​ความหมายโลโก้ และ มาสค็อต ซีเกมส์ครั้งที่ 27

 

 

 

 

 

รูปภาพ : ความหมายโลโก้ และ มาสค็อต ซีเกมส์ครั้งที่ 27

มาสค็อต ครั้งนี้ถูกนำเสนอผ่าน นกฮูก 2 ตัวที่มีชื่อว่า อู ซิ่ว หยู่ (U Shwe Toe ) นกฮูก เพศผู้ และ ดอว์ โม ( Daw Moe ) นกฮูกเพศเมีย โดยความต่างระหว่าง อู ซิ่ว หยู่ กับ ดอว์ โม นั่นก็คือ ดอว์ โม จะมีขนตา และ สีชมพูตรงบริเวณตัว และใบหน้า
 
ส่วนเหตุผลที่ทางเจ้าภาพเลือกใช้ นกฮูก เป็นสัตว์นำโชคครั้งนี้เนื่องจาก นกฮูก เป็นสัตว์สัญลักษณ์แห่งความฉลาด,ใจเย็น และมีความยุติธรรม

ติดต่อได้ที่  <a href=
 

SEA GamesWarm up ประจำวันที่ 1 ธันวามคม 2556

 
เหลือเวลาอีกเพียง 10 วันเท่านั้น กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ ก็จะเปิดฉากขึ้น วันนี้วอยซ์ทีวีจะเริ่มเกาะติดมหกรรมกีฬารายการนี้ โดยเริ่มต้นด้วยการไปติดตามหาความหมายของ โลโก้ และ มาสค็อต 
 
มหกรรมการแข่งขันกีฬาในแต่ละภูมิภาค หรือการแข่งขันกีฬาแต่ละชนิดระดับโลก สิ่งที่ขาดไม่ได้ และเป็นที่ดึงดูดผู้ชมและนักกีฬาที่เข้าแข่งขันนั่นคือโลโก้ และ มาสค็อต
 
โดยโลโก้การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 หรือ เนปิดอว์ เกมส์ ที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์เป็นเจ้าภาพครั้งแรกในรอบ 44 ปี ระหว่างวันที่ 11 ถึง 22 ธันวาคมที่จะถึงนี้ เลือกใช้แผนที่ของประเทศออกแบบแทนตัวนักกีฬาที่ถือลูกบอลซึ่งประกอบไปด้วยวงแหวน 11 วงที่หมายถึงตัวแทนจากประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ร่วมแข่งขัน โดยมีวงกลมที่สื่อถึงความสมบูรณ์และความเจริญรุ่งเรืองไม่มีที่สิ้นสุดของกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ล้อมรอบ
 
ส่วนสีที่ใช้เป็นสีแดง,เขียว และเหลือง ซึ่งมาจากสีธงชาติ โดยสีเหลืองแสดงให้เห็นถึงความเสมอภาค //สีเขียวแสดงถึงการรักธรรมชาติและเศรษฐกิจรวมถึงความพยายามพัฒนาประเทศของพม่า และ สีแดงเป็นตัวแทนถึงความกล้าหาญและลักษณะการทำงานอย่างหนัก
 
ขณะที่ มาสค็อต ครั้งนี้ถูกนำเสนอผ่าน นกฮูก 2 ตัวที่มีชื่อว่า อู ซิ่ว หยู่ (U Shwe Toe ) นกฮูก เพศผู้ และ ดอว์ โม ( Daw Moe ) นกฮูกเพศเมีย โดยความต่างระหว่าง อู ซิ่ว หยู่ กับ ดอว์ โม นั่นก็คือ ดอว์ โม จะมีขนตา และ สีชมพูตรงบริเวณตัว และใบหน้า
 
ส่วนเหตุผลที่ทางเจ้าภาพเลือกใช้ นกฮูก เป็นสัตว์นำโชคครั้งนี้เนื่องจาก นกฮูก เป็นสัตว์สัญลักษณ์แห่งความฉลาด,ใจเย็น และมีความยุติธรรม
 
นอกจากนั้นชาวพม่ายังมีความเชื่อด้วยว่า นกฮูกเป็นเครื่องหมายของความโชคดี นำความสุขสำเร็จมาสู่ครอบครัว รวมถึงชาวพม่ามักจะมีติดไว้ในเกือบทุกบ้าน นอกจากนี้นกฮูกยังเป็นสัตว์ที่มีความเกี่ยวข้องกับสังคมมนุษย์มาช้านาน และเชื่อว่า นกฮูก จะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างมิตรภาพความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งนี้
ที่มา: http://news.voicetv.co.th/seagame/90013.html
Credit: http://board.postjung.com/726290.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...