สภ.หนองขามแถลงรวบแก๊งลักรถจยย.รายใหญ่ส่งประเทศกัมพูชา

 วันที่ 5 ธ.ค. ที่หน้าที่พักสายตรวจหนองขาม พ.ต.ต.เกียรติพงศ์  กมขุนทด สวป.สภ.หนองขามแถลงผลการจับกุมแก๊งลักรถจยย.รายใหญ่ส่งประเทศกัมพูชาหลังประสานด่านตรวจชายแดนสภ.คลองหาดจับกุมไว้ได้ โดยก่อนการจับกุมนั้นทางชุดป้องกันปราบปรามได้รับแจ้งจากสายลับว่ารถจยย.ที่หายในพื้นที่สภ.หนองขามนั้นถูกนำส่งไปขายที่ประเทศกัมพูชา โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาวที่ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกสินค้าแบบทึบตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ภายในนำรถจักรยานยนต์ใส่ไว้แล้วนำไปส่งแถวชายแดนด้านอำเภอคลองหาดจ.สระแก้ว


หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังสภ.คลองหาดให้ด่านตรวจสังเกตุรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาวที่ดัดแปลงด้านหลังเป็นตู้บรรทุกสินค้าหลังจากนั้นพ.ต.ต.เกียรติพงศ์  กมขุนทด สวป.สภ.หนองขามจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามพิเศษติดตามไปจนได้รับรายงานจากทางด่านตรวจชายแดนของสภ.คลองลึกว่าสามารถจับกุมรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บธ-936 สระแก้ว ซึ่งเป็นรถบรรทุกสินค้าตรวจสอบในตู้สินค้าพบว่ามีรถจยย.ที่แจ้งหายจากสภ.หนองขาม 5 คัน สภ.บ่อวิน 1 คัน จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คลองลึก


โดยพบว่ามีรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าซีบีอาร์250R สีขาว-ดำ  รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิกสีดำ-แดง   รถจยย.ยี่ห้อสกู๊ปปี้ไอ สีแดง-เทา 3 คัน ซึ่งทั้ง5 คันนี้ถูกแจ้งหายไว้ที่สภ.หนองขามเมื่อ 2 วันที่แล้ว ส่วนรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าซีบีอาร์250R สีดำ อีกคันถูกแจ้งหายไว้ที่สภ.บ่อวินซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับสภ.หนองขาม หลังจากนั้นได้สอบสวนนายสุริยัน  ฉิมขุนทด อายุ 24 ปีคนขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บธ-936 สระแก้ว และนายชารี  เลิศสลุง อายุ 31 ปีเด็กรถที่นั่งมาด้วยให้การว่าไปรับรถจากแก๊งขโมยรถจยย.ชาวกัมพูชาที่จะนำรถไปซ่อนไว้ในป่ามันพื้นที่ตำบลตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุงแล้วชาวกัมพูชาที่เป็นแก๊งลักรถจะนำจยย.ที่ขโมยมานำขึ้นรถยนต์กระบะที่ดัดแปลงเป็นรถบรรทุกสินค้าแบบทึบเพื่อตบตาด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรายทางก่อนที่จะถึงชายแดนติดกับประเทศกัมพูชา ซึ่งจะนำรถไปส่งที่บริเวณชายแดนบ้านทับพริก อ.อรัญประเทศ โดยจะมีเจ๊รด ชาวกัมพูชาจะมารับรถจยย.ที่บรรทุกไป


โดยจะได้ค่าจ้างพร้อมค่าน้ำมันแต่ละเที่ยวครั้งละ12,000บาท ซึ่งที่ผ่านมานั้นสามารถตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทุกครั้งโดยไม่มีการตรวจค้นแต่อย่างไร ซึ่งทำมาหลายครั้งแล้วเนื่องจากเห็นว่ามีรายได้ดี ซึ่งก็ได้มีผู้เสียหายเจ้าของรถที่ตำรวจสามารถจับกุมได้มาแสดงตัวขอรับรถจำนวน 4 ราย ซึ่งต่างแสดงความขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองขามติดตามรถกลับคืนได้หลังรถหายแค่เพียง2วันซึ่งยังมีภาพวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายที่ก่อเหตุขโมยรถจยย.ที่ข้างหอพักไว้ได้ ซึ่งเป็นชายวัยรุ่นกัมพูชาอายุประมาณ20ปีมาก่อเหตุ ทางตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจรก่อนนำตัวทั้ง2คนส่งพนักงานสอบสวนสภ.หนองขามดำเนินคดีต่อไป


พ.ต.ต.เกียรติพงศ์  กมขุนทด สวป.สภ.หนองขามได้ฝากเตือนเจ้าของรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าซีบีอาร์และรถจยย.ยี่ห้อสกู๊ปปี้ไอ สีแดง-เทา ว่าในช่วงนี้แก๊งลักรถชาวกัมพูชาต้องการรถจยย.ทั้ง2รุ่นนี้ เนื่องจากเป็นที่ต้องการของตลาดฝั่งประเทศกัมพูชา ควรระมัดระวังป้องกันล็อครถของท่านเป็นอย่างดีมิฉะนั้นอาจหายได้ถ้าผู้ที่อยู่หอพักหรือห้องเช่าก็ควรเก็บรถของท่านไว้ในห้องหรือล็อครถอย่างแน่นหนาหลายชั้นก็จะเป็นการป้องกันการสูญหายได้เป็นอย่างดี

 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสด
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0040208.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...