ดราม่าแม่ค้าฉ้อโกงในเน็ต หนีคดีไปทำงานขาย...ที่ญี่ปุ่น

 

 

 

ดราม่าแม่ค้าฉ้อโกงในเน็ต หนีคดีไปทำงานขาย...ที่ญี่ปุ่น

 

 

หลายเดือนก่อนมีคดีฉ้อโกงในเน็ทที่ดังมากคดีนึง เป็นเรื่องของเซเล็ปคนดังในเว็บพันทิป ล็อกอินที่ชื่อว่า "แม่ยูอะ" ซึ่ง "แม่ยูอะ" นั้น มีชื่อจริงว่า วาสนา โคบายาชิ อายุ 29 ปี หรือชื่อเล่นว่า "กิ๊ฟท์" เป็นหญิงไทยที่แต่งงานอยู่กับกินหนุ่มญี่ปุ่น และปัจจุบันอาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ส่วนชื่อเสียงที่โด่งดังนั้น เนื่องมาจากเธอตั้งกระทู้เกี่ยวกับความสวยความงาม การดูแลหุ่นหลังคลอด และการทำศัลยกรรม พร้อมทั้งเผยเคล็ดลับดี ๆ ให้กับสาว ๆ ชาวเน็ตได้อ่าน เธอเป็นที่ชื่นชอบในเว็บพันทิปมาก เพราะเธอชอบเอาข้าวของเครื่องใช้เจ๋งๆ จากญี่ปุ่นมารีวิวให้ชาวพันทิปดูบ่อยๆ

ทำไปทำมาเธอก็เปิดร้านรับสั่งซื้อของจากญี่ปุ่นให้ชาวพันทิปอุดหนุน  เพื่อนสมาชิกในเว็บพันทิปก็โอนเงินให้แต่ไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อ จนอมยิ้มหลายๆคนทนไม่ไหวออกมาโวยวายกัน ถึงได้รู้ว่ามีคนโดนในลักษณะเดียวกันเป็นกระบิ คนละหลายหมื่น พอรวมๆ กันเข้าก็เป็นยอดเงินหลายล้านอยู่

ผู้เสียหาย ต่างบอกเล่าวิธีกลโกงของแม่ยูอะ โดยระบุว่า สั่งของทางเฟซบุ๊ก และทางไลน์ พรีออร์เดอร์รอสินค้าประมาณ 2-3 อาทิตย์ แต่บางรายนั้น 5 เดือนแล้วยังไม่ได้ของ แล้วพอทางของไปยังเจ้าตัว ก็กลับตอบกลับด้วยข้อความเชิงรำคาญ บางรายแม่ยูอะก็สารภาพว่าไม่มีเงินคืนในตอนนี้ และกำลังหมุนเงินจากลูกค้าอื่นมาใช้หนี้ให้ เป็นต้น ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าไว้เนื้อเชื่อใจ โอนเงินหลักหมื่นหลักแสนให้ ล็อกอิน "แม่ยูอะ" นั้น ก็เพราะว่า เธอค่อนข้างมีชื่อเสียงในเว็บไซต์ ถือว่าเป็นคนดังในหมู่สาว ๆ ห้องโต๊ะเครื่องแป้ง และเคยเห็นหน้าค่าตาชัดเจนผ่านรูปมาก่อนไม่น่าจะมาโกงกัน

จนในที่สุดก็มีการฟ้องร้องดำเนินคดี ส่วนเซเลปคนดังก็สารภาพว่า เธออมเงินเพื่อนสมาชิกจริงเพราะต้องการเอาเงินไปหมุนใช้หนี้บัตรเครดิต

 

<

 


 

ต่อมาเธอลบเพจและลบข้อมูลทุกอย่างในโซเชี่ยลเน็ทเวิร์คและหลบหนีการดำเนินคดีอยู่ในประเทศญี่ปุ่น จนล่าสุดมีคนไปเจอสาวไทยในเว็บค้าบริการทางเพศแห่งหนึ่ง ที่มีหน้าตาละม้ายคล้ายเซเล็ปคนดังคนนี้มากๆ  ลองไปยลกันครัช  http://eyes.tv/cast/profile/104594.html


คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Credit: http://www.nazitv.com/bbs/diary-survey.php
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...