10 จุดหมายปลายทางที่กำลังได้รับความนิยมในเอเชีย

ทริปแอดไวเซอร์™ เว็บไซต์ท่องเที่ยวรายใหญ่ที่สุดในโลก* เปิดเผย 10 อันดับรายชื่อแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมประจำปี 2556 โดยมีแหล่งท่องเที่ยว 54 แห่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากปีก่อนทั้งในแง่ของความสนใจไปท่องเที่ยวและคำวิจารณ์เชิงบวกจากนักท่องเที่ยว
10.ปูซาน ประเทศเกาหลีใต้

ปูซานมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจของเกาหลีใต้อย่างมาก เป็นเมืองท่าขนส่งสินค้าต่างๆ เป็นท่าเรือโดยสาร ท่าเรือเฟอร์รี่ที่เดินทางไปญี่ปุ่นได้ และเป็นจุดต่อเรือโดยสารเดินทางไปเกาะเจจู เกาะที่มีชื่อเสียงด้านท่องเที่ยวมีบรรยากาศคล้ายเกาะฮาวาย เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งเกาหลีและญี่ปุ่น

9.ชัยปุระ ประเทศอินเดีย

ชัยปุระ นครแห่งชัยชนะ คนอินเดียเรียกเมืองนี้ว่า จัยปูร์ หรือ จัยเปอร์ รัฐราชสถานได้ชื่อว่า นครสีชมพู (Pink city) โดยที่มาของเมืองสีชมพูก็เนื่องจากในปีค.ศ. 1876 มหาราช ซาราม ซิงห์ (Maharaja Ram Singh) ได้มีรับสั่งให้ประชาชนทาสีชมพูทับบนสีปูนเก่าของบ้านเรือนตนเอง เพื่อแสดงถึงไมตรีจิตครั้งต้อนรับการมาเยือนของเจ้าชายแห่งเวลส์ (Prince of Waies) เจ้าชายมกุฎราชกุมารของอังกฤษ ซึ่งภายหลังคือกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 7 (King Edward Vll) แห่งสหราชอาณาจักรและต่อมารัฐบาลอินเดียก็ยังออกกฎหมายควบคุมให้สิ่งก่อสร้างภายในเขตกำแพงเมืองเก่าต้องทาสีชมพูเช่นเดิม จนกลายเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาและทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ต่างพากันเดินทางมายังเมืองชัยปุระอย่างไม่ขาดสาย

8.มาเก๊า ประเทศจีน

มาเก๊าเป็นเกาะ 3 เกาะเชื่อมต่อกันด้วยสะพาน และมีเนื้อที่รวมเพียง 27.5 ตารางกิโลเมตร ที่นี่ถูกปกครองโดยโปรตุเกสมานานเกือบ 450 ปี และส่งมอบคืนให้แก่ประเทศจีนเมื่อ ค.ศ. 1999 มาเก๊าเป็นพื้นที่ในดินแดนเอเชียแห่งแรกของโลกที่ถูกล่าอาณานิคมในสมัยที่ชาวโปรตุเกสล่องเรือออกค้นหาโลกใหม่ในดินแดนใหม่ ในยุคที่เรียกกันว่า The Discoveries (ค.ศ. 1415–1542) นั่นเอง การที่ถูกปกครองโดยโปรตุเกสมาเก๊าก็เลยเปรียบเสมือนเมืองลูกผสมที่มีความแปลกเฉพาะไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากจะมาตั้งรกรากแลกกับการปกป้องเมืองท่าแห่งนี้ให้ปลอดจากโจรสลัดตามที่ได้สัญญาไว้กับรัฐบาลจีนแล้ว โปรตุเกสยังได้แผ่ขยายอิทธิพลด้านความเป็นอยู่ รสนิยม วัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมให้แก่มาเก๊าอย่างไม่ต้องสงสัย

7.ซานอร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ชายหาดที่งดงามสมบูรณ์แบบแห่งซานอร์เป็นดินแดนแห่งความฝันสำหรับการท่องเที่ยวชายหาดในบาหลี ซานอร์เป็นหาดที่ผ่อนคลายกว่าสถานที่ท่องเที่ยวแห่งอื่นๆ ใกล้เคียง ซานอร์เป็นสถานที่ที่บรรดาชาวยุโรปนำเทรนด์ทั้งหลายที่โตเกินกว่าจะปาร์ตี้ไหวต่างพากันมาเติมพลังที่นี่ ทุกๆ ปี ท้องฟ้าสีน้ำเงินกว้างสุดลูกหูลูกตาจะถูกแต่งแต้มด้วยสีสันสดใสในช่วงเทศกาลว่าวนานาชาติ

6.โกตากีนาบาลู ประเทศมาเลเซีย

"โกตาคินาบาลู" เป็นชื่อของขุนเขาที่ได้ชื่อว่าเป็นที่สุดของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย ความสูงก็ประมาณ 2 เท่าของยอดอินทนนท์ ความยิ่งใหญ่ของขุนเขาแห่งนี้ไม่ธรรมดาเลย ยิ่งถ้าได้มีโอกาสขึ้นไปจนถึงยอดสูงสุดที่มีชื่อว่า Low's Peak แล้ว ความรู้สึกที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติจะทำให้ประทับใจไปอีกนาน

5.หัวหิน ประเทศไทย

"หัวหิน" นับเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย จากแต่เดิมที่เป็นเพียงหมู่บ้านชาวประมง และได้ถูกเปลี่ยนแปลงจนกลายมาเป็นสถานที่พักผ่อนติดทะเล ที่ติดอันดับความนิยมของประเทศในตอนนี้ อีกทั้งปัจจุบัน "หัวหิน" มีที่พัก รีสอร์ท และโรงแรมชั้นนำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นรีสอร์ทของชาวบ้านเอง หรือรีสอร์ทที่เป็นระดับห้าดาวตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เสน่ห์ของหัวหินยังคงเป็นเอกลักษณ์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาพักผ่อนตลอดทั้งปี

4.เสียมราฐ ประเทศกัมพูชา

เสียมราฐ ชื่อท้องถิ่น คือ เสียมเรียบ เป็นจังหวัดทางตะวันตกเฉียงเหนือของ ประเทศกัมพูชา ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเขมร เป็นที่ตั้งของ นครวัด ซึ่งเป็นสิ่งก่อสร้างทางศาสนาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ตัวเทวสถานถือเป็นที่สุดของสถาปัตยกรรมเขมรสมัยคลาสสิกรุ่งเรือง และได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของประเทศกัมพูชา โดยปรากฏในธงชาติ และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศ นครวัด ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ เมืองพระนคร แต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเยี่ยมชม นครวัด ราว 1,600,000 คน

3.ฮานอย ประเทศเวียดนาม

ฮานอย ฮานอยเคยเป็นเมืองหลวงเก่าแก่ของเวียตนามตั้งแต่ปี พ.ศ. 1553 มีอายุ 1,000 ปี ซึ่งเป็นปีที่จักรพรรดิลีไทโด ทรงสถาปนาพระราชวังทังลองขึ้น ณ ดินแดนแห่งนี้ ตลอดช่วงเวลาหลายร้อยปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงชื่อเมืองอีกหลายครั้ง ฮานอย แปลว่า เมืองบนฝั่งโค้งของแม่น้ำ นับเป็นเมืองหลวงที่มีขนาดเล็กที่มีความสวยงามมากตลอดสองฟากถนนเราสามารถเห็นตึกสไตล์โคโลเนียลอยู่เรียงรายสองข้างทาง

2.ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เมืองซัปโปโร (ญี่ปุ่น: 札幌市 Sapporo-shi ภาษาไอนุ หมายถึง แม่น้ำสำคัญไหลผ่านที่ลุ่ม ) เป็นศูนย์กลางความเจริญของเกาะฮอกไกโดและเป็นเมืองที่ใหญ่อันดับ 5 ของประเทศ เมืองซัปโปโรถูกสร้างขึ้นบนพื้นฐานแบบอเมริกาเหนือ จึงมีการสร้างระบบถนนแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า อดีตเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวเมื่อปี พ.ศ. 2515 (ค.ศ. 1972) เทศกาลหิมะที่ซัปโปโรจะจัดขึ้นราวเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี เมืองซัปโปโรเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญของฮอกไกโด และสถานที่สำคัญๆในเมืองซัปโปโรส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองนี้ด้วย

1.กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

หุบเขากาฐมาณฑุ ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,336 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และมีพื้นที่ 218 ตารางไมล์ หุบเขากาฐมาณฑุนั้นเป็นที่รวบรวมมรดกทางวัฒนธรรมของเนปาลเอาไว้ เนื่องจากหุบเขาแห่งนี้เป็นแหล่งวัฒนธรรมเนวารีโบราณ ชนเผ่าเนวาร์อาศัยอยู่ที่หุบเขาแห่งนี้ได้สร้างอารยธรรมที่สำคัญขึ้นบน 3 เมือง ซึ่งได้แก่ กรุงกาฐมาณฑุ ปะฏัน และภักตะปุร์ ความสำเร็จทางด้านศิลปะของชาวเนวาร์ ได้แก่ วัดและปราสาทที่สร้างขึ้นด้วยฝีมืออันประณีต ฝีมือแกะรูปสลักหินและโลหะที่ละเอียดอ่อน เสาไม้แกะสลัก และโบสถ์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์

 

 

 

ที่มา: http://variety.teenee.com
Credit: http://board.postjung.com/728236.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...