ยลโฉม'วันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์'ว่าที่ตึกสูงที่สุดในสหรัฐฯ

 

 

 

 

 

ภาพเปรียบเทียบความสูงระหว่าง วิลลิส ทาวเวอร์ ในชิคาโก(ซ้าย)และวันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ใหม่ของนิวยอร์ก(ขวา)

       เอเอฟพี - วันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ใหม่ของนิวยอร์ก จะกลายเป็นตึกสูงที่สุดของสหรัฐฯเมื่อสร้างแล้วเสร็จ โค่นแชมป์เก่าอย่าง วิลลิส ทาวเวอร์ ในชิคาโก จากผลสรุปของคณะสถาปนิกเมื่อวันอังคาร(12)


       เหล่าสถาปนิกของสภาการด้านตึกระฟ้าและผังนครเห็นตรงว่าเสาอากาศของอาคารวันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เป็นรูปลักษณ์สถาปัตยกรรมถาวรของตัวอาคารและควรถูกนับรวมในการคำนวณความสูงของมันด้วย
 

       ทั้งนี้หากปราศจากเสาอากาศ ความสูงระดับ 417 เมตรของอาคารใหม่นี้ ยังไม่เพียงพอที่จะโค่นล้มเซียร์ส ทาวเวอร์หรือปัจจุบันเปลี่ยนเป็น วิลลิส ทาวเวอร์ ลงจากตำแหน่งตึกสูงที่สุดของสหรัฐฯ เนื่องจาก วิลลิส ทาวเวอร์ มีความสูงจากพื้น 442 เมตร
       
       อย่างไรก็ตามอาคารทั้ง 2 หลัง ไม่ได้เฉียดใกล้สถิติโลก ด้วยอาคารที่ได้รับการจารึกว่าสูงที่สุดในโลกตอนนี้ก็คือ เบิร์จ คาลิฟา ในดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีความสูงถึง 830 เมตร
         "ตามที่ได้รับคำชี้แจง วันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ถูกออกแบบมาเพื่อเสริมบทบาทของมันในฐานะสัญลักษณ์ของการฟื้นคืนบนสถานที่อันสำคัญนี้" อันโทนี วูด กรรมการบริหารสภาการด้านตึกระฟ้าและผังนครกล่าว "โดยเฉพาะส่วนของยอดแหลมที่ติดไฟสัญญาณ ส่องสว่าง ณ ระดับความสูง 1,776 ฟุต ซึ่งเหมือนกับสัญญาณไฟสัญลักษณ์บริเวณด้านบนสุดของเทพีสันติภาพที่อยู่ฝั่งตรงข้าม"
       
       ทั้งนี้อาคารวันเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ใหม่ ถูกสร้างขึ้นบนที่ตั้งของตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์เดิม จุดที่ตึกแฝดพังถล่มในเหตุก่อการร้ายโจมตีเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2011
                 
 
ที่มา: http://manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9560000141106
Credit: http://board.postjung.com/721271.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...