วิธีแก้ขาใหญ่

 

 

วันนี้เรามี”ความรู้ทั่วไป”กับวิธีแก้ขาใหญ่มาฝากสาวๆ กัน ขาใหญ่นั้นถือว่าเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ ทั้งหลายเครียดกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียว วันนี้เราก็เลยได้นำเอาวิธีแก้ขาใหญ่มาเอาใจสาวๆ ทั้งหลายกัน รับรองได้เลยว่าเป็นวิธีที่ง่ายๆ และก็สามารถทำได้ด้วยตัวเองอย่างแน่นอน ถ้าอย่างนั้นเรามาดูมาทำความรู้จักกับวิธีแก้ขาใหญ่กันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง ดังนี้

 

- เมื่อไหร่ที่คุณกำลังจะกดลิฟต์เพื่อขึ้นไปชั้นบน ก็ควรเปลี่ยนไปเลือกขึ้นบันไดแทนจะดีกว่า เพื่อเรียวขาที่สวยงาม เพราะการก้าวขึ้นบันไดแต่ละก้าวจะช่วยเร่งระบบการ”เผาผลาญ”ในร่างกายของคุณมากขึ้น และยังมีผลต่อกล้ามเนื้อต้นขาอีกด้วย

 

- การเดินจ็อกกิ้งหรือวิ่งเหยาะๆ เป็นการออกกำลังกายที่ง่ายมาก และก็เป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ดีมากอีกด้วย เพราะมันจะช่วยเบิร์นไขมัน และแคลอรีได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว แต่ที่สำคัญก่อนควรที่เลือกใส่รองเท้าให้เหมาะสมด้วย เพื่อไม่ให้เข่า หรือข้อเท้าได้รับบาดเจ็บจากการวิ่งนั่นเอง การเลือกออกไปจ็อกกิ้งตอนเช้าจะดีที่สุด เพราะช่วงเช้าเป็นเวลาที่มีออกซิเจนในอากาศมากกว่าช่วงเวลาอื่นๆ และออกซิเจนนี้ก็จะช่วยให้คุณเบิร์น”แคลอรี”ได้มากขึ้นอีกด้วย

 

- การปั่นจักรยานเป็นอีกหนึ่งวิธีการออกกำลังกายที่ดีที่สุดต่อต้นขาเลยทีเดียว เพราะการปั่นจักรยานเป็นการออกกำลังกายที่ต้องใช้ส่วนต้นขามากเป็นพิเศษ และยิ่งปั่นมากๆ ก็ยิ่งต้องใช้แรงจากขามากตามไปด้วย โดยเฉพาะต้นขาที่จะได้ออกกำลังอย่างเต็มที่นั่นเอง และทำให้ขาแข็งแรงอีกด้วย

 

- การเดินเร็ว ซึ่งจะมีผลต่อการลดต้นขามากกว่าการเดินแบบธรรมดา และหากคุณเดินเร็วไปเรื่อยๆ สลับกับการเดินปกติบ้าง จะยิ่งช่วยเบิร์นแคลอรี และช่วยขจัดไขมันในส่วนอื่น ๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะที่เรียวขาได้ดีอีกด้วย

 

- การดื่มน้ำมากๆ จะช่วยเพิ่มการเมตาบอลิซึ่มใน”ร่างกาย” และยังช่วยล้างพิษให้ร่างกายได้ด้วย แต่หากคุณขาดน้ำ ระบบการเผาผลาญในร่างกายจะทำงานได้น้อยลงนั่นเอง ส่วนอวัยวะสำคัญอย่าง ตับ ก็จะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะตับก็ต้องใช้น้ำในกระบวนการเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงานนั่นเอง

 

- เลือกทานอาหารสุขภาพ ควรเลี่ยงอาหารที่เต็มไปด้วยไขมัน เพราะไขมันเหล่านั้นจะไปสะสมอยู่บริเวณต้นขาด้วย ทำให้ต้นขาใหญ่ไปโดยปริยาย ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันไปสะสมอยู่ที่ต้นขามากๆ ให้เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อ”สุขภาพ” แต่อย่าลดการทานคาร์โบไฮเดรตมากเกินไป เพราะคาร์โบไฮเดรตนี้จะช่วยให้คุณมีพลังงานในการออกกำลังกายด้วย

Credit: www.sanook.com
20 พ.ย. 56 เวลา 03:28 1,186 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...