เล่นเกมลดความเสี่ยงโรคพาร์กินสัน

 แฟนๆ พันธุ์แท้วิดิโอเกมคงไม่อยากพลาดทดลองเล่นเครื่อง Nintendo  Wii ที่ผุ้เล่นสามารถบังคับเกมด้วยการเคลื่อนไหวร่างกายตอบโต้หน้าจอโทรทัศน์ได้อย่างสมจริง  ซึ้งเกมส่วนใหญ่เป็นเกมกีฬาหรือออกกําลังกายที่ให้ผุ้เล่นเผาผลาญพลังงานและสนุกสนานไปพร้อมๆกันนะครับ  ล่าสุดเกมชนิดนี้ยังให้ประโยชน์ทางการแพทย์อย่างดาดไม่ถึงอีกด้วยครับ  โดยเฉพาะการฟื้นฟูและบําบัดโรคพาร์กินสันครับ 

จากการประชุม  Game  fr  Health  Cnference  ในบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้หยิบหยกผลการศึกษาที่ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิพาร์กินสันแห่งสหรัฐอเมริกาว่า  เมื่อให้คนที่เป็นโรคพาร์กินสัน  20 คน  มาเล่นเกม Wii  อย่างเทนนีส  หรือ โยน-ปาลูกบอล 3 ครั้งต่อสัปดาห์  ระยะติดต่อกัน 8 สัปดาห์  ผลปรากฏว่าการเล่นเกมWii  สามารถเพี่มพูลทักษะการเคลื่อนไหวร่างกายประสานกับระบบประสาทมากขึ้นครับ  รวมถึงลดการเกร็งของกล้ามเนื้อและเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงอีกด้วย 

ดอกเตอร์  เบน  เฮอร์ช  ผุ้นําการวิจัยกล่าวว่า  ระดับการซึมเศร้า  ที่มักเกิดกับผุ้ที่เป็นโรคพาร์กินสันนั้นลดลงจนเกือบจะมีค่าเป็นศูนย์  และระดับของโดปามีน  ซึ้งเป็นสารสื่อประสาทที่มีหน้าที่ควบคุมการเคลื่อนไหวและการทรงตัวนั้นมีค่าเพี่มขึ้นจากการออกกําลังกายผ่านการเล่นเกมครับ

ใครๆทีบอกว่าเกมไม่มีประโยชน์  สงสัยต้องเปิดใจให้กว้างและพิจารณากันใหม่นะครับ จบ  สวัสดีครับ

Credit: Health Tday
#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 เม.ย. 53 เวลา 07:11 2,084 5 42
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...