ล่ามแปลภาษามือแอฟริกาใต้อ้างป่วยจิตกำเริบ ทำแปลมั่ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪SuperFastNews‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ทางการแอฟริกาใต้ขอโทษกรณีล่ามแปลภาษามือมั่ว ด้านเจ้าตัวอ้างป่วยภาวะทางจิต เห็นภาพหลอนอยู่เสมอ

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ทางการแอฟริกาใต้ขอโทษต่อกรณีความผิดพลาดของล่ามแปลภาษามือที่ทำหน้าที่ในพิธีไว้อาลัยอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา หลังจากผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้ภาษามือออกมาจวกหนัก ว่าล่ามแปลภาษามือมั่วและดูเหมือนเป็นการปัดแมลงวันมากกว่า ไม่มีความรู้ด้านการใช้ภาษามือเลย

          โดยทางด้านนายพอล มาชาทิเล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศิลปวัฒนธรรมแห่งแอฟริกาใต้ ได้เปิดเผยว่า "เราขอโทษต่อสังคมผู้พิการทางการได้ยิน และประชาชนชาวแอฟริกาใต้ทุกคนเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น" 

          ขณะที่ทางด้านนายทัมซันกา ยาเอ็นจี ล่ามแปลภาษามือที่ยืนประจำอยู่ใกล้โพเดียมสำหรับการเปิดเผยความรู้สึกของผู้นำหลายประเทศ ในพิธีไว้อาลัยอดีตประธานาธิบดีเนลสัน แมนเดลา เมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้อ้างว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นมาจากอาการป่วยของเขากำเริบ โดยเขามีภาวะทางจิต มักเห็นภาพหลอนอยู่เสมอ และในวันนั้น เขาเห็นนางฟ้านางสวรรค์ในงานเต็มไปหมด อีกทั้งยังได้ยินเสียงหลอนด้วย เขาเริ่มรู้แล้วว่าต้องเกิดปัญหากับตัวเขาเองแน่ ๆ แต่ไม่รู้จะจัดการกับมันอย่างไร เขาพยายามไม่แสดงอาการหวาดกลัวเพราะมีตำรวจยืนคุ้มกันอยู่มากมาย ถ้าเขาแสดงอาการตื่นกลัวอะไรออกไปในขณะที่ผู้นำจากหลายประเทศกำลังยืนพูดอยู่ เขารู้ว่าตัวเองจะต้องกลายเป็นตัวปัญหา และสร้างความเสื่อมเสียแก่ประเทศได้ เขาอยากจะบอกว่า ถ้าหากความผิดพลาดครั้งนี้สร้างความไม่พอใจให้กับใคร ได้โปรดยกโทษให้เขาด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/94773
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...