ประมวลสุดยอดภาพข่าวรอบโลก 2013

นิกคลาส เฮเลนิอุส นักเตะทีมแอสตัน วิลล่า ยิงบอลผ่าน แยน แฟร์ทองเกน จากทีมสเปอร์ ในการแข่งขันฟุตบอล ลีกคัพ รอบ 3

ผู้ชายคนหนึ่งล่องเรืออยู่ใกล้กับบ้านที่สร้างอยู่บนหินกลางแม่น้ำดรีนา ใกล้ๆกับเมืองบาจีน่า บัสตา เมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเซอร์เบีย

 


ชาวปาเลสไตน์ยิงก้องหินไปยังกลุ่มทหารอิสลาเอล ในระหว่างการประท้วงเรื่องการขยายพื้นที่ของชุมชนชาวยิว

 


ชาวประมงโซมาเลีย นำปลาที่พวกเขาจับได้ไว้บนศีรษะ เพื่อนำไปยังตลาด ในเมืองโมกาดิชู

 

ชายคนหนึ่งปัดกวาดถ่านที่ลุกไหม้ ขณะที่เข้าร่วมประเพณีท้องถิ่น 'การเดินลุยไฟ' ที่มณฑลเจ้อเจียง ในประเทศจีน

 

สภาพความเสียหายของรถยนต์บนท้องถนน ภายหลังจากเหตุท่อส่งน้ำมันระเบิด ของบริษัท ซิโนเปค ที่มณฑลชิงเต่า ประเทศจีน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 44 ราย

 

อีกัวนาสีเขียวขยายเหนียงของมัน ขณะที่นั่งอยู่ภายใต้แสงอาทิตย์ ในฟลอริด้า

 

สระว่ายน้ำล้อมรอบด้วยน้ำจากแม่น้ำเอลเบ ขณะน้ำท่วมเยอรมนี

 

นักบินอวกาศจีน ฉาง เสี่ยวกง เน่ ไฮเชง และหวัง หยาผิง ปล่อยตัวจากแคปซูลระหว่างการฝึกที่สถานีอวกาศในเมืองปักกิ่ง

คนงานราดน้ำใส่กองงูในขั้นตอนเตรียมการก่อนการถลกหนัง โรงชำแหละงูที่ใกล้กับซิเรบอน เกาะชวา อินโดนีเซีย มีการชำแหละชิ้นส่วนของงูเพื่อส่งไปทำยาบำรุงสุขภาพ ส่วนหนังงูก็จะถูกนำไปทำเป็นสินค้าแฟชั่นต่าง ๆ

 

หนูใจกล้าปีนขึ้นไปพยายามงับหัวของงู เพื่อช่วยเหลือหนูอีกตัวหนึ่งซึ่งกำลังถูกงูกินเป็นอาหาร ที่สวนสัตว์แห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

 

ผีเสื้อ Morpho ขนาดใหญ่เกาะอยู่บนจมูกของเด็กหญิงที่เข้าชมงานนิทรรศกาลผีเสื้อ เซนเซชันนอลบัทเทอร์ฟลายส์เอ็กซ์ฮิบิชัน ที่กรุงลอนดอน อังกฤษ

 

ชิ้นส่วนอุ้งเท้าหมีผิดกฎหมายถูกนำมาวางเรียงกันบนพื้น หลังจากที่สองชาวรัสเซียถูกจับที่แนวชายแดนระหว่างประเทศจีน-รัสเซีย ในขณะที่กำลังพยายามขนส่งอุ้งเท้าหมีกว่า 213 ชิ้นเข้าสู่ประเทศจีน

 

ชาวมุสลิมร่วมกันสวดมนต์ในงานเทศกาล อีดิลฟิฏรี เฉลิมฉลองการสิ้นสุดเทศกาลถือศีลอด รอมะฎอน ที่ภายในโบสถ์ของเมืองอัลลาฮาแบด ทางตอนเหนือของอินเดีย

 

หญิงชาว Kiriri ชนพื้นเมืองจากรัฐบาเยีย ทางตอนเหนือของประเทศบราซิล สวมกรอบแว่นทำมือระหว่างการประท้วงต่อต้านนโยบายการแบ่งเขตแดนพื้นที่ของชนพื้นเมือง อันเป็นโครงการของสภาคองเกรสแห่งชาติบราซิล

 

มาติเยอ วัลบูเอนา กองกลางของทีมชาติฝรั่งเศส (ผู้ซึ่งมีความสูง 163 เซนติเมตร) โน้มตัวไปด้านหลังขณะกำลังส่งบอลไปให้กับเพื่อนร่วมทีม เลยทำให้เกิดเป็นภาพลวงตาว่า ตัวของเขานั้นสูงแค่ครึ่งของนักเตะชาวเบลเยียม มารูยาน เฟลไลน์นี และ แว็งซ็อง กงปานี ภาพนี้ถ่ายขึ้นในเกมฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่างเบลเยียมและฝรั่งเศส ที่สนามคิงโบดวงสเตเดียม ที่กรุงบรัสเซลส์ เบลเยียม

 

นักรบกองกำลังปลดปล่อยซีเรียจากกองพล Tahrir al Sham ยิงปืนโต้ตอบใส่ทหารซีเรีย ท่ามกลางการปะทะกันอย่างดุเดือดที่ย่าน Mleha ชานเมืองกรุงดามัสกัส

 

ผู้ชายสองคนพายเรือผ่านเส้นทางน้ำอันแห้งผาก ของแม่น้ำแยงซี ในประเทศจีน

 

เด็กชาวอัฟกานิสถานขณะกำลังเล่นฟุตบอล ในระหว่างพักเที่ยง ที่โรงเรียนในเมืองคานดาฮาร์

บ้านเคลื่อนที่จำนวนมากกองระเกะระกะในเมืองเล็กๆของเทศมณฑลเวลด์ มลรัฐโคโลราโด เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา หลังเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องจนนำมาซึ่งอุทกภัยครั้งใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 8 ราย บ้านเรือนถูกน้ำท่วมเสียหายอย่างน้อย 1,600 หลัง

 

เรือสำราญ “กอสตา กอนกอร์เดีย” สัญชาติอิตาลี ถูกดึงให้ตั้งตรงอีกครั้งเมื่อวันที่ 17 กันยายน หลังเอียงกะเท่เร่อยู่นอกชายฝั่งเกาะจิกลิโอมานานกว่าปีครึ่ง ซึ่งถือเป็นปฏิบัติการกู้เรืออับปางครั้งใหญ่ที่สุดที่ได้รับเสียงปรบมือชื่นชมอย่างกึกก้องจากชาวบ้านในพื้นที่ เรือสำราญลำนี้ประสบอุบัติเหตุเกยหินปะการังและอับปางลงเมื่อวันที่ 13 มกราคม ปี 2012 ทำให้มีลูกเรือและผู้โดยสารเสียชีวิตรวม 32 ราย

 

ตุ๊กตาหมีน้อย “เท็ดดี้ แบร์” กว่า 3,400 ตัวถูกนำมาวางไว้บริเวณลานพอตเตอร์ส ฟีลด์ ในกรุงลอนดอน ในฐานะส่วนหนึ่งของการรณรงค์ระดับโลกเพื่อต่อสู้กับโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบที่คร่าชีวิตผู้คนทั่วโลกไปไม่น้อยในแต่ละ

 

ซากของแรดเพศผู้ตัวหนึ่งซึ่งคาดว่าจะถูกพวกนายพรานฆ่าเพื่อตัดนอถูกพบลอยอยู่ในลำธารกลางอุทยานแห่งชาติคาซิรังกาของอินเดีย

 

เครื่องบินรบของกองทัพอากาศอียิปต์กับส่วนหนึ่งของการแสดงโชว์กลางเวหาในกรุงไคโร ในพิธีรำลึกถึงสงครามเมื่อปี 1973 ระหว่างชาติพันธมิตรอาหรับกับอิสราเอล

ตำรวจปราบจลาจลเบลเยียมถูกบันทึกภาพไว้ได้ในสภาพที่เนื้อตัวเลอะเทอะไปด้วยโฟมดับเพลิง ที่ถูกฉีดเข้าใส่โดยกลุ่มผู้ประท้วงที่เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่รวมตัวกันกลางกรุงบรัสเซลส์ เพื่อเรียกร้องขอให้ทางการเร่งปรับปรุงสภาพการทำงานตลอดจนค่าตอบแทนของเจ้าหน้าที่ให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

นักบินจากกองทัพอากาศรัสเซีย โชว์ลีลาการบินผาดโผนด้วยเครื่องบินรบแบบ “Su-27” ระหว่างเข้าร่วมงาน “ อินเตอร์ เนชันแนล แอร์ โชว์ ณ ฐานทัพอากาศเคซเคเม็ต ทางตอนใต้ของฮังการี

 

อาคารสำนักงานอุตุนิยมวิทยาประจำมณฑลเหลียวหนิงของจีนถูกระเบิดพังทลายลง เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา อาคารซึ่งมีเทอร์โมมิเตอร์ยักษ์สูง 45 เมตรติดอยู่ที่ผนังด้านนอกนี้ถูกสั่งรื้อถอน เพื่อนำพื้นที่ไปสร้างเป็นอาคารที่พักอาศัยใหม่ๆ

 

ชาวปาเลสไตน์นำลูกระเบิดแก๊สน้ำตามาทำเป็นกระถางปลูกดอกไม้ หลังจากศาลอิสราเอลมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเส้นเขตแดนเมื่อ 2 ปีก่อน จนทำให้พวกเขาได้กลับเข้าไปตั้งถิ่นฐานที่หมู่บ้านบิลินในเขตเวสต์แบงก์ ภาพถ่ายไว้เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

พระสงฆ์รูปหนึ่งกำลังดึงเรือพลาสติกเข้ามาหาตัว ภายในโบสถ์ของวัดซึ่งถูกน้ำท่วมสูง ที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

ผู้รอดชีวิตจากเหตุพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนรีบวิ่งมาคว้าน้ำดื่มที่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ นำมามอบให้ในหมู่บ้านห่างไกลทางตอนเหนือของเมืองตักโลบัน ประเทศฟิลิปปินส์

ผู้นับถือศาสนาซิกข์ร่วมจุดเทียนที่สุสานศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดทองคำของชาวซิกช์ เฉลิมฉลองครบรอบวันประสูติปีที่ 544 ของ คุรุนานักเทพศาสดาผู้ประกาศศาสนาสิกข์ในแคว้นปัญจาบ ที่เมืองอมฤตสาร์ ประเทศอินเดีย

 

 

หญิงสาวเข้ารับบริการเสริมความงามด้วยการปล่อยให้ทากยักษ์แอฟริกัน คลานไปมาบนผิวหน้า ที่ร้านเสริมความงามแห่งหนึ่งในเมืองในแถบไซบีเรียชื่อ คราสโนยาร์สค์ ของประเทศรัสเซีย

 

 

อาคารที่พักอาศัยถูกบดบังอยู่ท่ามกลางกลุ่มควันที่ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน

 

 

อินนา เชฟเชนโก หัวหน้าสตรีกลุ่ม Femen ออกมาประท้วงที่กรุงมาดริดของสเปน เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม โดยกลุ่ม Femen นี้ก่อตั้งขึ้นในยูเครนเมื่อปี 2008 และเป็นที่สนใจของสื่อทั่วโลกหลังมีการทำลายไม้กางเขนของศาสนจักรออโธดอกซ์ และยังใช้วิธีเปลือยอกประท้วงบุคคลสำคัญมาแล้วหลายราย เช่น อดีตนายกรัฐมนตรี ซิลวิโอ แบร์ลุสโกนี แห่งอิตาลี และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย เป็นต้น

 

ชายผู้เป็น “ร่างทรง” นำเขาสัตว์มาเสียบทะลุแก้ม ในขบวนแห่เทศกาลกินเจของศาลเจ้ากะทู้ จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านม

เรือใบนับพันๆ ลำเข้ามาจอดที่อ่าวตรีเอสเต เมืองบาร์เซโลนา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม โดยการแข่งขันเรือใบประจำปีที่อ่าวแห่งนี้ถือเป็นงานใหญ่ระดับโลกที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากกว่า 1,500 ราย</

Credit: http://www.unigang.com/Article/16605
7 ธ.ค. 56 เวลา 12:33 2,985 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...