จีนผุดคอนเซ็ปต์สะพานสุดล้ำ เป็นวงแหวนโมเบียส

 

 

 

จีนผุดคอนเซ็ปต์สะพานสุดล้ำ เป็นวงแหวนโมเบียส

 

 

จีนประกวดออกแบบสะพาน โดยรางวัลชนะเลิศตกเป็นของแบบสะพานสุดล้ำ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวงแหวนโมเบียส และศาสตร์การถักเชือกโบราณของจีน

วัน ที่ 5 พฤศจิกายน 2556 เว็บไซต์ Wired ของอังกฤษ มีรายงานว่า ทางการท้องถิ่นทะเลสาบเหมยซี เมืองฉางซา ในมณฑลหูหนาน ประเทศจีน ได้จัดประกวดงานออกแบบสถาปัตยกรรมสะพานข้ามแม่น้ำ ดรากอนคิง ฮาร์เบอร์ ริเวอร์ โดยรางวัลชนะเลิศในการประกวดครั้งนี้ตกเป็นของผลงานการออกแบบ สะพานจากบริษัท เน็กซ์ อาร์คิเทกส์ (NEXT Architects) ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากวงแหวนโมเบียส และศาสตร์การถักเชือกโบราณของจีน

โดย ไมเคิล ชไรน์มาเคอร์ส สถาปนิกผู้ออกแบบ เผยว่า คอนเซ็ปต์สะพานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนี้ มีความสูงราว 24 เมตร และทอดยาวข้ามแม่น้ำเป็นระยะทางยาว 150 เมตร โดยมีเส้นทางเดินที่มีระดับความสูงต่างกัน ซึ่งเส้นทางเดินทั้งหมดนั้นจะมีจุดเชื่อมโยงกันตามรูปแบบของวงแหวนโมเบียส

ขณะ ที่ บาร์ท รียูเซอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท เน็กซ์ เผยว่า การสร้างสะพานในครั้งนี้จะสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์การสร้างสถาปัตยกรรม ที่ผ่านมาของบริษัท เน็กซ์ ซึ่งเคยสร้างสถาปัตยกรรมบันไดวนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวงแหวนโมเบียสมาแล้ว โดยสำหรับสะพานในฉางซานี้ พวกเขาจะสร้างขึ้นจากเหล็กที่ถูกกร่อนให้มีสีแดง ทางเดินแต่ละด้านต้องเชื่อมต่อกับแต่ละฝั่งของแม่น้ำ และถนนทั้ง 2 เส้นในแต่ละด้าน

ทั้งนี้ บาร์ท ยังหวังว่าจะมีคนจำนวนมากที่เข้ามาใช้สะพานคนเดินแห่งนี้ เว้นเสียแต่มันจะเป็นสิ่งสร้างที่แปลกเกินไปจนไม่มีใครกล้าใช้เลย

 

 

คุณเป็นคนมีน้ำใจ ขอบคุณที่กด Like.ให้ครับ

Source : kapook

Credit: http://fanthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...