รู้หรือไม่! กุยช่าย "แก้อาการท้องผูก" ได้

  ปัญหาอาการท้องผูกเป็นอีกหนึ่งอาการที่ทรมานและสร้างความอึดอัดให้เราเป็นอย่างมาก อึไม่ออกอะ แบบจะกินจะทานอะไรเข้าไปให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าอาหารมันไม่ย่อยอะ อึดอัด หงุดหงิด และถ้าจะให้กินยาเป็นประจำไม่ดีแน่ๆ  พยายามจะหาอะไรกินแล้วให้ออกก็ไม่ได้ผลเลยจะออกทางที่กินเข้าไปด้วยซ้ำ ปลงค่ะกับปัญหานี้ มีทางแก้เดียวคือกินยาหรอค่ะ แล้วถ้าไม่กินก็จะเป็นแบบนี้แถมอาการนี้ยังเสี่ยงเป็นมะเร็งลำใส้ได้อีกด้วย จริงๆ แล้วนะค่ะมันก็ไม่ใช่อย่างนั้นเสมอไปหรอกค่ะ อาการท้องผูกนี้เรามีวิธีแก้ได้ตั้งหลายวิธี แล้ววันนี้เราจะมาแนะนำวิธี แก้อาการท้องผูก แบบง่ายๆ กันค่ะ วิธีของเราในวันนี้ไม่ยุ่งยากไม่วุ่นวายเลยมีอย่างเดียวคือ กุยช่าย แค่กุยช่ายก็ช่วยแก้อาการท้องผูกได้แล้วแหละค่ะ อะแหนะ! ไม่เชื่อใช่ไหมหล่ะค่ะ ทำหน้า งง กันใหญ่เลย งั้นเราไปดูกันแบบจะๆ เลยดีกว่านะค่ะว่ากุยช่ายนั้น แก้อาการท้องผูกได้จริงหรือไม่แล้วต้องทำยังงัย ไปดูกันเลยจร้า
 

กุยช่าย "แก้อาการท้องผูก" ได้

กุยช่าย หรือ ผักไม้กวาด หรือที่ชาวอีสานรู้จักกันดีในชื่อว่า ผักแป้น นิยมรับประทานสดๆ กับก๋วยเตี๋ยวผัดไทย หรือผัดผักกินกับข้าวสวย นอกจากนี้ยังนำมาทำเป็นขนมกุยช่ายก็อร่อย แต่คุณทราบหรือไม่คะว่าผักกุยช่ายยังเป็นสมุนไพรรักษาโรคได้อีกมากมาย

เริ่มตั้งแต่

–  แก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ขับลม และแก้ท้องผูก โดยใช้ใบสดตำให้ละเอียดคั้นเอาแต่น้ำดื่ม หรือนำไปผัดรับประทาน เพราะกุยช่ายมีใยอาหารมาก จึงช่วยกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัวได้ดี

–  แก้อาการฟกช้ำ โดยใช้ใบสดตำละเอียดพอกบริเวณที่เป็น บรรเทาปวดและแก้อาการห้อเลือดได้

–  แก้อาการปัสสาวะกะปริบกะปรอย โดยใช้เมล็ดแห้งต้มรับประทาน หรือจะทำเป็นยาเม็ดหรือยาผงรับประทาน

–  รักษาโรคหูน้ำหนวก โดยใช้น้ำที่คั้นได้จากใบสดทาในรูหู

–  บำรุงน้ำนม คนไทยโบราณเชื่อว่าแม่ลูกอ่อนกินแกงเลียงใส่ผักหอมแป้นหรือกุยช่ายจะช่วยบำรุงน้ำนมได้ดี

รู้ข้อดีอย่างนี้แล้ว เห็นทีมื้อหน้าต้องขอผัดกุยช่ายกินกันเสียหน่อยแล้วค่ะ

Credit: http://www.goosiam.com/Health/html/0009089.html
2 ธ.ค. 56 เวลา 10:51 4,764 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...