ซัมซุง เปิดโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ ใหญ่สุดในโลก

ซัมซุง เปิดตัวโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติลอยน้ำ Prelude ใหญ่ที่สุดในโลก ในอู่ต่อเรือทางตอนใต้ของเกาหลีใต้ รับน้ำหนักได้กว่า 6 แสนตัน และสามารถผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวได้ปีละ 6.3 ล้านตัน

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2556 สำนักข่าวรายงานว่า บริษัท ซัมซุง ของเกาหลีใต้ ได้เปิดตัวโรงงานผลิตก๊าซธรรมชาติลอยน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งได้รับการตั้งชื่อว่า พรีลูด (Prelude) ในอู่ต่อเรือทางตอนใต้ของประเทศ ซึ่งเมื่อบรรทุกจนเต็มขีดจำกัดคาดว่าจะสามารถรับน้ำหนักได้กว่า 6 แสนตัน และจะสามารถผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวได้ถึงปีละ 6.3 ล้านตัน

โรงงานพรีลูด มีความยาวถึง 488 เมตร กว้าง 74 เมตร และสูง 110 เมตร ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนเรือ แต่ไม่ใช่เรือ เนื่องจากไม่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเอง แต่ต้องอาศัยการลากจูง ภายในโรงงานมีระวางขับน้ำที่มีความจุเทียบเท่าเครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก 6 ลำด้วยกัน ขณะที่ถังเก็บก๊าซธรรมชาตนั้นมีความจุเทียบเท่ากับสระว่ายน้ำที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกถึง 175 สระ

โรงงานลอยน้ำแห่งนี้ยังได้รับการออกแบบให้มีความทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ทั้งยังสามารถต้านพายุไซโคลนได้ด้วย โดย พรีลูด มีกำหนดจัดส่งก๊าซธรรมชาติในเดือนกันยายน 2559

ขอบคุณภาพจาก http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000150542

Credit: http://www.unigang.com/Article/16613
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...