงขามที่สุดของยุค ทว่ากลังจากสภาพอากาศของโลกเปลี่ยนแปลงไป พวกแมมมอธก็สูญพันธุ์ไปโดยสิ้นเชิง หากแต่ในศตวรรษนี้ มนุษย์ได้วางแผนที่จะนำมามันกลับมาอีกครั้ง 

นักวิทยาศาสตร์ชาว ญี่ปุ่นได้รื้อฟื้นโครงการที่จะสร้างช้างแมมมอธ ที่สาบสูญพันธุ์ไปแล้วกว่า 10,000 ปี ให้กลับมามีชีวิตในโลกยุคปัจจุบันอีกครั้ง โดยการเทคโนโลยีโคลนนิ่งหลังจากที่เคยล้มเลิกโครงการนี้ไปเมื่อหลายปีก่อนด้วยข้อจำกัดทางเทคโนโลยีในเวลานั้น

ทั้งนี้ ทีมวิจัย ที่นำโดยนาย อากิระ อิริทานิ ศาสตราจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเกียวโตแห่งประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ข้อมูลว่า พวกเขาจะใช้เทคโนโลยีแยก ดีเอ็นเอ ออกจากเซลล์ของซากแมมมอธที่ถูกแช่แข็ง จากนั้นนำมาสร้างเป็นสายดีเอ็นเอและนิวเคลียสตามลำดับ ก่อนจะใส่นิวเคลียสของเซลล์แมมมอธฝังลงในไข่ของช้างเอเชียและผลิตออกมาเป็น ตัวอ่อนโคลนนิ่ง  จากนั้นจึงนำตัวอ่อนฉีดเข้าใส่มดลูกของช้างเอเชียเพศ เมีย เพื่อให้ทำหน้าที่เป็นผู้อุ้มท้อง

โดยทางทีมวิจัยได้เปิดเผยว่า ถ้าหากทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้ พวกเราก็น่าจะได้เห็นเจ้าแมมมอธน้อย ในอีกห้าถึงหกปีข้างหน้า

16 ธ.ค. 56 เวลา 10:32 6,124 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...