โรงพยาบาลพลาด สลับตัวเด็กจากเศรษฐีเป็นยาจก

เรื่องจริงยิ่งกว่านิยาย ชายชาวญี่ปุ่นโดนสลับตัวตั้งแต่เด็ก เผยครอบครัวแท้ๆ รวย แต่กลับต้องอยู่อย่างยากจนมาทั้งชีวิต 

ความผิดพลาดของทางโรงพยาบาลที่สลับตัวเด็กตั้งแต่แรกเกิด ทำให้ชายชาวญี่ปุ่นผู้ไม่ประสงค์จะออกนามต้องแยกจากพ่อแม่ที่แท้จริงที่มีฐานะร่ำรวย ไปอยู่กับอีกครอบครัวที่มีฐานะยากจน เขาเองซึ่งควรจะมีอนาคตที่สดใสกลับกลายเป็นเด็กอีกคนที่ถูกสลับตัวไปที่ได้รับการศึกษาดี และในปัจจุบันนี้ก็ได้เป็นเจ้าของบริษัทอีกด้วย

ภาพจาก AFP : ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา 

ชายชาวญี่ปุ่น อายุ 60 ปี คนนี้ ถูกเลี้ยงดูมาจากครอบครัวที่ยากจน และต้องสูญเสียพ่อบุญธรรมตั้งแต่อายุ 2 ขวบ แม่บุญธรรมจึงต้องเลี้ยงดูตนกับพี่ชายอีก 3 คนในอพาร์ทเมนต์เล็กๆ เท่านั้น

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เขาได้เรียนในโรงเรียนภาคค่ำ และทำงานที่โรงงานไปด้วย ก่อนที่จะมาเป็นคนขับรถบรรทุกให้กับบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง เขาไม่ได้แต่งงานและต้องดูแลพี่ชายทั้ง 3 คนตลอดมา 

ในทางตรงกันข้ามเด็กที่โดนสลับตัวกับเขานั้นเกิดหลังเขาเพียงแค่ 13 นาที ได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีจากครอบครัวแท้ๆ ของเขาที่มีฐานะร่ำรวย มีครูสอนพิเศษส่วนตัว เข้ามหาวิทยาลัยยและทำงานในบริษัทชั้นนำมากมาย แต่เมื่อน้องชายทั้ง 3 ของชายหนุ่มที่ถูกสลับตัวไปอยู่กับครอบครัวที่ร่ำรวยรู้สึกว่าพี่ชายเขาคนนี้มีอะไรที่เหมือนกับญาติๆ น้อยมาก จนเมื่อปี พ.ศ. 2554 ทางครอบครัวจึงได้ทำการตรวจ DNA และรับรู้ความจริงในที่สุด 

ชายผู้ซึ่งต้องอยู่กับครอบครับแบบยากลำบากมาทั้งชีวิตเปิดเผยกับนักข่าวว่า เขารู้สึกโกรธทางดรงพยาบาลเป็นอย่างมาก และแทบไม่เชื่อในสิ่งที่เกิดขึ้น ศาลเขตเมืองโตเกียวได้ออกคำสั่งให้โรงพยาบาลชดใช้ค่าเสียหายให้กับชายผู้นี้เป็นจำนวนเงิน 38 ล้านเยน (ประมาณ 114 ล้านบาท) เพื่อเป็นการชดเชยให้กับความทุกข์ยากที่เขาต้องพบเจอมาตลอดชีวิต 

หากแต่ว่าความจริงนั้นได้ถูกเปิดเผยช้าไป เพราะพ่อกับแม่ที่แท้จริงนั้นได้เสียชีวิตแล้ว เหลือไว้เพียงแต่รูปให้เขาได้ดูต่างหน้าเท่านั้น

"ตอนที่ผมดูรูปพ่อกับแม่ ผมอยากเจอพวกท่านตอนยังมีชีวิตอยู่มากๆ เลยครับ ทุกครั้งที่ผมดูรูปผมจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่จริง" 

น้องชายแท้ๆ ของเขาทั้ง 3 คนนั้นก็ต้องการที่จะสานสัมพันธ์พี่น้องและชดเชยเวลาที่พวกเขาสูญเสียไป

ส่วนทางโรงพยาบาลมีความพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการจ่ายค่าชดเชยครั้งนี้ แต่ศาลไม่รับพิจารณาซึ่งต้องลุ้นกันต่อไปว่าทางดรงพยาบาลจะยื่นเรื่องอุทธรณ์หรือเปล่า 

ที่มา : Telegraph

Credit: http://home.truelife.com/detail/3047728/hilight/%E0%B9%82%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%A5%E0%B8%9E%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94-%E0%B8%AA%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B9%8
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...