10 อันดับแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดในโลก

หลายๆ คนชอบดำน้ำเพราะหลงไหลในความงามใต้น้ำวึ่งถือเป็นโลกอีกโลกหนึ่งที่น่าอยู่มากๆ แต่มันก้เป็นเพียงแค่ความฝันเท่านั้น แต่ไม่ต้องเสียใจเพราะเรามีแนวปะการังจากทั่วโลกที่สวยงามที่ทุกท่านจะได้ชมต่อไปนี้ ถือเป็นสถานที่สวยสุดยอดอันดับต้นๆของโลก และที่สำคัญไปกว่านั้นแหล่งดำน้ำในไทยเราก็ติดอันดับมาด้วย จะรอช้าอยู่ทำไมไปชมกันเลยว่าจะมีที่ไหนบ้าง

ที่มา : www.ที่สุดในโลก.com

10. Maaya Thila, Maldives

สถานที่แห่งนี้เป็นจุดดำน้ำที่มีความหลากหลายแห่งหนึ่งของมหาสมุทรอินเดียก็ว่าได้ครับ ด้วยความที่เป็น Atoll โผล่ขึ้นมากลางมหาสมุทรจึงมีสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดหลากหลายสายพันธุ์อาศัยอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น กระเบนราหู ฉลามวาฬ กระเบนนก ฉลามสายพันธ์ต่างๆ กระเบนหลังดำ รวมทั้ง Grey Reef, Black Tip, White Tip, Hammer head, Napoleon และอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้มัลดีฟเป็นสวรรค์ของการดำน้ำที่มีความสวยงามมากๆนั่นเอง รวมไปถึงบนบกด้วยน่ะคนนิยมมาเที่ยวกันเยอะแยะเลย

9. Big Brother, Red Sea, Egypt

เราจะไปดำน้ำกันต่อในทะเลแดงครับ ในทะเลแดงคุณจะมีโอกาสพบเจอกับปลาหลาหลายสายพันธุ์และปะการังมากกว่า 2,000 สปีชี่ เลยทีเดียวและด้วยสภาพภูมิประเทศที่นี่เป็นเนินสูงต่ำ คุณจะได้พบ จุด drop off และกำแพงผาใต้น้ำที่ตัดดิ่งลึกลงไปถึงความลึกมากกว่า 300 เมตร ด้วยสาเหตุนี้จึงทำให้ ทะเลแดง มีชื่อเสียงเป็นที่กล่าวขานกันว่า คุณจะได้พบทุกสิ่งที่คุณปรารถนา โอวๆ สุดกันเลยใช่มั้ยละครับ นี่เป็นเพียงแค่ 2 อันดับแรกเท่านั้นน่ะ ไปๆ ดูภาพแหล่งดำน้ำของทะเลแดงกันก่อน

8. Tubbataha, Palawan, Philippines

ขยับใกล้เข้ามาในแถบเอเชียบ้านเราบ้าง กับทะเลในแถบประเทศฟิลิปปินส์ครับ สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Tubbataha ถือเป็นเป็นหนึ่งใน 9 แหล่งมรดกโลกทางทะเล Tubbataha นั้นตั้งอยู่ใจกลางของทะเล Sulu สำหรับนักดำน้ำคงต้องบอกว่าอยู่ทางเหนือของเกาะสิปาดัน เป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลของประเทศฟิลิปปินส์ แหล่งดำน้ำแห่งนี้มีปลาอย่างน้อย 441 ชนิด ปะการัง 396 ชนิด สาหร่าย 71 ชนิด นก 44 ชนิด สัตว์ทะเลเลี้ยงลูกด้วยนม 6 ชนิด เต่าทะเล 2 ชนิด และยังมีมากกว่านี้อีกหลายครับ ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเลยทีเดียว ต้องไปถ้าใครที่ชอบดำน้ำเป็นชีวิตจิตใจสวยจริงไปดูรูปเลยครับถ้าไม่เชื่อ

7. Great Blue Hole, Belize

อันดับที่ 7 นี้เราจะพาไปดำน้ำในหลุมสีน้ำเงินขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งของประเทศเบลิซ ประมาณ 60 ไมล์ มองแว๊บแรกโอวทำไมมันน่ากลัวอย่างนี้น้ำข้างในคงจะลึกและน่ากลัวมากๆ แต่ต้องบอกว่าหลุมน้ำกลางทะเลแห่งนี้เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่นักดำน้ำทั่วไปอยากจะมาค้นหาความน่าพิศวงของมันและเรือดำน้ำยังไม่สามารถเข้าไปถึงด้านในสุดของหลุมนี้ได้เลย อืมมันน่ากลัวจริงๆแหละครับ ดูภาพเลย

6. Gordon Rocks, Galapagos Islands, Ecuador

แหล่งดำน้ำอันดับที่ 6 ของเราในวันนี้ถือเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดในหมู่เกาะ Galapagos ของเอความดอร์เลยก็ว่าได้ครับ เพราะมันขึ้นชื่อในเรื่องของความสวยงามของก้อนหินที่เรียงรายอยู่ใต้ทะเล โดยเป็นแนวยาวจากฝั่งเหนือของเกาะ Plazas ไปจนถึง ชายฝั่งด้านตะวันออกของ เกาะ Santa Cruz ด้วยความที่มีก้อนหินน้อยใหญ่เป็นจำนวนมากจึงเป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำขนาดเล็กที่มาแอบซ่อนแถวนี้เป็นจำนวนมาก แต่ด้วยกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรง จึงเป็นแหล่งดำน้ำที่ไม่เหมาะกับนักดำน้ำทั่วไป เหมาะสำหรับนักดำน้ำมืออาชีพเท่านั้นครับ

5. Richelieu Rock, near the Surin Islands, Thailand

มาถึงครึ่งทางของการจัดอันดับของเราในวันนี้กันแล้วและก็มาถึงไทยเราพอดีเลยครับสำหรับการดำน้ำในวันนี้ นั่นก้คือหมู่เกาะสุรินทร์ของประเทศไทยนั่นเอง ด้วยกองหินริชิลิว ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์อยู่ห่างออกไปประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นจุดดำน้ำที่ดีที่สุดของฝั่งอันดามันเหนือ ปกคลุมไปด้วย กัลปังหา ปะการังพัด ปะการังอ่อน และดอกไม้ทะเลจำนวนมาก จึงเป็นแหล่งรวมพันธุ์ปลาขนาดใหญ่ และปลากลางน้ำอย่างเช่น ปลาหูช้าง ปลาสากหางดำ และ ปลากระมงพร้าว เป็นต้น และยังเป็นแหล่งรวมของสัตว์น้ำหายากบางชนิด เช่น กุ้งตัวตลก (Harlequin Shrimp) ปลาไม้จิ้มฟันจระเข้ปีศาจ (Ghost Pipefish) และ ปลาสับปะรด (Pineapple Fish) อีกด้วย นอกจากนี้ถ้าโชคดีคุณอาจจะได้พบฉลามวาฬตรงจุดนี้ด้วยซึ่งบอกได้เลยว่ามันใหญ่มาก

4. Blue Corner Wall, Palau, Micronesia

สถานที่ดำน้ำแห่งนี้ถือเป็นสุดยอดอีกที่หนึ่งที่คุณจะได้พบกับสัตว์ทะเลขนาดใหญ่ที่จุดดำน้ำ Blue Corner เช่น ฉลามหลากหลายสายพันธุ์ ได้แแก่ ฉลามหัวฆ้อน ฉลาม Black Tipรวมไปถึง Sail Fish หรือ Yellow Fin Tuna ซึ่งกระแสน้ำที่พัดพาเข้ามาจะนำเอาฝูงปลา นักดำน้ำและฉลามขนาดใหญ่ๆ ให้เข้ามารวมอยู่ด้วยกันในรอยแยกแคบๆของแนว reef อีกด้วย ถือว่าเป็นแหล่งดำน้ำที่มหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลกเลยทีเดียว ชมภาพเลยครับ

3. SS Thistlegorm, Red Sea, Egypt

แหล่งดำน้ำที่เหล่าบรรดานักดำน้ำอยากไปสักครั้งนึงในชีวิตคงจะเป็นที่นี่ ด้วยซากปะการังและซากปรังหักพังของเรือสัญชาติอังกฤษที่จมอยู่ใต้น้ำสร้างความตื่นเต้นเสมือนเข้าไปอยู่ในโลกของกัปตันแจ๊ค สแปร์โร่ ในหนังดังของฮอลลีวู้ดเลย ความสวยงาสมที่แฝงไว้ด้วยความน่ากลัวนิดๆ ก็มันเป็นซากเรือเลยอดที่จะชวนให้คิดไม่ได้แต่ว่ามันก็มีความสวยงามเป็นอย่างมากเลยน่ะครับ เลยติดเข้ามาเป็นอันดับ 3 ของเราในวันนี้

2. Yongala, Queensland, Australia

อีกหนึ่งสถานที่สำรวจซากเรืออับปาง SS Yongala ออสเตรเลียเป็นอีกที่ที่ดึงดูดนักดำน้ำด้วยซากเรือยักษ์ใต้ท้องทะเล แสนจะน่าค้นหา อีกทั้งชื่อเสียงของ Great Barrier Reef แนวปะการังขนาดใหญ่ก็ทำให้ที่นี่ติดอันดับ 2 แหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดในโลกได้เลยทีเดียว

1. Barracuda Point, Sipadan Island, Malaysia

ไม่น่าเชื่อเลยว่าแหล่งดำน้ำที่สวยที่สุดในโลกนั้นจะอยู่ที่มาเลเซียเพื่อบ้านเรานี่เอง “Sipadan” ถือเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำทั่วโลก และเป็นจุดดำน้ำที่อยู่ในเขตทะเล Celebes ซึ่งเป็นเขตที่มีความหลากหลายทางชีวภาพของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลมากที่สุดในโลก ที่นี่มีปลามากกว่า 3,000 ชนิดและปะการังอีกกว่า 100 ชนิด และที่ดีไปกว่านั้นก็คือ การดำน้ำที่ “Sipadan” นั้นสามารถทำได้ตลอดทั้งปีเลยทีเดียวครับ

Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20131206104746859
7 ธ.ค. 56 เวลา 12:50 1,905 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...