กาแฟถุงกระดาษ ต่อยอดถุงกล้วยทอดอย่างสร้างสรรค์

 

 

 

 

 

 

เมื่อถุงกระดาษห่อกาแฟโบราณเกลื่อนเมือง...

มุกดาหาร...ช่วงนี้จะเห็นว่าตามร้านเครื่องดื่ม กาแฟ-ชาเย็น-โอเลี้ยงโบราณ แม้กระทั่งร้านชาชนิดต่างๆ เริ่มหันมาใช้ถุงกระดาษประทับตราแบรนด์ร้านตัวเองกันหลากหลาย จนบางทีพวกเรา งง" ว่ามันคือถุงอะไร!! ก็เพราะเห็นคนเดินหิ้วกันไปหิ้วกันมา แต่ไม่เคยมีใครถามกันเลยว่ามันคืออะไรกันแน่ จุดเริ่มมาจากไหน และมาได้อย่างไร ใครพามันเข้ามา  บางคนซื้อจากอาม่า บางคนซื้อแต่ปากกา เย้ยย ไปใหญ่แล้ว ฮ๋าๆ ต่อๆ..

ตอนเทรนด์นี้เริ่มเขยิบเข้ามาใหม่ๆ ในมุกดาหารเมี๊ยวนึกว่าคนพวกนี้เขาซื้อขนมอะไรมากินกันนะ คงอร่อยแน่ๆ เลย วันหนึ่งเห็นถือกันเยอะมากถุงลักษณะแบบนี้!! 

แต่พอผ่านไปสักระยะเวลาหนึ่งจึงเริ่มเข้าใจว่าเจ้าถุงแบบนี้คงไม่ได้ซื้อมาจากร้านเดียวกันแน่ จึงมีโอกาศที่จะตามหาต้นตอเจ้าถุงแนวนี้ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากบางถุงนั้นอาร์ตชิ้นสิ้นดี ประทับตรา " เปี้ยวปากบ้าง หวานขมนมเนยบ้าง หมูยอหมอสุพีร์บ้าง ฯลฯ ก็ว่ากันไปตามแต่แบรนด์ของตัวเอง " ชื่อแบรนด์เหล่านี้แหละจะพาเรานำไปเจอ

จนในที่สุดวันนี้ก็ได้เข้าใจ เมื่อตามต้นค้นเจอต้นตอของร้านเครื่องดื่มที่ปล่อยถุงกระดาษหลากหลายแบรนด์มาวิ่งวนชวนใจวุ่นที่เมืองมุกดาหารแล้วจร้า อ๋อ แบบนี้นี่เอง  

เจ้าถุงกระดาษสีน้ำตาลนี้เป็นสิ่งเก่าที่มีมานานแล้วแต่ประยุกต์มันขึ้นมาใหม่(จากถุงกระดาษห่อปลาหมึก,กล้วยทอด อื่นๆ ในสมัยนั้นขุดประยุกต์มันขึ้นมาให้เป็นถุงกระดาษห่อเครื่องดื่มโบราณ)

ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มรายได้จากความคิดสร้างสรรค์ขึ้นมาอีกหนึ่งช่องทาง ที่ขุดความคิดที่มีริเริ่มมาแต่ก่อนนำกลับมาประยุกต์ใช้ใหม่โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์และงานอาร์ตให้มันดูดี จึงทำให้เครื่องดื่มโบราณถุงนั้นดูมีสีสรรน่ากินขึ้นเยอะ และที่สำคัญ เชื่อได้เลยว่าต้องมีคนคิดไว้แล้วเช่นกันที่จะตระเวนหากินเครื่องดื่มตามร้านต่างๆ เพื่อเก็บสะสมเจ้าคอลเลคชั่นถุงกระดาษใบนี้ 

# ปรบมือให้จ้า เมี๊ยวๆ  

แล้วทำไมถึงเลือกใช้กับ " เครื่องดื่มชงแก้ว " จำพวกธุรกิจกาแฟโบราณ ก็เพราะเจ้าถุงกระดาษใบนี้ถูกประยุกต์และบัญญัติชื่อขึ้นมาใหม่เป็น " ถุงกระดาษเก็บความเย็น " ซึ่งก็ได้มาจากกระดาษ** ที่มีคุณสมบัติเก็บความชื้นได้ดี มีตัวเคลือบเฉพาะเพื่อเก็บความเย็น ซึ่งเขาว่ากันว่าเก็บความเย็นได้ถึง 6 ชั่วโมงเลยเชียวนะ จริงหรือเท็จบ่รู้ แต่ดูดกาแฟ สามจึ๊ก สามจี สามที ก็หมดแล้ว  ฮ่าๆ เมี๊ยวหง่าวเลย

แมวมอง มุกดาหาร รายงาน

ที่มา: https://www.facebook.com/pages/แมวมอง-มุกดาหาร/568474256519183
Credit: http://board.postjung.com/725623.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...