5 เหตุผลที่เด็กมหาลัย’ ควรออกกำลังกาย

 

 

 

 

 

5 เหตุผลที่เด็กมหาลัย’ ควรออกกำลังกาย

5 เหตุผลที่เด็กมหาลัย’ ควรออกกำลังกาย

1. ออกกำลังกายแล้วผ่อนคลาย ..

หลังจากเรียนก็หนัก กินก็เยอะ เที่ยวก็บ่อย แถมบางคนยังมีเรื่องส่วนตัวเยอะแยะบลาๆๆ เรื่องเหล่านี้ก็เป็นสาเหตุทำให้เราอารมณ์บูด อารมณ์ไม่ดี ร่างกาย สีหน้ามันก็ทำให้เห็นแล้วว่า “ฉันไม่โอเค” วัยรุ่นบางคนหาวิธีกำจัดความเครียดด้วยการเล่นดนตรี, กีฬา, พักผ่อน แต่ถ้าใครไม่ชอบพวกนี้เลย ลองหันมาออกกำลังกายกันดีกว่า เริ่มจากวันละ 15-30 นาที แล้วครั้งต่อๆไปก็เพอิ่มเวลามากๆขึ้น กายออกกำลังกายไม่ใช่มีประโยชน์แค่ร่างกายแข็งแรงนะ แต่ยังช่วยระบบภายในของเราอีกด้วย ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายจากสิ่งต่างๆ  ข้างในสวยข้างนอกก็สวยตามนะจ๊ะ ^^

2. เพิ่มความมั่นใจในตัวเอง

ที่บอกให้ออกกำลังกายนั้นเราไม่ได้ต้องการที่จะบอกให้เพื่อนๆ ต้องหุ่นดี เชฟบ๊ะ! แต่อย่างที่บอกไป กายออกกำลังกายนั้นจะสามารถช่วยระบบภายในของเรา แถมทำให้ดูอ่อนเยาว์ ดูเด็ก รู้สึกแข็งแรงไม่เหนื่อยง่าย! (ไม่เชื่อลองดู) ซึ่งดีกว่าการใช้ครีมบำรุงซะอีก ลองคิดดูถ้าเพื่อนๆ ไม่ออกกำลังกาย แต่เอาเวลาไปเที่ยว เล่น ทำร้ายร่างกาย ถึงแม้จะใช้ครีมบำรุงแพงแค่ไหนสุขภาพผิวก็ไม่สดใสเหมือนเดิม นอกจากผิวเต่งตึง หุ่นของเพื่อนๆก็จะดูฟิตแอนด์เฟิร์ม ใส่เสื้อผ้าอะไรก็สวย

5 เหตุผลที่เด็กมหาลัย’ ควรออกกำลังกาย

3.  ออกกำลังกายให้เป็นนิสัยเพื่อชีวิตที่ยืนยาว

เห้ย! ฟังดูดีอ่ะ .. ฟังไม่ได้แต่ต้องทำด้วยนะคะ เพื่อนๆคนไหนที่อยากสุขภาพดีก็ต้องเริ่มจากการสร้างนิสัยรักการออกกำลังกายซะก่อน อย่างเช่น ทำตารางเวลาว่าวันนี้ฉันต้องทำอะไรบ้าง ไปเรียน กินข้าว ช้อปปิ้ง ทำการบ้าน และก็แบ่งเวลาออกกำลังกายด้วย แค่วันละ 15-30 นาที ก็โอเคแล้ว ทำให้เป็นกิจวัตรที่เราขาดไม่ได้เหมือนที่เราต้องแปรงฟันทุกวันอ่ะ โอเคนะคะ ..

4. ได้รู้จักคนใหม่ๆ

การได้รู้จักคนใหม่ๆ เพื่อต่างเพศในสถานที่ออกกำลังกาย หนุ่มๆหลายคนคงชอบอะ เพื่องานนี้โดยเฉพาะ! ได้เล่นฟิตเนสกับสาวหน้าใสๆ หลังจากจากเลิกเรียน ก็แบ่งเวลาจากการเที่ยว ปาร์ตี้ ไปออกกำลังกาย ถ้ากลัวเหงาก็พาเพื่อนไปเล่นด้วย น่าสนุกออก .. การได้รู้จักคนใหม่ๆ เราสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องการออกกำลังกาย หรือได้คำแนะนำใหม่ๆ แถมได้เพื่อนใหม่อีกอีก เก๋จะตาย ^^

5. สุขภาพดีต้องใช้เวลา

บางคนเพิ่งจะเริ่มออกกำลังกาย ออกน้ำหนักลดก็เริ่มวิ่ง เข้าฟิตเนส แต่จะให้เชฟบ๊ะข้ามวันข้ามคืนคงเป็นไปไม่ได้ การออกกำลังกายนั้นไม่ได้ให้ผลลัพธ์ในเร็ววันแต่ถ้าเราทำเป็นนิสัย ทำทุกๆวัน ร่างกาย สุขภาพของเราจะดีขึ้นเรื่อยๆจนแข็งแรงฟิตปั๋งเลยหล่ะ! บางคนไม่สบายมีโรคประจำตัว กายออกกำลังกายนี่แหละเป็นเหมือนการบำบัดโรคอีกทางหนึ่งเลย ลองหาเวลาตอนเช้าหรือเย็นไปวิ่งออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ สงบๆดู วิ่งไปฟังเพลงที่เราชอบไป เพลินจะตาย แถมได้อากาศที่บริสุทธิ์ด้วยนะคะ

รู้ข้อดีของการออกกำลังงกายแล้ว ยังๆงเพื่อนๆก็ลองทำกันดูนะคะ ฝึกทำให้เป็นนิสัยไม่ใช่ได้แค่ผลระยะสั้นเท่านั้น แต่เป็นผลระยะยาวที่จะทำให้เพื่อนๆมีความสุข ร่างกายแข็งแรงตะหากหล่ะ ^^

ขอบคุณที่มา topuniversities.com

 

ที่มา: http://teen.mthai.com/variety/64840.html
Credit: http://women.postjung.com/724065.html
30 พ.ย. 56 เวลา 07:07 1,055 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...