6 รถยนต์สุดรักของพระเอกหนุ่มพอล วอร์คเกอร์

 

 

 

 

 
          กลายเป็นหนึ่งในเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นกับวงการภาพยนตร์อย่างรวดเร็วจนไม่ทันตั้งตัว เมื่อนักแสดงหนุ่มพอล วอร์คเกอร์ (Paul Walker) ได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสิ่งหนึ่งที่หลายคนจะนึกถึงพระเอกหนุ่มหล่อคนนี้ นอกเหนือจากบทบาทการแสดงอันยอดเยี่ยมในภาพยนตร์แนวรถซิ่งอย่าง Fast and Furious ที่กำลังถ่ายทำภาค 7 อยู่ในขณะนี้แล้ว ความคลั่งไคล้ในรถยนต์สมรรถนะสูงของเขาก็เป็นที่เลื่องลือเช่นกัน ซึ่งวันนี้กระปุกดอทคอมก็นำเรื่องราวความรักที่มีต่อรถยนต์ของพอลมาให้ได้รำลึกถึงกันกับ 6 รถยนต์สุดรักของเขาจากเว็บไซต์ askmen.com มาฝากครับ

          ความรักในรถยนต์ของพอลเริ่มมาจากปู่ของเขาที่เป็นนักแข่งรถมาก่อน เขาจึงสั่งสมความรักในรถยนต์ของเขามาเรื่อย ๆ ซึ่งนอกจากการเป็นนักแสดงแล้ว พอลยังมีความเชี่ยวชาญเรื่องการบำรุงดูแลรถยนต์ รวมทั้งมีใบอนุญาตซื้อขายรถยนต์ และยังเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์แต่งรถคุณภาพสูงให้กับรถยนต์ชั้นนำหลายยี่ห้อ นอกจากนี้ พอลยังเก็บสะสมรถยนต์ไว้มากถึง 30 คัน ซึ่งทุกคันล้วนตกแต่งและดัดแปลงอย่างยอดเยี่ยม แต่มีเพียงแค่ 6 คันเท่านั้นที่นักแสดงหนุ่มของเราชื่นชอบเป็นพิเศษแต่จะมีรุ่นไหนบ้างก็ลองชมกันได้เลย

 
 
           BMW 2002 Touring รุ่นปี 1974
 
 
          บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่นำเสนอยนตรกรรมยอดเยี่ยมได้อย่างยาวนาน จึงไม่แปลกที่รถตรากังหันสีฟ้าจะอยู่ในใจของพอลด้วย แต่สำหรับรุ่น 2002 ทัวร์ริ่ง รุ่นปี 1974 ของเขานั้นแตกต่างจากรถทั่วไปอย่างมาก โดยเป็นรถที่มาพร้อมชุดแต่งจาก Alpina แบบแท้ ๆ ตั้งแต่ปี 1974 ไม่มีการดัดแปลงใด ๆ ทั้งสิ้น จึงถือเป็นของหายากอย่างมากและเป็นที่ชื่นชอบของผู้รักรถคลาสสิกอีกหลายคน

          บีเอ็มดับเบิลยู 2002 ทัวร์ริ่ง มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 4 สูบให้กำลังพอเหมาะ 160 แรงม้า ถือว่าเป็นรถยุโรปที่เร็วพอดี ๆ คันหนึ่ง ซึ่งตรงกับรสนิยมของพอลมากทีเดียว

 
           Ford Escort Cosworth

          รถแข่งแรลลี่สีฟ้าสุดวินเทจที่ปรากฏในภาพยนตร์ Fast & Furious 6 ซึ่งเป็นรถที่ผลิตในช่วงปลายทศวรรษ 1960 เป็นต้นมา และเป็นรถที่ฟอร์ดเลือกเปิดตัวและจำหน่ายเพื่อชาวยุโรปโดยเฉพาะด้วยเว้นดีไซน์ภายนอกที่เก่าและเก๋าแบบเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยู 2002 ทัวร์ริ่งที่เป็นรถคันโปรดของเขา จึงทำให้เขาหลงรักมันได้อย่างจัง แม้พอลจะบอกเองว่า มันไม่ใช่รถที่สวยสำหรับเขาเลยก็ตาม

 
           Nissan Skyline R33

          สุดยอดรถสมรรถนะสูงที่เป็นตำนานของผู้ผลิตชาวญี่ปุ่นในช่วงยุค 1990 โดยทีมงานภาพยนตร์ The Fast and the Furious ภาคแรกได้นำเจ้ารถกำลังแรงสีเหลืองรุ่นดังกล่าวมาร่วมแสดงด้วย โดยหลังจากปิดกล้อง พอลก็ได้ขอนำรถไปจัดการแต่งมันซะใหม่และเขาก็ชอบมันมาก ๆ เสียด้วย

 
           Toyota Supra

          อีกหนึ่งรถสมรรถนะสูงจากผู้ผลิตญี่ปุ่น โดยเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่มีโอกาสปรากฏโฉมใน The Fast and the Furious ภาคแรกเช่นกัน ซึ่งในภาพยนตร์เป็นรุ่นปี 1997 ที่มาพร้อมกับสีส้มสุดแสบและหลังคาเปิดโล่งสุดเท่ ส่วนของพอลนั้นเป็นรุ่นปี 1995 ที่สวยงามและแรงไม่แพ้กัน

 
           JDM

          JDM ไม่ใช่ชื่อของผู้ผลิตหรือยี่ห้อรถยนต์ แต่ก็เป็นสิ่งที่คอรถยนต์อย่างพอล วอร์คเกอร์ชื่นชอบมาก โดย JDM คือ Japan Domestic Motor หรือรถยนต์รุ่นที่ผลิตหรือแต่งด้วยอุปกรณ์และวัสดุแบบเฉพาะสำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยรถ JDM นั้นถือเป็นของเล่นชิ้นเยี่ยมของพอลเลยทีเดียว เพราะมีราคาไม่สูง แถมแต่งได้แรงอย่างเหมาะเจาะ ปรับแต่งได้ง่ายเหลือเชื่อ ประกอบกับในภาพยนตร์ชุด The Fast and the Furious ภาคแรก ๆ พอลมีโอกาสได้ลองควบรถสมรรถนะสูงจากแดนอาทิตย์อุทัยหลายรุ่น ซึ่งเขายอมรับว่า ชาวญี่ปุ่นทำรถออกมาได้คุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ

 
           BMW M3 e36 Lightweight

          บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 3 (BMW M3) เป็นหนึ่งในรถสมรรถนะสูงที่หลายคนใฝ่ฝันถึงด้วยสมรรถนะที่แรงเหลือเชื่อ การขับขี่ที่สนุกเร้าใจ จึงไม่แปลกที่พอลจะต้องหามาครอบครองให้ได้สักคัน ซึ่งสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม 3 รูปโฉม อี 36 รุ่นน้ำหนักเบาของเขานั้นถือเป็นรถที่หายากเลยทีเดียว โดยทั่วโลกมีการนำเข้ามาจำหน่ายเพียง 116 คันเท่านั้น พอลบรรยายถึงรถสุดรักของเขาว่า มันเป็นรถที่เหมาะกับการพาลงสนามแข่งเพื่อหาความตื่นเต้นในช่วงสุดสัปดาห์อย่างแท้จริง ด้วยน้ำหนักที่เบากว่าปกติ เครื่องยนต์ที่แรงเหลือเชื่อ พร้อมกับระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็ม เจ้ากังหันสีฟ้าตัวแรงรุ่นดังกล่าวจึงเป็นหนึ่งในขวัญใจของพอลอย่างไม่ยากเย็น

          เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับรถยนต์ในดวงใจของนักแสดงหนุ่มของเรา โดยแต่ละคันต่างมีเรื่องราวที่แสดงถึงตัวตนของเขาอย่างมาก แถมบางคันยังสวยงามจนเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ชื่นชอบการแต่งรถอีกหลายคนเลยทีเดียว ซึ่งกระปุกดอทคอมก็ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ พอล วอร์คเกอร์ นักแสดงหนุ่มมากฝีมือในวัย 40 ปีมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ที่มา: http://forums.goosiam.com/html/0027881.html
 
Credit: http://men.postjung.com/726461.html
4 ธ.ค. 56 เวลา 19:24 6,377 1 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...