เปิดโผ 9 อันดับ กระเป๋าแบรนด์เนม สุดเฟี้ยวที่เหล่า นักแสดงและเซเลบฯ สั่งซื้อมากที่สุด

 

 

 

 

 


     ใครที่ฟอลโลว์ไอจีคนดัง ไม่ว่าจะเป็นนางเอก ‘อั้ม พัชราภา’ สองสาวทายาทตระกูลชินวัตร ‘อุ๊งอิ๊ง’ และ ‘เอม’ หรือแม้กระทั่งเจ้าแม่แฟชั่นรันเวย์อย่าง ‘คุณแบงค์ เจ้าของคลีนิค imagini Daisy Diva’ รวมถึงเซเลบฯตัวแม่ ‘คุณอุ๊ มณฑ์ลัชชา สกุลไทย’ ย่อมรู้ดีว่า พวกเธอทั้งหลายล้วนมีข้าวของแบรนด์เนมโชว์ให้เห็นในไอจีจนแทบจะเป็นข่าวแฟชั่นรายวันก็ว่าได้

        ทีม Praew.com จึงขอให้ฮันเตอร์ตัวแม่ ที่คนระดับเวรี่วีไอพีต้องเรียกหา คุณจุ๋ม Glamourous ช่วยจัด 9 อันดับสุดยอดกระเป๋าแบรนด์เนมที่เหล่าคนดังสั่งซื้อมากที่สุดของปีนี้


1. แน่นอนว่าเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก Hermes กระเป๋าสุดหรูที่ครองอันดับยอดสั่งซื้อสูงสุด แบบแรงดีไม่มีตก โดยเฉพาะรุ่น ’หิมาลายา’ ที่แพงที่สุดในโลก ราคาปีที่แล้วใบละสองล้านกว่า มาปีนี้ขึ้นไปสามล้านแล้วค่ะคุณผู้อ่าน นอกจากนี้ ความนิยมกระเป๋าไซส์เล็กกำลังมา เพราะฉะนั้นแทบทุกคนที่สั่งกระเป๋าเบอร์กินต้องเป็นไซส์ 25 ส่วนกระเป๋าเคลลี่ ก็ต้องไซส์ 28 เท่านั้น 
     ส่วนสียอดฮิตของแอร์เมส ที่เป็นหนึ่งในใจผู้หญิงทั่วโลก คือ ‘สี Rose Sherazade’ชมพูอมม่วงใหม่ล่าสุด ที่ทำให้กระเป๋าแอร์เมสสีนี้มีราคาซื้อขายพุ่งสูงกว่าร้อยเปอร์เซ็นต์จากราคาที่ขายกันในช็อป (แอบกระซิบว่าจากใบละสามแสน เป็นหกแสนห้าหรือเจ็ดแสนเลยเชียว) ส่วนหนังที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ หนัง Togo

 2. CHANEL ต้องรุ่น ‘Boy Bag’ ไซส์แปดหรือสิบนิ้วเท่านั้น ส่วนใครจะสั่งซื้อหนังจระเข้ หนังลิซาร์ด หนังปลากระเบน หรือหนังธรรมดา ก็ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของลูกค้าแต่ละคน เพราะแค่รุ่นบอยแบ็กหนังจระเข้ ก็ตกใบละห้าแสนเข้าไปแล้ว

 3. Lady Dior เป็นกระเป๋าไซส์มินิยอดฮิตที่ได้รับความนิยมมานานแล้ว

 4. PRADA รุ่น Saffino เป็นรุ่นขายดีอันดับ 1 ที่ทำให้ปราด้าประสบความสำเร็จที่สุด สีที่ได้รับความนิยมสูงสุดแต่ก็หาได้ยากสุดคือ Orchidea เป็นสีชมพูเหมือนเบบี้พิ้งค์ ส่วนสีดำเป็นสีอมตะของปราด้าที่เชื่อว่าสาวกทุกคนต้องมี

 5. Saint Lauren ด้วยรูปทรงของกระเป๋าที่มีความใกล้เคียงกับปราด้า จึงทำให้แซงต์ลอเรนรุ่น Mini Cabas Chycสีโคบอลต์บลูและสีชมพูฟูเชีย ได้รับความนิยม และค่อนข้างหายาก

 6. กลับมาฮิตอีกครั้ง สำหรับ Celine nano เป็นกระเป๋าหนึ่งใบที่มีสามสี

 7.Valentino รุ่น Rockstud กระเป๋าสะพายใบยาว มีหมุดทองด้านหน้า เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอีกรุ่นหนึ่ง

8. Balenciaga รุ่น Mini City เป็นรุ่นคลาสสิคไอเท็มของเขา

9. Proenza ต้องรุ่น PS11เท่านั้น

     เหตุที่ทั้ง 9 แบรนด์ครองอันดับความนิยมของเหล่าดาราและเซเลบฯ ก็เพราะ “แบรนด์มีความน่าเชื่อถือมายาวนานใช้แล้วราคาไม่ตก โดยเฉพาะรุ่นหิมาลายาของแอร์เมส ถ้าซื้อตอนนี้อีกสามปีขายต่อไม่ขาดทุนแน่นอน อย่างเมื่อปีที่แล้วราคาอยู่ที่สองล้านบาท ปัจจุบันนี้สามล้านบาท ราคาขึ้นจนน่าตกใจ ลูกค้าจะรู้เลยว่าถ้าไม่ซื้อตอนนี้ราคาก็จะขึ้นไปอีก เพราะทุกแบรนด์มีมาตรฐานในการขึ้นราคากระเป๋าปีละ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ชาแนลก็ราคาขึ้นไม่แพ้ใครเหมือนกัน อย่างลูกค้าซื้อชาแนลเมื่อห้าปีที่แล้ว แปดหมื่นบาท ปัจจุบันราคาแสนสามหมื่นบาท การซื้อกระเป๋าสำหรับลูกค้าเซเลบฯ จึงเหมือนเป็นการลงทุนไปในตัว อีกอย่างคือ ผู้หญิงซื้อกระเป๋าบ่อย ถ้าเบื่อต้องการขายเป็นเซ็กกันแฮนด์ก็ยังมีมูลค่า เป็นการแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้ใช้เงินโดยไม่คิด หรือเอาแต่ช้อปอย่างเดียว” คุณจุ๋ม อธิบาย

 

     ส่วนแบรนด์อื่นนั้น คนนิยมเพราะถูกใจดีไซน์ สีสัน และรูปแบบการใช้งาน ซึ่งเขารู้อยู่แล้วว่าถ้าซื้อแบรนด์อื่นจะต้องขาดทุนราคาแล้ว 30-50 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยแตกต่างกันไปตามแต่ละแบรนด์หากนำมาขายต่อ ที่ต้องขอให้ฮันเตอร์ช่วยล่าให้นอกจากกระเป๋าแล้ว ก็คือ เสื้อผ้าจากรันเวย์ และแอคเซสซอรี่ส์

     “ลูกค้าแทบจะทำการบ้านของตัวเองล่วงหน้าว่าซีซั่นหน้ามีอะไรออกใหม่ เพราะลูกค้าที่จะซื้อรันเวย์ต้องเป็นเซเลบฯ ดาราดัง บางทีเขาได้รับเชิญไปดูแฟชั่นโชว์ที่เมืองนอก หรือได้เห็นคอลเลคชั่นล่วงหน้า พอเห็นปุ๊บ สั่งปั๊บเลย แต่เพราะเสื้อผ้าบนรันเวย์ของแต่ละประเทศ ได้โควต้าขายไม่กี่ชิ้น และเพราะเหตุนี้เองเขาถึงต้องให้จุ๋มฮั้นท์ให้ โดยที่เขาอาจไม่ได้ให้จุ๋มฮั้นท์คนเดียว แต่ให้ฮันเตอร์จากอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ ช่วยฮั้นท์ให้ ได้ที่ไหนก่อนเอาที่นั่น 
“เพราะทุกคนอยากใส่เป็นคนแรก มีชิ้นนี้เป็นคนแรก ได้ใส่รันเวย์ก่อนใคร เพราะรู้อยู่แล้วว่ารันเวย์มีน้อย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เราต้องฮั้นท์แข่งกัน”

 

Credit: http://women.mthai.com/celeb-style/155101.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...