เครนยักษ์ถล่มที่สนามบอลโลก 2014 คนงานดับ 2

ภาพประกอบจาก Miguel Schincariol / AFP


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก EDUARDO VIANA / LANCEPRESS, Miguel Schincariol / AFP

            เครนขนาดใหญ่ถล่มใส่อัฒจันทร์สนามกีฬาโครินเธียนส์ ซึ่งจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ส่งผลให้คนงานเสียชีวิต 2 ราย

            เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2556 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดเหตุเครนถล่มในสนามกีฬาเมืองเซาเปาโลของบราซิล ที่จะถูกใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิดฟุตบอลโลกปี 2014 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บอีก 1 ราย

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่สนามกีฬาโครินเธียนส์ ในเมืองเซาเปาโลของบราซิล กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุงให้เสร็จสมบูรณ์ทันสิ้นปีนี้ เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดพิธีเปิดฟุตบอลโลก 2014 ในปีหน้า แต่แล้วระหว่างที่เครนขนาดยักษ์กำลังเคลื่อนย้ายหลังคาอัฒจันทร์ไปวางบนโครงสร้างของมัน ปรากฏว่าเครนได้หล่นลงมาทับหลังคาอัฒจันทร์จนพังครืนลงมา ส่งผลให้คนงานที่ทำงานปรับปรุงสนาม เสียชีวิต 2 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย

            ด้านนายเซ็ปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ได้เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์หลังเกิดเหตุว่า "ผมเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการเสียชีวิตของคนงานในสนามกีฬาโคริเธียนส์ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียด้วยใจจริง"

            อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่า การถล่มของสนามกีฬาบางส่วนในครั้งนี้จะส่งผลต่อการแข่งขันฟุตบอลหรือไม่ แต่ภาพความเสียหายที่ปรากฏออกมานั้น แสดงให้เห็นว่าอุบัติเหตุครั้งนี้สร้างความเสียหายค่อนข้างหนักเลยทีเดียว



Credit: http://hilight.kapook.com/view/94071
28 พ.ย. 56 เวลา 16:07 2,722 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...