กลายเป็นการวัดกระแสความดังบนโลกออนไลน์ไปในตัวสำหรับเพลงดังๆ ของศิลปินทั้งหลายในยุคนี้ ที่หากมีคนนำเพลงไปคัฟเวอร์ หรือล้อเลียนเป็นจำนวนมาก ก็บิ่งหมายความว่าเพลงนั้น "ดังมาก"
แต่ถ้าหากสถิติผู้ชมเพลงล้อเลียนทำยอดวิวพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์แซงหน้าเพลงต้น ฉบับล่ะ? เครดิตความดังและความนิยมนั้นควรจะตกเป็นของใคร
เรากำลังหมายถึง มิวสิคิวดีโอล้อเลียนเพลงดัง Wrecking Ball ของ ไมลีย์ ไซรัส ที่ทำสถิติมียอดผู้ชมสูงสุดถึง 39 ล้านวิวบนยูทิวบ์หลังจากเผยแพร่ได้เพียงแค่ 2 วัน และจนถึงวันนี้เพียงแค่ 5 วันที่อัพโหลดให้ผู้ชมทั่วโลกได้ติดตามชม ยอดวิวล่าสุดก็เกิน 46 ล้านวิวไปแล้ว และมีทีท่าว่าจะเดินหน้าเก็บสถิติต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง
Wrecking Ball ฉบับอภิมหายอดวิวนี้เป็นผลงานของ สตีฟ คาร์ดีนาล ผ่านทางแชนแนลChatroulette ที่ตั้งใจทำมิวสิควิดีโอล้อเลียนฉากฉาวอันโด่งดังแบบเน้นแต่ความฮา แถมไม่ลงทุนอะไรเลยนอกจากความกล้า ความบ้า ใช้โซฟาเป็นเวที แถมยังไม่ลืมฉากห้อยโหนลูกบอลสุดฮิตที่หลายๆ คลิปนำไปล้อเลียนกันอย่างแพร่หลาย
มิวสิควิดีโอเพลง Wrecking Ball ของ ไมลีย์ ไซรัส กำกับโดย เทอร์รี ริชาร์ดสัน ตากล้อง/สไตลิสต์ และบรรณาธิการแฟชั่นคนดัง ถูกเผยแพร่ผ่านทางยูทิวบ์โดยวีโวครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กันยายน สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง รวมถึงเป็นการพลิกภาพลักษณ์ของไมลีย์แบบสุดขั้วจนตามมาซึ่งการแสดงที่ฉาวและ ช็อคของเธอตามเวทีต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ทั้งยังถูกหนังสือพิมพ์ เดอะ การ์เดียน ของอังกฤษจวกยับว่า "เป็นการสร้างบทบาทให้ผู้หญิงยุคใหม่เห็นว่าการทำตัวเหมือนดาราหนังโป๊กำลังจะกลายเป็นเรื่องปกติ" ขณะเดียวกัน เพลง Wrecking Ball ยังกลายเป็นเพลงติดชาร์ทยอดนิยมอันดับ 1 ในแคนาดาและอังกฤษ หลังจากเปิดตัวในอันดับที่ 50 บนชาร์ทบิลบอร์ดของอเมริกา