รวมการใช้เงินแบบหลุดโลก ของเหล่าคนรวย

เมื่อเดือนก่อน เจ้าของกิจการเหมืองยักษ์ใหญ่ในออสเตรเลีย ไคลฟ์ พาล์มเมอร์ ได้เผยโครงการล่าสุดของเขาในคืนชีพให้กับเรือเดินสมุทรที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ตามที่เขาได้กล่าวไว้ว่า ได้ลงทุนไปกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท สำหรับโครงการต่อเรือ "ไททานิค" ลำใหม่ เลียนแบบลำต้นแบบที่ประสบเหตุจมลงสู่มหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อกว่า 100 ปีก่อน และกำลังจะเริ่มต้นการต่อเรือขึ้นในเร็ว ๆ นี้แล้ว

แต่เรือไททานิคลำใหม่ก็ไม่ได้ถูกตั้งเป้ามาให้พาล์มเมอร์ ใช้งานคนเดียวเท่านั้น ข่าวบอกเองว่ามีคนสนใจอยากซื้อตั๋วเที่ยวแรกมาแล้วกว่า 40,000 คน แสดงให้เห็นว่า ถ้าคุณรวย คุณก็จะใช้เงินไปกับอะไรก็ตามที่คนส่วนใหญ่มักจะไม่สามารถจินตนาการได้ถึง และในเมื่อเรือไททานิคลำใหม่มีกำหนดการณ์จะเปิดตัวภายในปี 2016 นี้แล้ว เราเลยขอรวบรวมสุดยอดการใช้เงินแบบเกินจะจินตนาการได้ของเหล่าอภิมหาเศรษฐีทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบ้านราคาหลายหมื่นล้านบาท, เกาะส่วนตัว ไปจนถึงเรือดำน้ำ และเครื่องบินส่วนตัวประดับทองคำ

เอทีเอ็มในบ้าน

ลองจินตนาการว่าบรรดานักกีฬาซุปเปอร์สตาร์เขาจะซื้อหาอะไรที่หรูหราแค่ไหนมาไว้ในบ้านได้บ้าง? ส่วนใหย๋แล้วก็คงเป็นเพชรพลอยแพงระยับ, รถสปอร์ตหรูรุ่นพิเศษ ฯลฯ ที่คงกลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสำหรับสตาร์เหล่านั้น แต่สิ่งที่ เดอชอว์น สตีเวนสัน เพิ่งจะเอามาติดตั้งที่บ้านของเขาเมื่อปีก่อน กลายเป็นของแนวใหม่ ที่คงมีเฉพาะแต่คนที่รวยมาก ๆ เท่านั้นถึงจะคิดทำอะไรแบบนี้

จากภาพถ่ายที่เขาอัพโหลดลง Instagram เผยให้เห็นว่า อดีตนักบาสทีมบรุกลินเน็ตส์ ได้ติดตั้งเครื่องเอทีเอ็มไว้ในห้องครัวที่บ้านของเขาเอง สตีเวนสัน ที่ปัจจุบันเล่นให้ทีมแอตแลนตาฮอว์กส์ ทำรายได้สูงเกินกว่า 800 ล้านบาทเข้าไปแล้ว และเครื่องเอทีเอ็มดังกล่าวก็ทำให้เขาเสียตังค์ไปแค่ราว ๆ หนึ่งแสนบาท โดยภายในเครื่องบรรจุเงินอยู่ราว ๆ 6 แสน (ซึ่งเขาต้องเติมเงิน 4-6 ครั้งต่อปี) โดยทุก ๆ ครั้งที่ใช้กดตังค์จะต้องเสียค่าธรรมเนียมอีกร้อยกว่าบาทเลยทีเดียว

 

 

บ้านที่แพงที่สุดในโลก

ปกติแล้วแม้คนรวยจะรวยกันมากแค่ไหน พวกเขาก็มักจะเอาเงินไปลงกับของที่มันหรูหราแบบอื่น ๆ หรือไม่ก็เอาไปลงทุนให้เงินยิ่งงอกเงย แต่สำหรับ "แอนทิเลีย" บ้านของอภิมหาเศรษฐีชาวอินเดีย มูเกช อัมบานี ถือเป็นอีกระดับของความรวย ประธานบริษัทด้านเคมี Reliance Industries ได้เผยโฉมบ้านสุดอลังการสูง 27 ชั้นที่เมืองมุมไบไปเมื่อปีนี้เอง ว่ากันว่าทั้งอาคารมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 1.6 หมื่นล้านถึง 6.4 หมื่นล้านบาท และคาดว่าน่าจะเป็นบ้านที่แพงที่สุดในโลก สื่อรายงานว่าอาคารทั้งหลังต้องใช้พนักงานประจำกว่า 600 คนเพื่อดูแลภายในอาคารทั้งหมด

 

 

เครื่องบินเจ็ทประดับทองคำ

เศรษฐีที่ไหนก็สามารถเป็นเจ้าของเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวได้ แต่คงต้องใช้ความรวยอีกระดับถ้าหากคุณต้องการจะมีเครื่องบินที่ตกแต่งด้วยทองคำแท้ ๆ พระราชาธิบดีแห่งบรูไน สมเด็จพระราชาธิบดีฮัจญี ฮัสซานัล โบลเกียห์ มูอิซซัดดิน วัดเดาเลาะห์ เพิ่งทรงใช้เงินราว ๆ 1.6 หมื่นล้านบาทไปกับเครื่องบินโบอิง747 ส่วนพระองค์ แต่นั่นก็ยังไม่พอ เพราะยังทรงใช้เงินไปอีกราว ๆ 3.8 พันล้านบาทเพื่อตกแต่งภายในและตัวเครื่องด้วยทองคำแท้อีกด้วย

 

สาวชาวเกาะ

เมื่อปี 2011 มีข่าวดังไปทั่วว่า นาโอมิ แคมป์เบลล์ ซุปเปอร์โมเดลสาวคนดัง ได้ของขวัญครบรอบอายุ 41 ปี เป็นเกาะส่วนตัวที่มีบ้านรูปทรงเหมือน ดวงตาแห่งเทพโฮรุส ตามความเชื่อของชาวอิยีปต์โบราณ ภายในมีห้องนอน 25 ห้อง, ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ 5 ห้อง ตั้งอยู่บนเกาะคลีโอพัตรา ในอ่าว Gökova ของประเทศตุรกี ส่วนผู้ให้ก็ไม่ใช่ใครอื่นเสียนอกจากแฟนหนุ่มมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย วลาดิสลาฟ โดโรนิน นั่นเอง

 

 

มีหมออยู่ที่บ้านหรือเปล่า?

สำหรับคนรวยแล้ว การไปพบแพทย์ก็จะไม่เหมือนกับคนทั่วไปแน่นอน รายงานเมื่อปีก่อนของ Bloomberg ระบุว่า คนอเมริกันรวย ๆ เป็นจำนวนมากเริ่มหันมาดูแลตัวเองด้วยการ สร้างห้องฉุกเฉินเต็มอัตราภายในบ้านพักของตัวเอง ซึ่งห้องฉุกเฉินพวกนั้นก็จะมีอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเอ็กซ์เรย์, ซีทีสแกน, ห้องแล็บเลือด ฯลฯ ที่สนนราคารวม ๆ กันประมาณ 32 ล้านบาท แถมยังต้องมีค่าดูแลใช้งานรายปีอีกราว ๆ ปีละเกือบล้านบาทอีกด้วย ไอเดียแบบนี้อันที่จริงมีมาตั้งแต่สมัยกลางยุค 1990s เนื่องจากมหาเศรษฐีบางคนไม่ต้องการที่จะไปเข้าคิวต่อแถวรอพบแพทย์เหมือนกับคนอื่น ๆ

 

 

 

นกราคาแพง

คนมีอันจะกินหลาย ๆ คนมักจะมีข่าวเกี่ยวข้องกับวงการแข่งขันประชันความเร็วต่าง ๆ อยู่เสมอ บ้างจ่ายเงินหลายสิบล้านเพื่อซื้อม้าแข่ง บ้างซื้อหุ้นในทีมรถแข่งรายการดัง แต่สำหรับเศรษฐีชาวจีนคนหนึ่งก็ได้เลือกลงทุนไปกับการแข่งขันอะไรที่แปลกออกไป ตามรายงานของ PIPA มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการขนส่ง Hu Zhen Yu ได้ประมูลนกพิราบแข่งมาด้วยราคา 10.5 ล้านบาท คว้าสถิติเป็นนกพิราบที่แพงที่สุดในโลกไปอย่างไม่ต้องสงสัย โดยนาย Yu กล่าวว่าเขากำลังสนใจที่จะส่งนกลงแข่งขันกีฬาโบราณของชาวยุโรปด้วย

 

 

เจมส์ คาเมรอน เจ้าของผลงานภาพยนตร์ถล่มบ็อกซ์อฟฟิศอย่างเรื่อง ไททานิค และ อวตาร ที่ต่างก็เป็น 2 ภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล เลยทำให้ตัวเขาเองรวยมาก ๆ ตามไปด้วย เมื่อปีก่อน คาเมรอน ได้สร้างข่าวแสดงความอลังการทางการเงินด้วยการขับเรือดำน้ำหนึ่งที่นั่ง ดำดิ่งลงสู่ร่องลึกก้นสมุทรมาเรียนา อันเป็นจุดที่ลึกที่สุดของเปลือกโลก ผู้กำกับคนดังได้ดำดิ่งลงลึกเกินกว่า 11 กม. ที่นอกชายฝั่งเกาะกวม ว่ากันว่าปฏิบัติการดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ราว ๆ 250 ล้านบาท ซึ่งคาเมรอนจ่ายเองส่วนหนึ่ง นอกจากนี้ผลงานการดำน้ำของเขายังถือเป็นเรื่องน่าทึ่ง จนถึงขั้นได้รับการถ่ายทอดเป็นสารคดีของ National Geographic เลยด้วย

 

ที่มา: http://money.th.msn.com/saving/รวมการใช้เงินแบบหลุดโลก-ของเหล่าคนรวย?page=2ฟ
Credit: http://www.unigang.com/Article/16637
9 ธ.ค. 56 เวลา 22:11 3,780 3 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...